Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện "hài" ở Liverpool: Chơi tệ hại, Andy Carroll vẫn bỏ túi "tiền thưởng"

Thứ Năm 15/12/2011 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu quá thất vọng, không xứng đáng với giá trị 35 triệu bảng nhưng rốt cục, chân sút Carroll vẫn thản nhiên bỏ túi 150.000 bảng nhờ những gì đã cống hiến cho Liverpool.

Năm 1995, điều luật nổi tiếng Bosman ra đời, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá thế giới. Kể từ đó, vị thế của giới cầu thủ đã được đẩy lên một tầm cao mới. Quyền lực to hơn, mức đãi ngộ tốt hơn mà chưa chắc đã cần phải liên quan mật thiết đến thành tích cụ thể trên sân cỏ. Khi đàm phán hợp đồng với CLB, cầu thủ nào chẳng cố gắng tìm cách "cài cắm" vào những điều khoản có lợi cho bản thân và các đội bóng đôi lúc phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" (dẫu sao mua được một người ưng ý vẫn là quan trọng nhất).

Carroll vẫn được thưởng dù thi đấu tồi

Trở lại với câu chuyện của Andy Carroll và Liverpool. Hồi đầu năm nay, tiền đạo sinh năm 1989 này đầu quân cho Liverpool bằng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lich sử đội bóng. Hồi đó, Carroll được coi là một trong các gương mặt trẻ giàu triển vọng nhất xứ sở sương mù sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Newcastle. Thế nhưng, không hiểu có phải do áp lực của mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Carroll đã hoàn toàn đánh mất mình tại The Kop. Ngoài vấn đề thể lực (quãng thời gian đầu khoác áo Liverpool, anh vẫn phải trải qua thời kỳ dưỡng thương gặp phải từ hồi còn thi đấu cho Newcastle và phải mấy tháng sau, mới có thể ra mắt đội bóng) thì cần phải khẳng định Carroll đã chưa thực sự hoà nhập vào lối chơi, bầu không khí tại The Kop. Bên cạnh đó, Carroll còn biểu lộ dấu hiệu nhớ nhà, nhớ gia đình. Bởi vậy, sau gần 1 năm khoác màu áo Đỏ, Carroll mới chỉ nổ súng đúng 5 lần sau hơn 20 trận ra sân (nhưng chỉ có 13 trận có mặt ngay từ đầu). Giờ đây, Carroll chỉ còn là một quân bài dự bị tại Liverpool.

Ấy thế mà, dự kiến vào đầu năm tới, Liverpoool sẽ phải trả thêm cho tiền đạo này khoảng 150.000 bảng (tất nhiên không tính khoản lương cứng 60.000 bảng/tuần). Tại sao lại có sự lạ như vậy? Đơn giản, trong bản hợp đồng của Carroll đã quy định rõ, cứ sau một năm thi đấu cho Liverpool, Carroll sẽ được nhận thêm 10.000 bảng tiền bản quyền hình ảnh và 5.000 bảng cho mỗi trận ra sân (không cần quan tâm Carroll "làm ăn" ra sao, thi đấu bao nhiêu phút hay có ghi được bàn không). Khoản này được gọi bằng cái tên mỹ miều "lệ phí trung thành". Nếu Carroll thi đấu tốt thì dĩ nhiên, sẽ chẳng ai để ý số tiền "phụ thêm" đó nhưng với phong độ vừa qua của Carroll thì rõ ràng, đó là một khoản "củ chuối" song đã là hợp đồng "giấy trắng mực đen" thì làm gì có ai dám vi phạm, trừ phi Carroll với lòng tự trọng sẽ từ chối nhận vì thấy không xứng đáng (nhưng xem ra, Carroll sẽ chẳng "nghĩa khí" đến thế).

Dẫu sao ban lãnh đạo Liverpool vẫn nên cảm thấy may mắn bởi nhiều khả năng, họ sẽ không phải tăng lương một cách tự động cho Carroll. Theo hợp đồng, chỉ cần Carroll góp mặt trong 60% tổng số trận đấu của Liverpool trong cả mùa (chưa bàn đến chuyện phong độ) thì anh sẽ được hưởng mức thu nhập cao hơn. Nhưng với tình hình hiện tại thì Carroll khó lòng đạt được "chỉ tiêu" này. Đúng là, mua cầu thủ giờ đây đôi khi chẳng khác nào "đánh bạc" mà như thế đồng nghĩa luôn phải có "kẻ thắng - người thua" chứ làm gì có trường hợp tất cả cùng thắng.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X