Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Stamfor Bridge: Tạm biệt Alex, chào Cahill

Chủ Nhật 15/01/2012 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cùng ngày thứ Sáu, Chelsea đã hoàn tất hai bản hợp đồng, bán trung vệ Alex cho QPR và đưa về trung vệ Gary Cahill từ Bolton. Một thay đổi được xem là mang tính tích cực nơi hàng phòng ngự The Blues.

Alex, trước đó đã có liên hệ với PSG và Juventus, đã không có mặt trong đội hình chính thức của Chelsea kể từ tháng 11 sau khi nộp yêu cầu được chuyển nhượng. Giá của hậu vệ người Brazil này ít nhất 3 triệu bảng và được coi là một hợp đồng thành công với tân HLV của QPR Mark Hughes.

Trong khi đó, Bolton và Chelsea đã đạt được thỏa thuận về thương vụ Cahill với giá cuối cùng là 7 triệu bảng. Trong khi khoản phí chuyển nhượng là khá mềm, do Cahill đã sắp hết hợp đồng với sân Reebook, khoản tiền lương mà Chelsea sẽ phải bỏ ra không hề ít, vào khoảng 80.000 bảng mỗi tuần, tương đương với khoảng 23 triệu bảng nếu trung vệ tuyển thủ Anh này hoàn tất hợp đồng 5 năm của anh ở Stamford Bridge.

Cahill có mặt trên khán đài xem đồng đội mới thi đấu

Các cuộc kiểm tra y tế đã được tiến hành tại London vào tối thứ Sáu. Như vậy rốt cuộc Chelsea cũng đã có được hậu vệ mà họ muốn sau hai lần đàm phán căng thẳng về những hợp đồng cá nhân giữa CLB và Cahill. Báo chí Anh nói ban đầu Cahill đòi 100.000 bảng một tuần, nhưng Chelsea không chấp nhận đề nghị đó. Những cuộc thương lượng căng thẳng giữa người đại diện của trung vệ 26 tuổi này và đại diện của Stamford Bridge, Giám đốc điều hành Ron Gourlay, sau đó đã đi đến nhất trí mức lương 80.000 bảng một tuần.

Trước đó, ngày thứ Năm, HLV Andre Villas-Boas của Chelsea đã cảnh báo Cahill phải đạt được thỏa thuận với CLB của ông sớm, nếu không Villas-Boas sẽ phải tìm người khác. Lời cảnh báo có vẻ đã có tác dụng và giờ Chelsea đang tỏ ra sẵn sàng hơn cho cuộc bám đuổi không còn nhiều hy vọng với những đội đang dẫn đầu Premier League.

Chia lửa cùng Terry

Sự có mặt của Cahill ở Stamford Bridge, dù không mang lại nhiều cảm xúc cho các CĐV áo xanh như họ từng chào đón Fernando Torres trước đó, có thể là hợp đồng quan trọng nhất với Chelsea ở mùa giải này. Tính tới trước trận gặp Sunderland tối thứ Bảy, đội bóng của Villas-Boas đã để thủng lưới trong 6 trận liên tiếp ở Premier League.

Chelsea chỉ có được 2 chiến thắng trong 6 trận đó, và ngoài John Terry, trung vệ còn lại mà HLV người BĐN phải sử dụng, những người đồng hương của ông, hoặc là Jose Bosingwa, hoặc là Paulo Ferreira, đều không chơi đạt yêu cầu. Ngoài việc chỉ là các trung vệ bất đắc dĩ, Bosingwa và Ferreira cũng không còn ở đỉnh cao. Họ chắc chắn là những người chịu trách nhiệm chính trong chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp, bao gồm thất bại bẽ mặt 1-3 trước Aston Villa trên sân nhà, khiến giờ đây Chelsea đã rơi xuống thứ tư và kém đội đầu bảng Manchester City đến 11 điểm.

Terry, dù đã 31 tuổi, vẫn là một trung vệ và thủ lĩnh đáng tin cậy, nhưng để một hàng thủ có thể vận hành tốt, một trung vệ giỏi là không đủ. Thậm chí, những nỗ lực không mệt mỏi của đội trưởng Chelsea có thể trở nên vô nghĩa chỉ bởi một vài sai lầm ngớ ngẩn của những người đá cặp với anh. Không như các vị trí khác trên sân, hai trung vệ đòi hỏi sự ăn ý và chơi bóng với nhau thường xuyên, gần giống với những tay vợt đánh đôi ở các môn thể thao cầu lông, bóng bàn hay quần vợt.

David Luiz, sau vài trận gây ấn tượng đầu tiên, đã cho thấy sự thiếu ổn định và dễ mắc sai lầm, còn Alex không còn mặn mà với Stamford Bridge. Ivanovic cũng đã có nhiều trận chơi trung vệ ăn ý với Chelsea mùa này, nhưng cầu thủ người Serbia rõ ràng phát huy tốt nhất những tố chất của anh ở vị trí hậu vệ phải. Ngay Terry cũng không còn đạt phong độ như những mùa trước, nhất là trong bối cảnh anh đang mắc kẹt trong cuộc điều tra của cảnh sát liên quan tới những cáo buộc phân biệt chủng tộc nhắm vào Anton Ferdinand. Nếu bị phán quyết có tội, anh nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt không kém so với những gì nhà chức trách đã dành cho tiền đạo Luis Suarez của Liverpool, treo giò 8 trận.

Trong bối cảnh đó, sự có mặt của Cahill đang được chờ đợi hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X