Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Manchester City: Có một dòng sông vẫn từng ngày cuộn chảy…

Chủ Nhật 22/04/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mộng bá vương sau gần nửa thế kỉ vẫn nhức nhối từng ngày với Manchester City (MC). Đã quá lâu người ta chưa được thấy đội bóng ấy cất cao lời tuyên ngôn ở xứ sương mù. Năm nay, liệu rằng con tạo có xoay vần?

Màu xanh hi vọng

MC khởi đầu mùa bóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ thi đấu bằng niềm đam mê ngất trời và sự cống hiến đáng kinh ngạc. Những chiến thắng giòn giã liên tiếp đến. Màu xanh hi vọng lại ùa về. Tham vọng xưng vương sau 44 năm dài đằng đẵng lại trỗi dậy manh mẽ. Nhưng rồi trước sứ mệnh lịch sử, MC đã gục ngã. Thầy trò Mancini không chịu nổi sức ép từ người hàng xóm Manchester United (MU). Họ đã sảy chân quá nhiều trong giai đoạn khốc liệt và mang tính quyết định của mùa giải. Và thế rồi mọi thứ đã trở nên xấu đi. Tham vọng lớn trở thành nỗi thất vọng vô bờ. Giấc mơ của MC thật đẹp nhưng rồi cũng vỡ vụn. Ở đâu đó vẫn có những tiếng nấc não lòng dành cho nửa xanh thành Manchester. Những ngày nắng đẹp đã qua. Những ngày bão bùng sương gió kéo tới. Hành trình chinh phục đỉnh cao danh vọng vẫn đầy rẫy những thách thức với MC. Và những thách thức ấy có lúc dìm chết những đam mê và hi vọng của họ. Nhưng sau những lần vấp ngã, họ đã biết đứng dậy và bước tiếp đi. Những bước chân không còn vững chắc nữa nhưng họ vẫn cố sải bước. Giấc mơ có thể vẫn chỉ là giấc mơ. Tham vọng xưng vương có thể thêm một lần dang dở. Nhưng MC vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ, đi theo cái đích của niềm tin. Và biết đâu trong sự cố gắng tột cùng ấy, họ sẽ tìm được bến bờ hạnh phúc.

Manchester City: Còn sống là còn hy vọng
Manchester City: Còn sống là còn hy vọng

Dưới cái bóng quá lớn của người hàng xóm, MC đã đứng không vững. MU có thể thiếu ổn định trong giai đoạn đầu nhưng càng về sau họ lại thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh. Chính nhờ vào yếu tố ấy mà MU đã và đang trên đường bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mùa này. MC chỉ có thể tự trách mình. Họ đã cầm vàng nhưng lại để vàng rơi. MC không thiếu ngôi sao nhưng dường như họ vẫn thiếu cá tính và sự sẵn sàng cho việc đứng trên đỉnh vinh quang. Những chuyện bên lề cũng ảnh hưởng ít nhiều đến đội bóng. Nhưng dần dần mọi thứ cũng đã đi vào quỹ đạo của nó. Chặng đường phía trước với MC vẫn còn lắm gian nan. Mọi thứ gần như muộn màng nhưng vẫn còn đó chút màu xanh hi vọng.

Tevez trở lại và giá trị của niềm tin

Vòng đấu trước, Carlos Tevez đã trở lại. Anh vẫn mạnh mẽ và khát khao như thể đây là trận đấu cuối cùng. Tevez vẫn chạy miệt mài. Từng mét vuông thảm cỏ như ghi dấu sự trở lại của một cầu thủ lớn. Con người ấy từng ngang ngạnh, từng là cái gai trong mắt của nhiều người. Nhưng sự trở lại của anh hoàn hảo đến mức mà người ta có thể quên những gì đã xảy ra trước đó. Tevez đã nói lời cảm ơn đến người thầy của mình về việc tạo cơ hội cho anh ra sân. Khi anh đã trở lại chính mình là những khoảnh khắc làm bùng nổ cầu trường của anh trong quá khứ lại sống dậy. Cú hattrick vào lưới Norwich City vòng trước đã nói thay tất cả. Tevez đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, MC muốn vô địch thì không thể thiếu anh. MC rất cần cá tính và sự dày dạn kinh nghiệm của Apache. Mancini đã gạt bỏ những định kiến và mang đến cơ hội cho tiền đạo người Argentina. Và thế rồi ông đã được đền đáp xứng đáng.

Wolverhampton sẽ là thách thức cho MC ở vòng đấu này. Đây là cơ hội cho MC giành trọn 3 điểm khi đối thủ của họ đang đứng bét bảng và gần như không còn cơ hội ở lại Premier League mùa bóng năm sau. Hơn thế nữa, MC cần phải thắng, thậm chí là thắng giòn giã. Vì họ cần niềm khích lệ lớn lao trước trận derby thành Manchester một tuần sau đó. Mọi thứ vẫn chưa an bài. MC vẫn đang bấu víu từng tia hi vọng, dù nó mong manh và nhỏ nhoi hơn bao giờ hết. Tevez đã trở lại và còn lợi hại hơn trước. Kun Aguero cũng đã nổ súng sau thời gian dưỡng thương. Tất cả đều đang toàn tâm toàn lực chiến đấu và suy nghĩ về một cuộc lật đổ MU. Mancini bị chỉ trích rất nhiều sau chuỗi trận bết bát của MC. Ông phải chịu trách nhiệm là lẽ dĩ nhiên nhưng không thể trút hết lên đầu ông những lời than oán. Nhưng chính ông là người đã ươm mầm xanh hi vọng cho MC bằng việc trao cho Tevez cơ hội. Đó chính là giá trị của niềm tin.

Như bị dồn nén bao ngày, Tevez đã trút hết tất cả mọi oán hờn bằng một phong độ không thể tuyệt vời hơn thế. Đã lâu rồi người ta mới lại thấy anh vần vũ trên sân, ghi bàn, ăn mừng bàn thắng bằng niềm đam mê tột độ. Có một dòng sông vẫn cuộn chảy trong tâm hồn con người ấy, dù đã bao lần đứt khúc. MC vẫn còn cơ hội phế truất ngôi vương của MU. Bầu trời Etihad sau con mưa là những sắc cầu vồng…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X