Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động tại Arsenal: Nỗi lo ngày Hè

Thứ Năm 22/07/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến hẹn lại lên, mùa Hè tới là CĐV Arsenal lại lo ngay ngáy về nguy cơ các ngôi sao của họ đào tẩu khỏi Emirates. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ, khi hàng loạt Pháo thủ đang bị nhiều “ông lớn” chèo kéo.

Emirates là miền đất hứa của các cầu thủ trẻ, song đây không phải điểm đến ưa thích của những gương mặt đã thành danh. Bao năm qua, Arsenal miệt mài với công tác đào tạo trẻ. Nhưng cuối cùng thế hệ mầm mon mà HLV Wenger dày công gây dựng lại không ngần ngại dứt áo ra đi, khi đã trưởng thành. Có 2 nguyên nhân chính khiến những tài năng trẻ quyết định rời xa vòng tay chăm bẵm của Giáo sư.

Lý do thứ nhất bắt nguồn từ yếu tố tài chính. Thi đấu cho Arsenal cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận một mức lương thấp. Đây được xem là điều tất yếu, bởi Pháo thủ đang trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng”. Arsenal buộc phải chi tiêu dè xẻn nhiều năm nữa để thanh toán số tiền mà họ vay để xây SVĐ Emirates. Mặt bằng thu nhập của các cầu thủ Arsenal không chỉ kém xa so với đồng nghiệp tại Chelsea, M.U, Man City… mà còn thấp hơn cả đại kình địch cùng thành phố là Tottenham.

Lý do thứ hai xuất phát từ nỗi ám ảnh không danh hiệu. Suốt 5 năm qua, Arsenal chưa giành nổi chiếc cúp nào. Chẳng những thế, Pháo thủ còn có dấu hiệu tụt hậu so với M.U và Chelsea. Cách đây vài năm, thầy trò Wenger còn cạnh tranh chức vô địch Premiership cho tới những vòng đấu cuối cùng, song mùa giải vừa qua họ “buông súng” từ khá sớm. Một đội bóng không danh hiệu rõ ràng chẳng thể là nơi mà các cầu thủ ngôi sao gắn bó. Vì thế khi đã đủ lông đủ cánh, họ không ngần ngại chia tay Arsenal.

Hè này đã có 5 Pháo thủ (Fran Merida, Philippe Senderos, William Gallas, Mickael Silvestre và Kerrea Gilbert) rời xa pháo đài Emirates. Rất có thể người tiếp theo sẽ là Fabregas. Hiện tại Barcelona đang làm đủ mọi cách để đưa tiền vệ người Tây Ban Nha hồi hương. Bản thân Cesc cũng đang lung lay tinh thần. Anh không ngần ngại bày tỏ tình cảm đối với Barca, cũng như nguyện vọng được trở lại Nou Camp. Sợi dây ràng buộc giữa Fabregas và Arsenal giờ rất lỏng lẻo và nó có thể đứt bất cứ lúc nào.

Nỗi lo mất Cesc khiến CĐV Arsenal quên cả niềm vui có được chân sút Marouane Chamakh mà chẳng tốn xu nào. Tiền đạo người Morocco gia nhập Emirates sau khi hết hợp đồng với Bordeaux. Tuy nhiên, Chamakh không phải là tân binh của Arsenal được chú ý nhất thời điểm này. Vài ngày qua giới chuyên môn đã xôn xao bàn tán về thương vụ trị giá 11,2 triệu bảng mang tên Laurent Koscielny. Trung vệ 25 tuổi này vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Lorient. Trong tính toán của HLV Wenger, Koscielny sẽ thay thế cho Gallas. Tân binh người Pháp có thể hình và thể lực tốt, nhưng kinh nghiệm của anh vẫn là một dấu hỏi. Cách đây 2 năm, Koscielny vẫn còn thi đấu cho một đội bóng hạng Ba và anh mới chỉ trải qua một mùa trong môi trường Ligue 1. Một cầu thủ như thế nhiều khả năng sẽ cần nhiều thời gian để thích nghi với môi trường Premiership.

Tuyến trẻ Arsenal: Kỳ vọng vào Wilshere

Có lẽ không cần phải phân tích công tác đào tạo trẻ của Arsenal tốt như thế nào. Bao mùa giải qua lò đào tạo trẻ chính là nơi “tiếp máu” cho Pháo thủ sau mỗi mùa Hè bị rút ruột. Năm ngoái, những cái tên như Denilson, Diaby, Alex Song… đã thực sự trưởng thành và trở thành trụ cột của đội bóng. Năm nay rất có thể cơ hội sẽ mở ra với những gương mặt giàu tiềm năng như Jack Wilshere, Craig Eastmond và Jay Emmanuel-Thomas.

Trong số những cái tên trên, Wilshere được đánh giá cao nhất. Tiền vệ này là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal thi đấu tại Premiership. Với chiều cao 1m70, Wilshere khá hạn chế về thể hình. Song anh lại nổi bật với tư duy chiến thuật sắc bén, cùng tầm bao quát rất rộng. Đến thời điểm này, Wilshere đã có 16 lần ra sân ở Premiership. Đó là lưng vốn không nhỏ với một cầu thủ mới bước sang tuổi 18.

Một gương mặt khác là Craig Eastmond cũng được các chuyên gia đào tạo trẻ Arsenal đánh giá rất cao. Mùa giải trước, cầu thủ 19 tuổi này đã có trận ra mắt Premiership khi Arsenal gặp Portsmouth. Eastmond khá đa năng, anh có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự. Sự cần cù và nhẫn nại của Eastmond gợi nhớ đến hình ảnh Lee Dixon ngày nào.

Khác với vẻ thầm lặng của Eastmond, tiền đạo trẻ Jay Emmanuel-Thomas lại gây ấn tượng mạnh với những cú nước rút thần tốc. Emmanuel-Thomas thuộc mẫu tiền đạo như Adebayor với thể hình tốt, cùng khả năng thi đấu rất dẻo dai. Tiền đạo 20 tuổi này thi đấu rất nổi bật trong đội hình dự bị và đang chờ cơ hội ghi danh trên đấu trường Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X