Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện gia hạn hợp đồng của các ngôi sao M.U: Nếu Sir Alex rút lui…

Thứ Tư 22/02/2012 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… thì có thể một loạt ngôi sao của sân Old Trafford sẽ ra đi theo ông. Chính Alex Ferguson đã tiết lộ điều đó. Các cầu thủ M.U đang muốn làm rõ thời gian ông già “gân” còn tại vị ở M.U trước khi tiếp tục nghĩ tới việc cam kết gắn bó tương lai của họ ở Old Trafford. Ferguson cho biết ông dự định sẽ tiếp tục ở lại với đội bóng từ “hai tới ba năm nữa" trước khi giải nghệ.

Ông cũng bày tỏ mong muốn rằng Quỷ đỏ cũng nên để ông tham gia vào quá trình tìm kiếm người kế vị mình. Dù vẫn phủ nhận việc đưa ra một thời gian cụ thể cho quyết định giải nghệ của mình, Sir Alex cũng tỏ ra lo lắng khi dự đoán sự ra đi của ông (trong một vài năm tới) có thể tác động tới quá trình đàm phán hợp đồng của các cầu thủ.

 

Sir Alex tiết lộ trên Radio 5 Live: “Tất cả họ (các cầu thủ) đều hỏi điều đó (thời điểm Ferguson rời M.U). Các cầu thủ và người đại diện đã hỏi GĐĐH và David (Gill) đã trả lời họ rằng tôi không hề có ý định từ giã sự nghiệp vào lúc này. Dù vậy, câu hỏi đó không phải là điều chúng tôi cần phải trả lời. Vì chính chúng tôi cũng không biết (câu trả lời). Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về việc ai sẽ tiếp quản vị trí của tôi. Đó là một canh bạc đầy rủi ro. Chúng tôi cần ai đó đầy kinh nghiệm. Đây là điều chắc chắn.”

Một số người đã muốn đề nghị Alex Ferguson bỏ ý định nghỉ hưu trong tương lai sắp tới. Bản thân ông cũng từng thay đổi kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2002. Hiện tại, ông cho biết mình sẽ chỉ rời United với một chức vô địch Premier League: “Bạn sẽ không muốn tới những nơi mà bạn không có thành công. Bạn sẽ luôn muốn ra đi với những kí ức chiến thắng. Tôi nghĩ các bạn (các HLV khác) cần có sức chịu đựng của tôi trong công việc. Tôi đã khá may mắn vì có nó. Nếu sức khỏe của tôi vẫn duy trì tốt, hai hoặc ba năm tới sẽ không thể làm khó được tôi. (Sau khi giải nghệ) Tôi nghĩ tôi sẽ nhận một vị trí nào đó ở United. Tôi sẽ tự biết khi nào mình không còn đam mê.”

Ferguson cũng chia sẻ về những ngày đầu ở M.U: “Khi tôi mới tới, M.U đang ở gần cuối bảng xếp hạng. Liverpool lúc đó thực sự là một đội quân chiến thắng còn United vẫn cách điều đó rất xa. Chúng tôi đã phải xây dựng lại đội bóng. Chuyện đó không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian. Nhưng thành công ở Aberdeen đã cho tôi sự tự tin rằng tôi có thể làm được. Thời gian đã chứng minh điều đó.”

26 năm ở M.U, Ferguson đã từng đưa về vô số siêu sao. Nhưng có một người đã luôn khiến ông phải hối tiếc vì không thể có được: “Tôi đã cố kí hợp đồng với Paul Gascoigne. Kể từ năm 1966 tới nay, anh ấy là một trong những ngôi sao sáng nhất nước Anh. Tài năng của anh ấy thực sự khó tin. Tôi đã ước mình có được anh ấy và nghĩ tới những điều chúng tôi sẽ làm được với Paul.”

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X