Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện gì đang xảy ra với đội hình tiêu biểu Premier League 2014/15?

Thứ Năm 10/09/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải 2014/15, phong độ xuất sắc của David de Gea, John Terry, Alexis Sanchez, Hary Kane… đã khiến họ lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Thế nhưng, tất cả những cầu thủ xuất hiện trong ĐHTB mùa trước đều đang gặp vấn đề sau 4 vòng đầu tiên ở mùa 2015/16.

Chuyen gi dang xay ra voi doi hinh tieu bieu Premier League 201415 hinh anh
ĐHTB Premier League 2014/15
Mùa giải vừa qua, thủ thành David de Gea đã chơi rất xuất sắc trong màu áo M.U. Phong độ nổi bật của thủ thành 24 tuổi giúp M.U giành vé dự Champions League sau một năm vắng bóng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, De Gea đã lọt vào ĐHTB mùa giải 2014/15. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi đến chóng mặt, De Gea lúc này đã không còn là thủ thành số 1 của M.U. HLV Louis van Gaal đã mạnh tay gạch tên anh khỏi danh sách thi đấu cả 4 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải này và cả 2 trận play-off Champions League. Giờ đây chưa biết tương lai của De Gea sẽ như thế nào, nhưng vị trí gác đền trong đội hình tiêu biểu mùa trước đang có những ngày tháng khó khăn trong giai đoạn đầu Premier League 2015/16. Chelsea là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất mùa giải trước, The Blues chỉ để lọt lưới 32 bàn sau 38 trận. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi những John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu. Những tưởng phong độ cao của những trụ cột này sẽ giúp hàng thủ Chelsea tiếp tục thi đấu vững chắc ở mùa giải 2015/16, nhưng thực tế lại không phải như vậy.
Chuyen gi dang xay ra voi doi hinh tieu bieu Premier League 201415 hinh anh 2
De Gea chưa được ra sân một phút nào tại Premier League 2015/16
Sau 4 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16, Chelsea để thủng lưới 9 bàn sau 4 trận, xếp thứ hai trong danh sách những đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải đấu. Trung vệ đội trưởng John Terry đã sa sút thảm hại. Ngay từ trận hòa 2-2 trước Swansea trung vệ người Anh đã có những dấu hiệu bất ổn. Đến trận thảm bại 0-3 trước Man City, lần đầu tiên sau 177 trận dưới thời Jose Mourinho, Terry bị rút ra khỏi sân vì vấn đề chuyên môn. Ở trận đấu với West Brom anh phải nhận thẻ đỏ, khiến The Blues phải chật vật mới giữ được chiến thắng. Người đá cặp với anh, Cahill cũng chẳng khá hơn. Trung vệ 30 tuổi lộ rõ vẫn đề về thể lực, không những vậy những tình huống ra vào và chọn vị trí của cầu thủ này cũng tỏ ra không hợp lý. Ivanovic là hậu vệ cánh phải hay nhất Premier League mùa giải trước, thế nhưng cũng giống như hai người đồng đội của mình, cầu thủ người Serbia bỗng sa sút phong độ đến mức khó tin. Ivanovic thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu, anh tỏ ra chậm chạp so với những cầu thủ tốc độ như Jefferson Montero (Swansea), Raheem Sterling (Man City) và Callum McManaman (West Brom).

Nemanja Matic chính là tiền vệ phòng ngự tốt nhất mùa trước. Thế nhưng việc Chelsea chỉ giành 4 điểm sau 4 vòng đầu tiên ở mùa giải này có trách nhiệm không nhỏ của tiền vệ người Serbia. Cầu thủ sinh năm 1988 không thể hiện được khả năng đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự. Tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống không chiến hay tranh chấp tay đôi của Matic cũng giảm đi đáng kể. Trong một mùa giải mà Liverpool thi đấu bết bát khi chỉ xếp thứ 6 thì phong độ cao của Philippe Coutinho là điểm sáng hiếm hoi. Tiền vệ người Brazil được đánh giá là "bộ não" trong lối chơi của đội bóng HLV Brendan Rodgers. Mùa này, dù Liverpool có bổ sung thêm 8 bản hợp đồng mới thì Coutinho vẫn là nhạc trưởng của đội bóng. Nhưng ngoài bàn thắng tuyệt đẹp giúp The Reds đánh bại Stoke 1-0 trong ngày mở màn, Coutinho vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn và cho thấy sự bất ổn của mình. Đặc biệt là chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thảm bại 0-3 ngay tại Anfield trước West Ham.
Chuyen gi dang xay ra voi doi hinh tieu bieu Premier League 201415 hinh anh 3
Matic sa sút rất nhiều ở mùa giải 2015/16
Eden Hazard chính là cầu thủ được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2014/15. Tiền vệ người Bỉ đã chơi xuất thần với 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn giúp Chelsea vô địch Premier League. Nhưng tiền vệ 24 tuổi này đã không còn là chính mình trong 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/16. Không chỉ chưa có cho riêng mình 1 bàn thắng ở mùa giải này, mà lối chơi của Eden Hazard cũng trở nên đơn điệu và dễ bắt bài hơn, do đó tính đột biến là điều anh chưa tìm lại được. Chính Jose Mourinho khẳng định, Hazard chưa để lại ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải. Ngay cả HLV trưởng ĐT Bỉ, ông Marc Wilmots mới đây cũng lên tiếng chỉ trích lối chơi cá nhân của tiền vệ Chelsea, dù anh ghi bàn trong 2 chiến thắng vừa qua tại vòng loại Euro 2016. Alexis Sanchez chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal mùa trước, tuyển thủ người Chile ghi tới 24 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 16 bàn tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sau khi trở lại từ Copa America với chức vô địch cùng ĐT Chile, Sanchez vẫn chưa thực sự nguy hiểm như những gì cổ động viên Gunners từng thấy ở anh. Sau 4 vòng đấu, tiền vệ cánh của Arsenal vẫn chưa 1 lần chọc thủng lưới đối phương cho dù số cơ hội mà anh có được là không ít.

Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, Diego Costa đã khẳng định khả năng sát thủ của mình khi ghi tới 20 bàn tại Premier League. Trong giai đoạn này mùa giải trước, chỉ sau 4 vòng đầu tiên, Diego Costa đã ghi tới 7 bàn cho The Blues, để rồi từ đó Chelsea băng băng về đích. Mọi chuyện đã thay đổi đến chóng mặt cùng với Chelsea mùa này, Costa mới có duy nhất 1 lần lập công trong chiến thắng 3-2 trước West Brom. Rộng hơn, trong 7 trận gần nhất tiền đạo người Tây Ban Nha mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. Harry Kane chính là phát hiện lớn nhất của Premier League mùa trước, cầu thủ sinh năm 1993 là chân sút số 1 người Anh tại Premier League với 21 bàn thắng (kém vua phá lưới Sergio Aguero 5 bàn) và việc anh nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, Harry Kane đã đánh rơi phong độ kể từ ngày mùa giải mới khởi tranh khi anh chưa có nổi bàn thắng nào sau 4 vòng đầu tiên. Sự sa sút của tiền đạo trẻ này khiến Tottenham vẫn chưa nếm mùi chiến thắng trong mùa giải 2015/16.

Video Màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X