Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện M.U: Những cánh chim non vẫn cần "Tulip thép"

Thứ Năm 24/03/2016 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Gaal đừng đi! Đó là tiếng lòng của Fosu-Mensah nói riêng và những Rashford, Martial nói chung, những tài năng trẻ đang được Van Gaal chắp cánh như những gì Sir Alex Ferguson từng làm với thế hệ 1992.


Không đến nỗi bi đát như người đồng nghiệp Pellegrini khi biết trước mình bị sa thải dù mùa bóng vẫn còn tương đối dài, nhưng Van Gaal cũng đang đứng trước một tương lai u ám. Chiến thắng trong trận derby Manchester là chưa đủ để Ban lãnh đạo Man Utd lấy đó làm lý do giữ lại Van Gaal. Nhưng đó cũng như một cú hãm phanh giúp Van Gaal không văng khỏi ray quá sớm, khi vẫn còn những "cánh chim non" cần bản lĩnh thép của ông che chở.
 
Chuyen MU Nhung canh chim non van can Tulip thep hinh anh
Bộ ba Lingard - Rashford - Martial vẫn rất cần sự chắp cánh của Van Gaal.

Những ngày qua, điều người ta quan tâm không phải là chiến thuật của Van Gaal, mà là sự tỏa sáng của những ngôi sao trẻ, những "hiện tượng" như Rashford, Martial và Lingard, bộ khung tấn công do Van Gaal xây dựng để hướng đến tương lai. Nhưng nếu Van Gaal ra đi, bộ ba này có còn "đất" để trưởng thành hay không?
 
Trong thời đại mà áp lực thành tích ngày càng lớn, sức ép lên các huấn luyện viên cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Tuy nhiên, Van Gaal vẫn dành rất nhiều đất diễn cho các cầu thủ trẻ để họ có không gian trưởng thành, bất chấp việc phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì thành tích cũng như lối chơi nghèo nàn của Man Utd. Nhưng nếu mối tình Man Utd - Van Gaal đứt gánh vào hè này, ai có thể đảm bảo những Lingard, Martial, Rashford, Fosu Mensah... có thể tiếp tục được trao cơ hội?
 
Một huấn luyện viên mới sẽ mang đến một triết lý cùng lựa chọn nhân sự hoàn toàn mới, cũng như những áp lực về mặt thành tích. Với những yếu tố như vậy, ai có thể đảm bảo những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm có thể đáp ứng được yêu cầu để ra sân thường xuyên. Cần bằng chứng ư? Hãy nhìn những Januzaj hay Phil Jones. 
 
Januzaj và Phil Jones đều là những cầu thủ được trình làng tại Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson, họ từng được đánh giá là những tài năng sáng giá bậc nhất của "Quỷ đỏ", Januzaj từng được ví với Cris Ronaldo còn Phil Jones thậm chí được ví là "John Terry mới" của bóng đá Anh. Nhưng khi mà họ chưa kịp "lớn" thì Sir Alex tuyên bố giải nghệ. Và đến giờ thì sao? HLV Van Gaal chưa biết bố trí Januzaj ở vị trí nào, còn Phil Jones mùa này hoàn toàn nhạt nhòa có khả năng ra đi trong mùa hè.
 
Một lứa cầu thủ trẻ cần một người đủ bản lĩnh đương đầu với áp lực để trao cơ hội cho họ, một người hiểu họ để thiết kế lộ trình phát triển và đủ kiên nhẫn để đợi họ trưởng thành. Van Gaal lúc này đang có những điều đó, nhưng một chiến lược gia mới liệu có hay không?
 
Nếu Van Gaal ra đi, Rashford, Martial,... có thể sẽ giẫm vào bước chân của Januzaj và Phil Jones. 

TRUC TIEP Viet Nam vs Dai Loan

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X