Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận hung tin từ “Mertesacker mới”

Thứ Hai 08/01/2018 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Jannik Vestergaard đang nhận được sự quan tâm của Arsenal nhưng CLB chủ quản M’gladbach của anh lại không muốn bán.


Những màn trình diễn ấn tượng của Jannik Vestergaard tại Borussia Monchengladbach mùa này đã thu hút được sự chú ý của hai đội bóng Anh là Tottenham và Arsenal. Với Tottenham, chấn thương của trụ cột Toby Alderweireld đẩy họ vào thế thiếu thốn trung vệ. HLV Mauricio Pochettino không thể vận dụng sơ đồ 3 cầu thủ phòng ngự ở trung tâm ưa thích từ đầu mùa và phải kéo Eric Dier xuống đá. Nhằm đi đường dài, Spurs dự định tậu thêm trung vệ và Vestergaard là một trong số đó.

Arsenal nhan hung tin tu Mertesacker moi hinh anh
Vestergaard được cả Arsenal và Tottenham để ý

Vấn đề tương tự đang diễn ra ở một đội bóng Bắc London là Arsenal. Chấn thương liên miên của hết Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny rồi Nacho Montreal cũng khiến kế hoạch đá 3 trung vệ của HLV Arsene Wenger bị phá sản. Về lâu dài, bộ phận chuyển nhượng Arsenal cũng muốn có thêm nhân sự thay cho lão tướng Per Mertesacker đã 33 tuổi và sẽ giải nghệ cuối mùa này.

Phong cách chơi bóng của Vestergaard là tương tự Mertesacker. Tuyển thủ Đan Mạch thậm chí còn cao hơn cả Mertesacker (1m99) và dĩ nhiên khả năng không chiến là không phải bàn (chiến thắng gần 4 pha mỗi trận). Nhưng không chỉ có sức vóc, kỹ năng tranh chấp, thu hồi bóng của anh cũng là không tồi.

Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của Vestergaard cũng là rất đáng nể. Anh có thể tự tin phân phối bóng một cách đầy hợp lý lên trên mà tỷ lệ chuyền chính xác 85,5% mùa này là minh chứng. Tính ra, Vestergaard đã có 3 bàn tại Bundesliga mùa này, nhiều thứ 4 trong đội chỉ sau Thorgan Hazard, Raffael (6) và Lars Stindl (4).

Arsenal “thoát chết” trước Chelsea: Có gì đáng để ăn mừng?
Arsenal đã có màn trình diễn hay hơn nhiều so với kỳ vọng nhưng rốt cục vẫn phải chạy “trối chết” mới có trận hòa 2-2 trước Chelsea.

Tài năng của Vestergaard khiến Arsenal và Tottenham thèm khát song Giám đốc thể thao Max Eberl của Gladbach lại vừa dội một gáo nước lạnh cho họ. Theo đó, đội bóng áo trắng đen không muốn bán trung vệ trụ cột còn 3 năm hợp đồng vào thời điểm này. “Không có lý do gì để chúng ta từ bỏ Jannik”, Eberl nói ngắn gọn với tờ Bild.

Trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2018 này, Arsenal đã chiêu mộ trung vệ 20 tuổi người Hy Lạp, Konstantinos Mavropanos từ PAS Giannina nhưng dự kiến sẽ cho mượn anh. Họ cũng được cho là đang liên hệ với Jonny Evans của West Brom song Arsene Wenger mới phủ nhận điều này.

“Tôi không thể cho bạn biết bất cứ điều gì về tình hình chuyển nhượng, vì chúng tôi vẫn chưa tiến gần bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi đã ký hợp đồng với Mavropanos, nhưng sẽ chưa sử dụng cậu ấy ngay. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên TTCN để đem về những tân binh”, Wenger nói sau thất bại 2-4 trước Nottingham Forest tại cúp FA.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X