Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyến "lưu diễn" của Man Utd tại Thái Lan: Vắng nhiều trụ cột

Thứ Năm 11/07/2013 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đất nước Chùa vàng là điểm đến đầu tiên trong tour du đấu mùa hè của nhà ĐKVĐ Premier League tuy nhiên do khá "tách biệt" với những nơi còn lại trong hành trình (phải 1 tuần sau, Man Utd mới chơi trận giao hữu thứ hai tại Australia) nên đội bóng thành Manchester không thể mang tới Thái Lan danh sách mạnh nhất có thể. Rất nhiều ngôi sao sẽ chỉ đến tâp hợp cùng đội ở giai đoạn sau của chuyến đi.

Các nhà vô địch Man Utd hồ hởi trên máy bay tới Thái Lan
Các nhà vô địch Man Utd hồ hởi trên máy bay tới Thái Lan

Mùa hè này, Man Utd lại chọn khu vực châu Á - Thái Bình Dương đầy tiềm năng để thực hiện đợt tập huấn trước mùa giải kéo dài trong khoảng nửa tháng. Cụ thể, từ giờ đến hết tháng 7, Man Utd sẽ chu du qua 4 nước (Thái Lan, Australia, Nhật Bản, Hong Kong) trước khi quay lại Anh vào ngày 29/7 và sẽ đấu thêm vài trận giao hữu nữa tại châu Âu để hoàn tất chu kỳ chuẩn bị cho mùa bóng 2013-2014. Khác với mọi năm, lần này, sự quan tâm dành cho Man Utd chắc chắn đặc biệt hơn nhiều bởi đơn giản, đội bóng vừa trải qua một "biến cố lớn" (Sir Alex về hưu, nhường lại chiếc ghế nóng cho "hậu duệ được lựa chọn kỹ càng" David Moyes). Vì thế, tất cả đều rất chờ đợi diện mạo đầu tiên của Man Utd dưới triều đại mới dù rằng thành tích, hình ảnh, phong độ trong thời gian này chẳng nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, bản thân Moyes cũng muốn thể hiện được phần nào cá tính, trình độ của mình vì qua đó cũng giúp chính ông tiếp thêm sự tự tin trước những thử thách thật sự.

Do vậy, Man Utd cực kỳ coi trọng chuyến du đấu mùa hè 2013. Bình thường, đội bóng sẽ coi dịp này là cơ hội thử nghiệm những gương mặt trẻ song năm nay, nhiều chủ lực đã bị huy động từ sớm và chắc chắn sẽ phải sân. Đương nhiên, những CĐV tại 4 nước Man Utd đi qua được hưởng lợi nhiều nhất bởi được chứng kiến "sao xịn" thi đấu. Song vì nhiều lý do khác nhau, "vua nước Anh" không thể mang theo đội hình mạnh nhất và chắc chắn, người hâm mộ Thái Lan chiụ thiệt lớn nhất. Hôm qua, Man Utd đã lên máy bay di chuyển tới Thái Lan với một đội hình chỉ bao gồm 19 cầu thủ và vắng mặt hàng loạt hảo thủ. Trong đó, Chris Smalling, Ashley Young và Nani đang điều trị chấn thương còn Robin van Persie, Antonio Valencia, David de Gea cùng Shinji Kagawa được "ưu ái" nghỉ ngơi thêm. Lẽ ra thủ quân Vidic cũng sẽ có mặt ở Thái nhưng vào phút chót, các bác sĩ khẳng định trung vệ người Serbia cần phải ở lại Manchester giải quyết dứt điểm vấn đề ở hông. Dự kiến cùng lắm phải đến khi đội bóng bay đến Australia, địa điểm thứ hai trong lịch trình du đấu thì Vidic, Percy, Valencia, De Gea mới có thể hội quân còn riêng Kagawa đã hẹn chỉ gặp đội tại quê hương của anh, Nhật Bản.

Dẫu sao, những người còn lại hẳn cũng đủ tạo ra độ nóng cho Man Utd mà tâm điểm chú ý sẽ dồn vào hai cái tên: Wayne Rooney và Wilfried Zaha, một ngườ đang "khó ở" và một người đang khao khát khẳng định mình trong những ngày đầu tiên khoác màu áo Đỏ.

Danh sách Man Utd tới Thái Lan

Thủ môn: Anders Lindegaard, Ben Amos
Hậu vệ: Rafael, Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra, Alex Buttner, Fabio, Michael Keane
Tiền vệ: Michael Carrick, Anderson, Tom Cleverley, Ryan Giggs, Wilfried Zaha, Jesse Lingard, Adnan Januzaj
Tiền đạo: Wayne Rooney, Danny Welbeck

Lịch trình du đấu mùa hè của Man Utd tại châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 13/7: Singha All Star XI (Đội các ngôi sao giải VĐ Thái Lan, Bangkok, Thái Lan)
Ngày 20/7: A-League All Stars (Đội các ngôi sao giải VĐ Australia, Sydney, Australia)
Ngày 23/7: CLB Yokohama F-Marinos (Yokohama, Nhật Bản)
Ngày 26/7: Cerezo Osaka (Osaka, Nhật Bản)
Ngày 29/7: Kitchee (Hong Kong)

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X