Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện lạ: Arsenal và Liverpool vào cuộc "săn" Owen Hargreaves

Thứ Ba 24/05/2011 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, HLV Alex Ferguson thừa nhận MU sẽ không gia hạn hợp đồng với Owen Hargreaves trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Phản ứng trước thông tin đó, cả Arsenal và Liverpool đều khiến không ít người ngạc nhiên khi bắt đầu vào cuộc nhằm "săn" chữ kí của Hargreaves trong hè này.

Ít nhất 500.000 bảng đã được Manchester United bỏ ra cho mỗi trận ra sân của Owen Hargreaves bởi năm 2007, MU đã phải bỏ ra đến 17 triệu bảng để chiêu mộ Hargreaves từ Bayern Munich. Trong mùa giải 2007-2008, tiền vệ người Anh đã đóng góp rất lớn vào cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League của Manchester United. Tuy nhiên, Hargreaves đã phải bỏ ra hai năm điều trị chấn thương đầu gối mãn tính và đến tận thời điểm này, "bệnh nhân người Anh" vẫn chưa thể ra sân thi đấu bình thường do chấn thương quá nặng.

Hargreaves bất ngờ nhận được sự quan tâm từ phía những ông lớn tại Premier League

Trong hai năm Hargreaves điều trị chấn thương, MU đã trả toàn bị phí tổn thuốc men và tiền lương cho tiền vệ này. Tuy nhiên, cái gì cũng có điểm tới hạn của nó và MU chẳng thể nuôi không một người đã hết khả năng cống hiến cho câu lạc bộ. Chính vì thế, ban lãnh đạo MU đã quyết định sẽ để tiền vệ gốc Canada này ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè tới nhằm tìm một bến đỗ khác nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Trước đó, Hargreaves từng nhận được sự quan tâm từ phía một số câu lạc bộ tại giải nhà nghề Mĩ (MLS). Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là Hargreaves cũng đang nhận được sự quan tâm của một số đại gia tại Premier League như Arsenal, Liverpool và cả Everton. Với Arsenal, HLV Wenger đang cần thêm một tiền vệ có kinh nghiệm để giúp những cầu thủ trẻ ở khu trung tuyến. Còn Liverpool còn thêm một tiền vệ trụ nữa để làm sự dự phòng cho Lucas ở tuyến giữa. Tuy nhiên, có một điểm chắc chắn là cả Arsenal lẫn Liverpool đều sẽ phải xem xét rất kĩ nếu muốn chiêu mộ Hargreaves, bởi chỉ nhìn vào bệnh án của tiền vệ này đã khiến nhiều người lo ấu.

Còn về phần HLV Alex Ferguson, "ông già gân" đã xác nhận việc Hargreaves sẽ ra đi trong hè này và chúc cậu học trò bạc mệnh sớm tìm được bến đỗ tốt hơn trong sự nghiệp, kể cả đó có là những đội bóng đối thủ tại Premier League:" Đó quả là một quyết định khó khăn bởi chúng tôi đã phải làm việc rất nhiều để giúp cậu ấy sớm lấy lại thể trạng tốt nhất. Nhưng chúng tôi cũng buộc phải để cậu ấy ra đi. Hi vọng cậu ấy sẽ sớm thi đấu trở lại trong màu áo một câu lạc bộ khác phù hợp hơn".

Có lẽ với tiền sử chấn thương của Hargreaves, rất ít khả năng những đội bóng tại Premier League thực sự muốn chiêu mộ tiền vệ này. Bởi ai cũng biết Premier League là giải đấu đặt nặng tính thể lực và với một cầu thủ như Hargreaves thì chấn thương có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Vì vậy, MLS có lẽ là nơi thích hợp cho "số 4" hơn cả.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X