Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động trước mùa giải mới: MU đón nhận hung tin

Thứ Sáu 09/07/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải mới chưa chính thức khởi tranh nhưng đã và đang có rất nhiều lí do để khiến cho Sir Alex Ferguson của MU phải đau đầu. Trong khi người hàng xóm Manchester City liên tục chiêu mộ thành công các tài năng, Liverpool cũng đã tìm được cho mình vị thuyền trưởng mới thì những chuyển động ở Old Trafford lại không mấy khả quan. Thông tin mới đây nhất khiến HLV người Scotland phải phiền lòng đó chính là việc Owen Hargreaves lại dính chấn thương và sẽ phải bỏ lỡ phần đầu của mùa giải mới.

Mùa giải vừa qua là một trong những mùa giải đáng thất vọng nhất trong chục năm trở lại đây của Quỷ đỏ thành Manchester. Thất bại trước đội bóng hạng nhất Leeds United ngay ở vòng 3 của FA Cup. Ở giai đoạn nước rút cuối mùa giải tưởng như MU sẽ chiếm thế thượng phong trong cả danh hiệu ở Premier League cũng như UEFA Champions League nhưng rồi tất cả đã "tan thành mây khói" chỉ trong 1 tuần khi MU nhận liên tiếp những trận thua trước Chelsea và Bayern Munich. Đó chính là bước ngoặt của mùa giải khiến cho MU cuối mùa chỉ dành duy nhất danh hiệu tại Carling Cup.

"Bệnh nhân" Owen Hargreaves lại dính chấn thương

Với những fan của MU thì những thất bại như mùa giải vừa qua thật khó nuốt trôi. MU đang trên con đường tìm lại vị thế của đội bóng hàng đầu nước Anh nhưng với tình hình hiện tại ở sân Old Trafford thì chắc chắn mùa giải tới sẽ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Alex Ferguson. Trong khi những cựu binh như Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville hay Van Der Sar đã lớn tuổi và không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng thì việc tìm kiếm người kế cận là một việc rất cấp bách. Nhưng cũng thật khó cho MU bởi tiếng vẫn là đội bóng giàu nhất thế giới nhưng Quỷ đỏ đang phải "gánh" một số nợ khổng lồ của những ông chủ người Mĩ nên việc được nhà Glazer chi tiền để mua một vài ngôi sao có vẻ như rất khó thành hiện thực.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới MU cũng đã có được 2 tân binh là Javier Hernandez và Chris Smalling nhưng tất cả vẫn chỉ là những cầu thủ trẻ, ở dạng tiềm năng và cũng không dễ để cho họ hoà nhập ngay với đội bóng. Nỗi lo nhân sự vẫn chưa hết đeo đuổi Sir Alex, sau khi Rio Ferdinand dính chấn thương trong giai đoạn khởi động cho World Cup cùng ĐT Anh và chưa rõ thời gian trở lại thì hung tin lại đến khi mới đây nhất Owen Hargreaves lại tiếp tục dính chấn thương đầu gối và sẽ phải ngồi ngoài trong phần đầu của mùa giải mới. Kể từ khi về với sân Old Trafford từ Bayern Munich, ngoài mùa 2007-2008 dù thi đấu cũng không thật nhiều nhưng Hargreaves đã có những đóng góp vào thành công của Quỷ đỏ mùa giải đó. Nhưng kể từ đó đến nay người ta chỉ còn nhắc đến Hargreaves như một bệnh nhân với các chấn thương triền miên và anh phải nghỉ hết tháng này qua tháng khác.

Chấn thương của Hargreaves chắc chắn sẽ khiến cho không chỉ Sir Alex mà các cổ động viên của MU cũng hết sức lo lắng. Mùa giải chỉ còn hơn 1 tháng nữa là khởi tranh trong khi những Arsenal hay Manchester City đều đã có thêm được những bản hợp đồng chất lượng thì MU vẫn đang phải loay hoay với bài toán nhân sự. Hi vọng với tài cầm quân của mình Sir Alex Ferguson sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu của mùa giải khi MU không có được những nhân tố tốt nhất.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X