Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện M.U: Có nên trao niềm tin cho De Gea?

Thứ Năm 07/02/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea lại đang rơi vào vòng xoáy của những tranh luận tưởng chừng đã tắt về việc liệu anh có xứng đáng được Sir Alex Ferguson trao trọn niềm tin sau pha đấm bóng từ quả tạt của Benoit Assou-Ekotto, tạo cơ hội để Aaron Lennon kiến thiết cho Clint Dempsey ghi bàn gỡ hòa ở phút chót trận gặp Tottenham.

Kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford với mức giá lên đến gần 19 triệu bảng, De Gea đã gặp không ít... ác mộng ngay tại "Nhà Hát Của Những Giấc Mơ". Chủ đề cho những tranh luận vẫn xoay quanh việc liệu phản xạ nhanh như điện của De Gea có bù được cho khả năng không chiến yếu hay kinh nghiệm non nớt hay không. Trận thắng căng thẳng 2-1 trước Liverpool hay trận hòa 1-1 trước Swansea City vào tháng Mười Hai năm ngoái chính là những ví dụ điển hình cho hai mặt mạnh - yếu của De Gea.

Pha đấm bóng đã gây ra tranh cãi của De Gea
Pha đấm bóng đã gây ra tranh cãi của De Gea

Theo Gary Neville, một trong những học trò cưng của ngài Alex, ngay chính những đồng đội của De Gea đang đặt ra các câu hỏi tương tự. Trong chương trình tối thứ hai của Sky Sport, Neville - giờ là chuyên gia phân tích của kênh này đã tiết lộ có tới ba cầu thủ United cảm thấy khó chịu vì De Gea sau khi để Dempsey gỡ hòa. Anh cũng cho rằng đó là điều không thể chấp nhận, bởi thường thì “Trước kia sau mỗi trận, mọi người sẽ nói những câu đại loại như ‘Không sao đâu, xui chút thôi, đi uống không?’ để an ủi đồng đội, còn giờ đây họ lại đổ lỗi cho nhau. Tất cả đang mất phương hướng.”

Neville chỉ vào màn hình: “Hãy nhìn Nemanja Vidic. Cái cách anh ấy nhìn De Gea. Bây giờ hãy nhìn Evra. Anh ấy không nói ‘Thôi nào nhóc, cậu ổn chứ?’ mà anh ấy lại tỏ ra cáu gắt vì bàn thua.”. Neville kết luận rằng, đang có rất nhiều cầu thủ tại United bằng mặt mà không bằng lòng với thủ môn người Tây Ban Nha. Dù vậy, Michael Owen, cựu cầu thủ của Liverpool và Man United, lại đứng ra bảo vệ cho De Gea bằng những lập luận trên Twitter rằng anh thấy mọi người đã “quá gay gắt với David”. Anh cũng cho rằng Vidic mới chính là người đáng bị chê trách khi cản đà lao lên của thủ môn, buộc De Gea phải đấm bóng.

Dù vậy nhưng đánh giá quan trọng nhất vẫn là của Sir Alex. Chọn ra một cái tên đáng tin cậy cho vị trí trước khung thành vẫn luôn là một thử thách với ông trong suốt 26 năm cầm quân. Peter Schmeichel và Edwin Van Der Sar là những lựa chọn đúng của ông. Thế nhưng Mark Bosnich, Massimo Taibi, Ben Forster, Tomasz Kuszczak, Roy Carroll, Ricardo Lopez, Fabien Barthez và Tim Howard đều là những sai lầm.

Suốt từ mùa giải trước, ông đã liên tục xoay vòng giữa De Gea và Anders Lindegaard. Đầu mùa giải năm nay, Lindegaard thường xuyên được ra sân nhiều hơn, nhưng ba bàn thua trong hơn 20 phút trong trận gặp Reading vào tháng Mười Hai đã khiến thủ môn người Đan Mạch mất suất bắt chính vào tay De Gea.

Hơn lúc nào hết, giờ đây vị HLV người Scotland cần đưa ra một quyết định cho vị trí này. Ông đã từng sai, nhưng luôn biết sửa chữa một cách quyết đoán. Liệu De Gea còn có cơ hội?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X