Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm sao Atletico tăng cường hàng thủ

Thứ Năm 01/03/2018 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger yêu cầu Arsenal chiêu mộ trung vệ Jose Gimenez để tăng cường sự chắc chắn nơi hàng thủ.


Suốt từ mùa giải trước tới nay, hàng thủ Arsenal luôn rơi vào tình trạng thiếu chắc chắn. Tới nay, câu chuyện này vẫn không có gì đổi khác khi từ nhân sự tới chiến thuật của Pháo thủ đều bộc lộ vấn đề. Trong khung gỗ, thủ môn Petr Cech ở tuổi 35 đã sa sút thấy rõ trong khi David Ospina đơn giản là thiếu đẳng cấp.

Đi lên phía trên, lão tướng Per Mertesacker rồi các cầu thủ trẻ Calum Chambers, Rob Holding đều là “tử huyệt” mỗi khi ra sân. Đến những trụ cột như Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi cũng đã và đang mắc những sai lầm lớn điển hình là ở trận chung kết cúp Liên đoàn với Man City cuối tuần qua (thua 0-3). Tất cả họ đều đã bất lực chứng kiến Arsenal bị Man City công phá và ghi 3 bàn một cách dễ dàng.

Arsenal nham sao Atletico tang cuong hang thu hinh anh
Gimenez đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

HLV Wenger đã cố gắng sử dụng nhiều sơ đồ khác nhau từ 3 hậu vệ tới 4 hậu vệ nhưng đều không đạt kết quả như ý. Được biết, ông đã yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Arsenal lên kế hoạch tuyển nhân sự nơi hàng thủ ngay từ bây giờ.

Một trong số những mục tiêu của Arsenal là trung vệ Jose Gimenez của Atletico Madrid. Chuyển tới Atletico từ CLB quê nhà Danubio, cầu thủ người Uruguay từng tạo được ấn tượng lớn. Trong 2 mùa giải 2014/15 và 2015/16, Gimenez từng chiếm được suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự đội bóng thủ đô Tây Ban Nha bên cạnh Diego Godin.

Tiếc rằng những chấn thương đã khiến sự nghiệp của Gimenez bị chững lại. Mùa này, cầu thủ 23 tuổi không còn được HLV Diego Simeone tin dùng như trước với chỉ 17 lần ra sân trong tổng số 41 trận đã qua trên mọi đấu trường của Atletico. Theo những gì Bongda24h.vn nắm được, Gimenez không cảm thấy hạnh phúc với điều này và cân nhắc rời Madrid để được thi đấu nhiều hơn.

Góc Arsenal: Sự sụp đổ của những ảo tưởng
Cứ sau mỗi lần thắp lên một ngọn nến, người Arsenal lại vụng về làm tắt nó. Và sau cùng, bóng tối vẫn đang bao trùm sân Emirates.

Atletico và Simeone không trọng dụng Gimenez song Arsenal và Wenger có thể sẽ khác. Với sự đa năng khi có thể chơi cả trung vệ và hậu vệ phải, tuyển thủ Uruguay sẽ nhanh chóng thích nghi với lối chơi của Arsenal dù trong sơ đồ nào. Những điểm mạnh của anh như giữ bóng, tranh chấp hay tinh thần chiến đấu cao độ cũng đều là những điều Pháo thủ đang rất cần.

Mức giá giải phóng hợp đồng của Gimenez rơi vào 65 triệu Euro, tức khoảng hơn 57 triệu bảng. Tuy nhiên, phía Arsenal hy vọng sẽ có được trung vệ này với giá chỉ bằng một nửa con số đó. Bên cạnh Gimenez, Pháo thủ cũng nhắm tới Stefan de Vrij, người sẽ hết hạn hợp đồng với Lazio cuối mùa này.

Một số thống kê về Jose Gimenez ở mùa giải 2017/18:

Jose Gimenez

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X