Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện gì đang xảy ra với Man United?

Chủ Nhật 17/10/2021 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại sau 2 tuần nhường chỗ cho đợt tập trung ĐT quốc gia tháng 10, Man United của HLV Solskjaer đã nhận thất bại tan nát trước một Leicester chẳng có gì nổi bật.

MU rơi vào khủng hoảng

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Everton tan nát lực lượng ở vòng đấu trước, HLV Solskjaer đã đưa ra những lời bào chữa quen thuộc. Nhưng sau khi Quỷ đỏ có 2 tuần nghỉ ngơi trong đợt triệu tập ĐT quốc gia tháng 10, tình hình không có gì thay đổi và còn có chiều hướng tệ hơn. Trong chuyến làm khách tới King Power, Man United thua tan nát 4-2 dù vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Mason Greenwood, MU liên tục ăn miếng trả miếng với Leicester, nhưng sai lầm của Harry Maguire đã khiến thế cân bằng sụp đổ. Trung vệ người Anh trong ngày trở lại đội bóng cũ đã thi đấu không tốt và góp phần đem tới niềm vui cho đoàn quân Brendan Rodgers.

Maguire chơi tệ đến nỗi, ngay cả một người giỏi bào chữa như HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận đã sai lầm khi quyết định sử dụng anh. Bên kia chiến tuyến, HLV Rodgers thậm chí còn khẳng định, Leicester đã ghi được 4 bàn nhưng đã có thể làm được nhiều hơn thế.

MU vs Leicester 16/10
MU thua thảm Leicester vòng 8 Premier League

Paul Pogba thì thẳng thừng: “Chúng tôi đã trải qua những trận đấu kiểu như thế này một thời gian dài và không thể giải quyết tình hình. Chúng tôi thủng lưới rất dễ dàng, những bàn thua thực sự ngu ngốc. Chúng tôi cần tìm giải pháp và thay đổi, nhưng tôi không biết làm thế nào nữa.

Thật thất vọng. Người hâm mộ sẽ gây áp lực với toàn đội. Giờ chúng tôi phải tìm ra nguyên nhân thất bại, chúng tôi xứng đáng là đội thua cuộc và cần một tinh thần chiến đấu đúng đắn, một chiến thuật đúng đắn.” 

Không ai hiểu vì sao một hàng công gồm những Bruno Fernandes, Paul Pogba, Jadon Sancho, Mason Greenwood và Cristiano Ronaldo chỉ có thể ghi bàn từ nỗ lực cá nhân. Bàn còn lại trong thất bại này, đến từ Marcus Rashford – cầu thủ nghỉ thi đấu 3 tháng. Man United sau một mùa hè giờ đầy rẫy ngôi sao. Lực lượng của họ mạnh mẽ như bất kỳ CLB lớn nào trên thế giới, nhưng đó dường như không phải một đội bóng.

Mới đây, Solskjaer bị lôi kéo vào mâu thuẫn với thầy cũ Sir Alex Ferguson về việc sử dụng Ronaldo. CR7 cũng bày tỏ nguyện vọng được đá chính trong mọi trận đấu, nhưng với tư cách một người thuyền trưởng, Solskjaer là người đưa ra quyết định cuối cùng. Và kể cả như vậy, thì Man United bằng cách nào đó vẫn chơi rất tệ.

MU vs Leicester 16/10
Quỷ đỏ vẫn không tìm ra sự gắn kết trong đội hình và chỉ trông chờ vào những pha tỏa sáng cá nhân

 

Phía trước là giông bão

Điều tệ nhất với Man United và Solskjaer lúc này, đó là họ đã bộc lộ hàng loạt điểm yếu khi chưa phải chạm trán bất kỳ một đối thủ lớn nào từ đầu mùa. Đồng nghĩa, mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn nữa.

Trong 6 vòng đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ được gặp Watford và toàn bộ 5 đại gia trong nhóm Big Six là Liverpool, Man City, Chelsea, Tottenham, Arsenal. Chưa kể những trận đấu tại Champions League xen kẽ. Không có một lịch thi đấu của đội bóng nào kinh hoàng hơn MU trong cùng khoảng thời gian. 

Solskjaer vs Leicester 16/10
Solskjaer đối mặt với nghi ngờ tương lai

Với phong độ và những gì đã thể hiện, việc MU tiếp tục mất điểm ở 5/6 vòng đấu tiếp theo Premier League là rất rõ ràng. Đó sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của Solskjaer từ khi ngồi ghế dẫn dắt Man United, và không rõ là chiến lược gia người Na Uy có còn tại vị sau đó hay không. 

Tất nhiên là MU vẫn còn những nét tích cực. Marcus Rashford đã trở lại và ghi bàn. Anh cũng đăng tải bức ảnh chung với HLV Solskjaer sau trận khi bày tỏ cảm xúc, như một động thái để ủng hộ ông thầy. Theo những nguồn tin uy tín, BLĐ MU vẫn còn tin tưởng HLV 48 tuổi này, nhưng rõ ràng số phận của mọi chiến lược gia trên thế giới luôn phụ thuộc vào kết quả.

Rashford vs Leicester 16/10
Bức ảnh Marcus Rashford đăng tải sau trận thua Leicester

Nếu MU có thể tạo ra cú hích tinh thần nào đó và trở lại quỹ đạo, Solskjaer sẽ kéo dài thời gian của mình. Bằng không, ai cũng hiểu điều gì sẽ xảy ra, bởi chính Solskjaer đã chứng minh – với ông, việc mua thêm những ngôi sao dường như không mang lại nhiều ý nghĩa.

Trước trận đấu này, cựu danh thủ Liverpool – Jamie Carragher đại ý rằng Gary Neville và Roy Keane không thể tiếp tục bênh vực HLV Solskjaer nữa. Cả 2 đều tìm cách bào chữa cho Ole mỗi khi MU nhận kết quả đáng thất vọng, với lý do – theo Carragher là họ từng là những người đồng đội cũ.

Và giờ là thời điểm để xem liệu BLĐ Man United và Ole Gunnar Solskjaer có nhìn về cùng một hướng hay không.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X