Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mua “Donnarumma nước Pháp” thay Petr Cech

Chủ Nhật 09/07/2017 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal muốn có chữ ký của thủ môn trẻ Alban Lafont như một sự thay thế dài hạn cho Petr Cech.


Tới Arsenal từ Chelsea đầu mùa 2015/16, thủ môn Petr Cech đã thể hiện được đẳng cấp của mình và góp phần tăng cường sự chắc chắn nơi hàng thủ đội bóng thành London. Nhưng có một thực tế là cựu tuyển thủ CH Séc đã bước qua tuổi 35, có dấu hiệu chậm chạp hơn và tìm một người thay anh lâu dài là nhiệm vụ bắt buộc với Pháo thủ.

Arsenal mua Donnarumma nuoc Phap thay Petr Cech hinh anh
Thủ môn Petr Cech của Arsenal đã bước qua tuổi 35

Khi mà những Wojciech Szczesny, Emiliano Martinez không đáng tin cậy còn David Ospina rục rịch ra đi, HLV Arsene Wenger đã buộc phải cùng với bộ phận chuyển nhượng Arsenal tìm giải pháp mới. Mục tiêu mới nhất mà chiến lược gia người Pháp nhắm tới là thủ thành đồng hương Alban Lafont. Mới chỉ 18 tuổi nhưng người trấn giữ khung thành của Toulouse đã có hơn 60 lần ra sân tại Ligue 1 và cho thấy những tố chất đáng quý.

Ra mắt đội 1 khi mới 16 tuổi vào năm 2015, Lafont nhanh chóng chiếm được suất đá chính tại Toulouse. Mùa trước, anh ra sân 36 lần tại Ligue 1 và giữ sạch lưới 11 lần. Ưu điểm của thủ môn gốc Burkina Faso bên cạnh những pha bắt bóng chắc chắn còn là sự điềm tĩnh, tập trung trong mọi tình huống. Tất cả đã giúp Lafont được so sánh với thần đồng bóng đá Italia, Gianluigi Donnarumma, người được hàng loạt ông lớn tại châu Âu để mắt. Dù chưa được lên ĐTQG Pháp song Lafont đã lần lượt tham gia các cấp độ trẻ từ U16 tới U20 của họ.

Arsenal mua Donnarumma nuoc Phap thay Petr Cech hinh anh 2
HLV Arsene Wenger đang để mắt tới sao trẻ Alban Lafont

Tờ Le 10 Sport của Pháp tiết lộ HLV Wenger đã cử trinh sát viên theo dõi những thể hiện của Lafont suốt 1 năm qua không chỉ tại Ligue 1 mà còn là giải U20 World Cup. Và thuyền trưởng của Arsenal đã không phải uổng công khi những báo cáo gửi về đánh giá khá tích cực về chàng trai sinh năm 1999. Được biết, hợp đồng của Lafont với Toulouse còn thời hạn tới năm 2020 và anh được định giá khoảng 10 triệu bảng.

Một số thông tin cần biết về thủ môn Alban Lafont:
- Lafont sinh tại Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso vào ngày 23 tháng 1 năm 1999. Anh có cha là người Pháp và mẹ là người Burkina Faso.
- Sau khi bố mẹ chia tay vào năm lên 9 tuổi, Lafont theo bố tới Pháp còn mẹ anh ở lại Burkina Faso và trở thành một nghị sĩ.
- Anh chơi cho đội trẻ Lattoise trước khi gia nhập Toulouse năm 15 tuổi.
- Lafont ra mắt Ligue 1 vào năm 2015 ở độ tuổi 16 cộng 310 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi tại giải.
- Anh đã bắt tổng cộng 60 trận cho Toulouse 2 mùa qua, giữ sạch lưới 19 lần.


Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X