Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động thượng tầng tại Liverpool: Chiến thắng của Benitez

Thứ Ba 17/02/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên những ông chủ Mỹ nhượng bộ Benitez. Giờ đây Rafa không còn bị can thiệp sâu ở khâu nhân sự. Chẳng những thế ông còn có tiếng nói trong các vấn đề về đào tạo trẻ cũng như ngân sách chuyển nhượng của đội bóng.

Sau những diễn biến phức tạp trên bàn đàm phán, việc gia hạn hợp đồng của Benitez cũng đi tới hồi kết. Theo thỏa thuận này, Rafa sẽ ở lại Anfield thêm 4 năm nữa. Mức lương mà ông được nhận sẽ vào khoảng 4 triệu bảng/năm. Bên cạnh đó, những ông chủ người Mỹ của Liverpool còn cam kết sẽ để Rafa được tự do hơn trong việc tuyển mộ cầu thủ. Thế nhưng đến thời điểm này chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa ký vào bản hợp đồng gia hạn. Theo những gì giới truyền thông Anh nghe ngóng được thì Benitez còn yêu cầu thêm một số quyền lợi nữa. Thứ nhất, ông muốn được 2 ông chủ Hicks và Gillette đảm bảo một khoản ngân sách chuyển nhượng nhất định trước mỗi mùa bóng. Thứ hai, Rafa muốn có quyền quyết định trong khâu đào tạo trẻ.


Hiện tại, đội trẻ Liverpool do John Owens trực tiếp huấn luyện. Trong khi đó quyền tuyển mộ thế hệ “mầm non” lại thuộc về Piet Hamberg và Malcolm Elias. Do chồng chéo như vậy nên thời gian gần đây, lò đào tạo Liverpool không giới thiệu được gương mặt nào thực sự chất lượng dù đã được đầu tư không ít. Cho đó là điều không thể chấp nhận nên Rafa muốn có tiếng nói quyết định trong các vấn đề về đào tạo trẻ để tạo ra sự thống nhất từ trên xuống dưới. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang theo đuổi mô hình quyền lực tập trung tương tự như Ferguson ở Old Trafford hay Wenger ở Emirates. Theo quan điểm của Benitez, các giám đốc chỉ là những người giúp đỡ HLV chứ không nên có quyền quyết định về chuyên môn.

Những diễn biến trên phần nào cho thấy vị thế của Benitez ở Anfield đã được nâng cao đáng kể. Trước đây ông luôn bị GĐĐH Rick Parry chèn ép, mọi quyết định của Rafa nhất nhất đều phải thông qua nhân vật này. Song giờ đây tất cả đã khác. Sau những kết quả đáng khích lệ trên đấu trường Premiership, chiến lược gia này đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các CĐV. Nhờ ưu thế đó ông đã có thể gây sức ép với các ông chủ.

“Bất kỳ HLV nào chỉ còn 1 năm hợp đồng cũng khó mà làm được việc gì. Hợp đồng của tôi còn 1 năm rưỡi. Tôi có 10 hay 12 trợ lý sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2009. Thử hỏi làm sao tôi có thể triển khai các kế hoạch của mình được khi thời gian làm việc của những cộng sự không được đảm bảo 2-3 năm?”, Benitez bày tỏ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trình bày với các ông chủ về những kế hoạch mang tính chiến lược, dài hơi. Bên cạnh đấy ông cũng yêu cầu được trao thêm quyền lực để thực hiện kế hoạch đó. Giờ đây Benitez đã sắp thoát khỏi cái bóng của Rick Parry.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X