Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Stamford Bridge: Chelsea đón chào Zhirkov

Thứ Tư 24/06/2009 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea của tân HLV Carlo Ancelotti đã bắt tay củng cố lực lượng bằng 2 bản hợp đồng. Trong cùng một ngày, họ giành chiến thắng trước Barca trong vụ theo đuổi tuyển thủ người Nga Yuri Zhirkov và ký hợp đồng mới với tiền vệ người Pháp Florent Malouda.

Chelsea đã vào cuộc

Sau một thời gian im ắng trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đã nhập cuộc với chữ ký đầu tiên mang tên Yuri Zhirkov. Cầu thủ chạy cánh trái 25 tuổi, được mệnh danh là "Ronaldinho của nước Nga", dự kiến sẽ hoàn thành mọi thủ tục cần thiết, trong đó có kiểm tra sức khỏe, trong tuần này để trở thành một thành viên của The Blues. Zhirkov đã đồng ý ký hợp đồng 4 năm với Chelsea và mức lương mà anh được hưởng là 80 nghìn bảng/tuần trong khi phía CSKA Moskva sẽ nhận được chi phí chuyển nhượng lên đến 18 triệu bảng.

Yury Zhirkov (phải) cập bến Stamford Bridge

Về lý thuyết, Zhirkov là chữ ký đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti sau khi ông chuyển từ Milan sang Chelsea. Nhưng thực ra, chính người tiền nhiệm Guus Hiddink, hiện đang giữ vai trò cố vấn đặc biệt ở Chelsea, đã điền tên cậu học trò của ĐT Nga vào danh sách những đối tượng mà Chelsea cần bổ sung ở mùa Hè này. Chelsea và CSKA Moskva đã đạt được sự thống nhất về vụ chuyển nhượng này từ vài tháng trước nhưng trong 1 tháng qua, BLĐ Chelsea phần nào cảm thấy lo lắng khi Barca nhảy vào cuộc. Zhirkov không ngần ngại thổ lộ nhà ĐKVĐ Champions League mới là đội bóng yêu thích của anh từ thủa nhỏ. Bản thân Zhirkov cũng lo lắng tương lai của anh sẽ trở thành nạn nhân trên băng ghế dự bị ở Stamford Bridge, như trường hợp của đồng hương Roman Pavlyuchenko ở Tottenham. Chelsea chỉ có thể giành chiến thắng khi ông chủ Abramovich nhảy vào can thiệp. Vị tỷ phú người Nga đã trực tiếp nói chuyện với Zhirkov sau trận Nga thắng Phần Lan 3-0 ở VL World Cup 2010 hồi đầu tháng này.

Giữ chân Malouda

Zhirkov có thể chơi tốt ở mọi vị trí thuộc hành lang cánh trái, từ hậu vệ đến tiền vệ. Sự xuất hiện của anh cùng sự đảm bảo từ chính Abramovich về suất đá chính làm dấy lên nghi ngờ rằng cầu thủ chạy cánh người Pháp Florent Malouda phải rời Stamford Bridge. Nhưng rốt cuộc, chính Kalou mới là nạn nhân, đang bị rao bán trong khi Malouda được giữ chân bằng một bản hợp đồng mới.

Chelsea đã quyết định gia hạn hợp đồng với Malouda thêm 2 năm, đồng nghĩa tuyển thủ 29 tuổi của ĐT Pháp sẽ ở lại Stamford Bridge đến năm 2013. Mức lương mới của Malouda chưa được tiết lộ nhưng sẽ không dưới 80 nghìn bảng/tuần. Đây là phần thưởng xứng đáng đối với Malouda sau những gì anh thể hiện ở nửa sau mùa giải vừa qua. Malouda đã trải qua hơn một năm rưỡi đáng thất vọng ở Stamford Bridge sau khi chuyển đến từ Lyon vào mùa Hè 2007 với giá 13,5 triệu bảng. Mourinho bỏ rơi anh chỉ sau vài trận bất chấp ông là người đưa anh đến nước Anh. Lên thay Mourinho, Avram Grant cũng không ngó ngàng đến. Đầu mùa giải vừa qua, Malouda đã lên kế hoạch ra đi khi HLV người Brazil Scolari không thích dùng tiền vệ cánh mà giao nhiệm vụ tấn công biên cho 2 hậu vệ.

Nhưng sự xuất hiện của Guus Hiddink đã cứu vớt sự nghiệp của Malouda. Dưới thời Guus Hiddink, Malouda chỉ dự bị vỏn vẹn 2 trận và đá chính ở những trận còn lại, trở thành nhân vật không thể thay thế ở hành lang cánh trái. Đáp lại sự tin tưởng của Hiddink, Malouda càng đá càng hay, nhất là trong tháng cuối cùng của mùa giải, ghi đến 4 bàn từ 6 trận. Trong trận CK Cúp FA với Everton, Malouda đã thi đấu cực kỳ thăng hoa dù không trực tiếp ghi bàn, góp công lớn mang lại danh hiệu đầu tiên cho Chelsea trong 2 năm.

Chelsea và Man City kéo nhau ra tòa

Nhiều tờ báo hàng đầu ở Anh vừa khẳng định rằng không những mua Zhirkov và gia hạn hợp đồng với Malouda, Chelsea còn thành công lôi kéo tiền đạo trẻ Daniel Sturridge của Man City. Bản thân Man City từ chối ký hợp đồng mới với Sturridge khi cầu thủ người Anh này đòi hưởng mức lương 55 nghìn bảng/tuần. Cả Chelsea lẫn Aston Villa đã nhảy vào tranh chấp Sturridge nhưng cuối cùng, tiền đạo của ĐT U20 Anh đã chọn đội bóng thành London.

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này đã không diễn ra êm thấm, suôn sẻ. Dù hợp đồng hiện tại giữa Sturridge và Man City vừa hết hạn, tiền đạo này không phải là một cầu thủ tự do khi mà anh xuất thân từ lò đào tạo Man City và chưa đủ 24 tuổi. Để sở hữu Sturridge, Chelsea phải trả chi phí đào tạo cho Man City. Lúc đầu, Chelsea đưa ra lời đề nghị 3 triệu bảng nhưng Man City đã đòi đến 10 triệu bảng và cuộc đàm phán đổ vỡ. Về sau, Man City đưa ra giải pháp 5 triệu bảng trao tay trước và 5 triệu còn lại phụ thuộc vào số lần ra sân, thành tích đội bóng. Chelsea không chấp nhận giải pháp ấy. Và giờ đây, hai đội bóng có thể phải kéo nhau ra tòa để giải quyết vấn đề giá cả.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X