Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện giờ mới kể: Chelsea suýt chút nữa đã có Eden Hazard mà không mất đồng nào

Thứ Sáu 30/03/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là câu chuyện thực mà tuyển trạch viên lão luyện của Chelsea, Guy Hillion vừa tiết lộ trước báo giới.

Sự việc xảy ra khi Eden Hazard mới chỉ có 17 tuổi và chưa nổi danh như bây giờ. Hôm đó, trong một chuyến đi thực địa để tìm kiếm nguồn tài năng trẻ cho Chelsea, Guy Hillion đã phát hiện ra tài năng của Hazard thực sự nổi bật so với các đồng đội cùng trang lứa khác tại đội trẻ của Lille. Với con mắt tinh đời của một tuyển trạch viên lão luyện, Hillion ngay lập tức nhận ra tiềm năng trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới của tiền vệ người Bỉ này. Ngay lập tức, ông đã gửi phản hồi về cho ban lãnh đạo đội bóng thành London.

"Tôi thực sự không tin vào mắt mình nữa. Khi tôi được tận mắt chứng kiến cậu ấy thi đấu, tôi đã phải thốt lên rằng "Chúa ơi ! Tại sao ở đây lại có một viên ngọc quý đến như vậy". Sau đó tôi đã liên hệ với Eden Hazard và gửi hồ sơ, kèm theo những lời nhận xét và đánh giá rất cao về cậu ấy cho ban lãnh đạo. Khi ấy, Hazard mới có 17 tuổi"

, Guy Hillion hồi tưởng.

"Tuy nhiên, Roman Abramovich, như các bạn biết đấy, ông ấy không mấy quan tâm đến công tác đào tạo tài năng trẻ, và cũng không thực sự tin tưởng tài năng của cậu ấy nên ông ấy đã phớt lờ lời đề nghị của tôi, và bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với cậu ấy dù rằng họ chẳng tốn một xu nào cho thương vụ này. 

Tôi thực sự tiếc nuối nhưng ông ấy mới là người quyết định tất cả. Nếu không, bây giờ cậu ấy đã trở thành người của Chelsea".


Chelsea từng bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Eden Hazard miễn phí

Giá như ngày ấy, Roman Abramovich gật đầu cái rụp để cho "viên ngọc thô" của Lille về đầu quân cho đội trẻ của Chelsea, biết đâu bây giờ đội chủ sân Stamford Bridge đã có một "viên kim cương" mà cả thế giới đang ngưỡng mộ và thèm khát, và có lẽ bây giờ ông chủ người Nga cũng tiết kiệm được 35 triệu bảng cho việc hỏi mua nhà kiến tạo tài ba này. Có điều, ở đời ai biết trước được chữ "ngờ".

Mà cũng phải nói thêm, giả sử như khi đó Hazard đầu quân cho Chelsea, chắc gì bây giờ thế giới đã có được một tài năng hứa hẹn như vậy. Nên nhớ, quá trình để mài giũa từ một viên "ngọc thô" đến lúc thành phẩm cần rất nhiều sự đầu tư, chăm sóc và cả môi trường để nuôi dưỡng nữa. Bởi vậy, với một đội bóng mà công tác đào tạo trẻ chẳng để lại được dấu ấn gì đáng kể (ngoại trừ John Terry và phần nào là Daniel Sturridge), chắc gì Chelsea đã "luyện" thành được Hazard như ngày nay.

Thế nên, Chelsea tiếc, mà suy cho cùng cũng chẳng tiếc !

  • Văn Biển (Theo Indipendent)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X