Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Đời thay đổi khi Wenger đổi thay

Thứ Tư 31/08/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những thời khắc cuối cùng của TTCN hè 2016, Arsenal bất ngờ kích hoạt 2 “bom tấn” Mustafi và Perez trong sự ngỡ ngàng của làng túc cầu giáo. Giờ thì không ai còn dám nói Wenger là một người keo kiệt trong chuyển nhượng nữa.

Màn “tổng tấn công” của Arsenal trong ngày cuối của TTCN khiến Premier League vượt mốc 1 tỷ bảng trong hè 2016, một con số kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay. Mustafi và Perez làm tất cả phải thay đổi suy nghĩ về Wenger nói riêng và The Gunner nói chung. Rằng họ chẳng phải quá tằn tiện như suy đoán của nhiều người. 61 triệu Euro được chi ra cùng lúc là con số không hề nhỏ. Tính tới lúc này, thời điểm chỉ còn hơn 10 tiếng nữa là kết thúc kỳ chuyển nhượng ở xứ sương mù thì Arsenal đã trở thành đội bóng chi tiêu nhiều thứ 3 ở Premier League, chỉ đứng sau 2 đội bóng giàu có thành Manchester.

Trung vệ Mustafi CHÍNH THỨC cập bến Arsenal với giá 35 triệu bảng
(Bongda24h.vn) – Chỉ trong vòng ít giờ đồng hồ, Arsenal đã hoàn tất liên tiếp hai bản hợp đồng. Sau khi tiền đạo Lucas Perez cập bến Emirates, trung vệ...

Cụ thể, Man City làm cách mạng dưới thời Guardiola và đã chi tới 212 triệu Euro cho 9 tân binh. M.U với tham vọng lấy lại vị thế dưới thời Mourinho đã bỏ ra tới 185 triệu Euro để mua sắm, đó là còn chưa kể Ibra đến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do. Thế nhưng Arsenal cũng chẳng kém hơn là bao khi chi ra tới 113 triệu Euro cho 5 tân binh. Trong đó, 3 cầu thủ đắt giá nhất là Xhaka là 45 triệu Euro, Mustafi là 41 triệu Euro và Perez là 20 triệu Euro. Những đội đứng phía sau là Chelsea và Liverpool dù rất ồn ào trong suốt mùa chuyển nhượng nhưng số tiền bỏ ra chỉ là hơn 70 triệu Euro mỗi đội.

Chuyen nhuong Arsenal Doi thay doi khi Wenger doi thay hinh anh
Hai tân binh chất lượng của Arsenal

Về cơ bản các đội ở Premier League đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Man City và M.U đương nhiên luôn là tâm điểm, còn Chelsea, Liverpool hay thậm chí là Watford, Leicester cũng khiến người ta phải nhắc tới mình. Arsenal thì âm thầm trong công tác chuyển nhượng, thậm chí họ còn bị chỉ trích vì quá bàng quang với thời cuộc. Nhưng rồi vào lúc này người ta thấy “Pháo thủ” thành London mới là một “tay chơi” trong bóng tối. Điều này cho thấy, Wenger cũng đầy tham vọng trong mùa giải thứ 20, có thể là mùa giải cuối cùng dẫn dắt Arsenal. Ông cũng muốn vô địch Premier League và làm nên điều gì đó ở Champions League chứ không chỉ an phận top 4 NHA như người ta nghĩ.

Arsenal CHÍNH THỨC ra mắt tiền đạo Lucas Perez
Vừa qua trang chủ Arsenal đã chính thức giới thiệu bản hợp đồng của tân binh Lucas Perez.

Mùa giải 2016/2017 là năm cuối cùng trong hợp đồng của Wenger với Arsenal và chưa thấy 2 bên rục rịch gì. Rất có thể đây là năm cuối cùng của chiến lược gia người Pháp ở Emirates và cũng có thể là trong cả sự nghiệp cầm quân của mình. Bởi sang năm thì “Giáo sư” đã bước sang tuổi 68, cái tuổi cần được nghỉ ngơi bên con cháu. Có lẽ vì lý do này mà Wenger đã đã dám chi ra tới cả trăm triệu Euro trên TTCN, cả sự nghiệp trước đó của ông cũng chỉ có 1 lần mua sắm mạnh dạn như vậy ở mùa giải 2014/2015. Một sự thay đổi vô cùng lớn của ông thầy người Pháp bởi Wenger vốn là người ghét cay ghét đắng chính sách dùng tiền mua thành công mà ông từng nhiều lần chỉ trích M.U, Man City hay Chelsea.

Chuyen nhuong Arsenal Doi thay doi khi Wenger doi thay hinh anh 2
Wenger đã thay đổi cách chuyển nhượng để giúp Arsenal mạnh hơn

Sau rất nhiều sức ép, thậm chí là cả chửi rủa của các CĐV Arsenal thì Wenger đã hiểu ra rằng việc dùng nhiều tiền để củng cố đội hình đã trở thành xu thế chung, không thể khác. Việc những Leicester, Watford dám bỏ ra 50-60 triệu Euro trong một mùa chuyển nhượng đã là điều quá bình thường. Nên Arsenal bỏ ra trăm triệu để củng cố đội hình cũng chẳng có gì sai. Nhất là khi The Gunner luôn là một trong những CLB có nguồn thu lớn nhất tại châu Âu. Thực tế thì BLĐ đội chủ sân Emirates và các CĐV luôn phải giục Wenger “tiêu tiền” trong mỗi mùa hè.

Mustafi và Perez sẽ thay đổi lịch sử chuyển nhượng phút chót của Arsenal
Như thường lệ, Arsenal phải chờ tới những thời khắc cuối cùng của mùa chuyển nhượng mới kích hoạt “bom tấn”. 52 triệu bảng để chiêu mộ Mustafi và Lucas Perez...

Xhaka, Mustafi, Perez và Holding sẽ giúp đội hình của Arsenal chất lượng hơn rất nhiều. Những lỗ hổng ở hàng thủ sẽ được Mustafi và Holding bịt lại. Xhaka giúp tuyến giữa của The Gunner cứng cáp hơn. Còn Lucas Perez đang được đánh giá là sát thủ mới ở Premier League trong mùa giải 2016/2017. Giả sử Arsenal làm điều này từ vài mùa trước thì họ đã có đội hình chẳng kém gì M.U, M.C hay Chelsea. Nhưng dù sao các Gooner cũng có thể mừng thầm vì cuối cùng Wenger đã chịu thay đổi. Và giờ thì đừng chỉ trích “Giáo sư” keo kiệt nữa mà hãy chờ đợi những màn trình diễn của Arsenal ở mùa giải 2016/2017.
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X