Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chuyện lạ” ở Man United: Ai cũng muốn thắng, chỉ giới chủ là không!

Thứ Hai 28/01/2019 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ, những CĐV lạc quan nhất của Quỷ đỏ cũng không thể ngờ, đội bóng của mình lại thi đấu xuất sắc đến vậy. Nhưng liệu M.U bổ nhiệm Solskjaer chính thức hay không, đó lại là vấn đề khác.


Khi Quỷ đỏ đánh đâu thắng đó
 

Kể từ ngày sa thải Jose Mourinho, tới giờ đội chủ sân Old Trafford đã trải qua 8 trận đấu, và giành chiến thắng cả 8 trận. Cùng với việc lấy lại phong độ và hình ảnh đích thực, M.U đang trở lại cuộc đua Top 4, với chênh lệch điểm số không đáng kể với những đội bóng xếp trên.
 
Nếu như sau những trận thắng đầu tiên, nhiều người còn nghi ngờ thực chất Man United chỉ giỏi bắt nạt nhược tiểu. Thì mới đây, 2 chiến thắng thuyết phục trước Tottenham cùng Arsenal đã chứng tỏ một thực tế: Rằng lúc này M.U đã lấy lại sự tự tin, và trở thành một thế lực trong phần còn lại mùa giải.

Về phía Ole Gunnar Solskjaer, ông đang trở thành HLV có khởi đầu xuất sắc nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford, vượt qua kỷ lục của mọi huyền thoại trước đó. Điều này có phần bất ngờ và khiến tất cả ngỡ ngàng, thậm chí với cả chính cựu danh thủ người Na Uy: Ông chưa chuẩn bị cho sự suôn sẻ quá đà đến vậy.

Bởi suy cho cùng, Solskjaer cũng chỉ là một HLV tạm quyền, và không được BLĐ hứa hẹn bất kỳ điều gì.

MU bổ nhiệm Solskjaer Sự bối rối của Ed Woodward hình ảnh

Man United đang thể hiện một hình ảnh hủy diệt

 
Ai cũng biết M.U sa thải Mourinho, bởi họ đang xa dần Top 4. Tuy vậy, cái “mục tiêu” đó cũng chỉ là người hâm mộ Quỷ đỏ tự biết với nhau, còn bản thân giới chủ M.U chưa hề đặt bất kỳ áp lực nào lên Solskjaer. Bản thân cựu chân sút này cũng cho rằng, lối chơi quan trọng hơn kết quả, và hãy chờ xem M.U đứng đâu vào cuối mùa.
 
Quả thực, với vai trò một HLV tạm quyền, Solskjaer không có trách nhiệm phải đưa M.U trở lại thời hoàng kim, hay tương tự thế. Ông cũng chỉ hướng đến việc trình diễn phong cách tấn công cho toàn đội, và rồi đội bóng sẽ nhận kết quả họ xứng đáng có được vào cuối mùa giải. Không sức ép, không hứa hẹn, không gì cả.
 
Và chính điều đó lại tạo ra mâu thuẫn ở Nhà hát của những giấc mơ vào lúc này, bởi suy cho cùng Solskjaer “lỡ” giành chiến thắng quá nhiều, và đó là… lỗi của ông.

Pochettino Zidane Solskjaer

Solskjaer đang làm quá tốt công việc của mình, dù không phải sự lựa chọn chính thức

 

Nhưng Ed biết phải làm sao?
 

Như đã nói, chiến lược gia người Na Uy chưa được BLĐ hứa hẹn bất kỳ điều gì, bởi họ không hề có ý tưởng giữ chân và trao quyền hành lớn cho Solskjaer. Với nguồn tài chính hùng hậu, vị thế ông lớn, M.U chẳng tiếc tiền để mời những HLV xuất sắc nhất thế giới. 2 cái tên được khoanh vùng, rút gọn chính là Pochettino và Zidane.
 
Đó mới là những HLV xứng đáng để dẫn dắt Man United, còn Solskjaer thì không (chính xác là chưa). Nhưng nhìn cái cách Quỷ đỏ nhẹ nhàng vượt ải Spurs của chính Poch, ngay tại Wembley, có lẽ tính toán của PCT Ed Woodward đang bị đảo lộn.
 
Với một HLV tạm quyền chỉ làm việc từ giờ đến cuối mùa giải, bản thân Ed không hề đặt kỳ vọng điều gì. Đơn giản, Solskjaer sẽ làm đến hết thời gian của mình, sau đó trở lại Molde FK và thế là hết. Kế hoạch ban đầu là vậy.

Ed Woodward Solskjaer

Liệu Ed Woodward có để M.U bổ nhiệm Solskjaer?


Nhưng sau những chiến thắng liên tiếp, bản thân ngày GĐĐH cũng đang bối rối, khi ông hiểu rõ sự hiệu quả, tầm ảnh hưởng và những tín hiệu tích cực Solskjaer đem lại. Phải là một HLV am hiểu tường tận văn hóa CLB, những Pogba hay Rashford mới chịu đá. Điều này thì Solsa đang hơn Poch, còn Zidane ư? Chiến lược gia người Pháp cũng là một minh chứng tại Real Madrid, còn đến một đội bóng khác thì chưa chắc!
 
Tất nhiên từ giờ đến cuối mùa, sẽ còn nhiều thời gian để Ed Woodward đưa ra quyết định có chi 8 triệu bảng để chiêu mộ Solskjaer hay không. Và cũng tất nhiên, tay kế toán người Anh sẽ bị gián đoạn trong những cuộc đàm phán với những HLV mục tiêu khác. Liệu có nên cho Solsa cơ hội, hay ông sẽ “cố đấm ăn xôi” và đem về một tên tuổi đích thực?
 
Có thể nói, nếu như CLB không quá xuất sắc đến vậy, chẳng ai nghi ngờ việc M.U bổ nhiệm Solskjaer sẽ không xảy ra. Nhưng ngược lại nếu Quỷ đỏ cứ tiếp tục giành chiến thắng, thì Ed Woodward biết làm sao bây giờ?


De Gea chưa hài lòng dù MU toàn thắng 8 trận dưới thời Solskjaer
De Gea khẳng định anh và các đồng đội chưa hài lòng với chuỗi 8 trận toàn thắng dưới thời HLV Solskjaer.
Arsenal 1-3 Man Utd: Những bài học không bao giờ được tiếp thu
Bình mới rượu cũ là tất cả những gì có thể nói về khả năng phòng ngự giậm chân tại chỗ của Pháo Thủ dưới thời tân HLV Unai Emery. Tất cả vẫn dở tệ từ trình độ...
Arsenal 1-3 Man Utd: Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo
Quỷ Đỏ dưới thời Solskjaer không ngừng thăng hoa và tiếp tục đưa HLV người Na Uy đến thiên đường thứ 8 kỷ lục lịch sử, với chiến thắng vang dội ngay trên thánh...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X