Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Old Trafford: Van der Sar chắc chắn nghỉ vào cuối mùa

Thứ Sáu 24/12/2010 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex khẳng định thủ môn kỳ cựu Edwin van der Sar sẽ giã từ bóng đá vào cuối mùa giải. Lão tướng người Hà Lan vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 vào hôm 29/10.

Thông tin này đã kết thúc nhiều suy đoán trong những tháng qua về tương lai của thủ thành 40 tuổi này. Cách đây 2 tháng, HLV thủ môn Eric Steele nói rằng: "Ed đã suy nghĩ kỹ càng và nói rằng đây là năm cuối trong sự nghiệp của anh". Tuy nhiên chính lão tướng người Hà Lan đã phủ nhận mạnh mẽ thông tin trên. Anh nói: "Đó là hoàn toàn là điều vô lý. Tôi vẫn chưa biết liệu mình sẽ tiếp tục hay dừng lại cho tới khi mùa giải kết thúc hay không? Chỉ có trong quá trình của mùa giải tôi mới nghĩ về nó. Và lúc ấy tôi sẽ ra quyết định chứ không phải bây giờ!".

Van Der Sar sẽ treo găng vào cuối mùa

Tháng trước HLV Ferguson phát biểu trên tờ The People: "Tôi phải chấp nhận việc Edwin ra đi vào cuối mùa. Đó là tin buồn nhưng thật khó cho một thủ môn khi anh ta đã 40 tuổi. Peter Shilton đã trải qua những điều tương tự. Mọi chuyện đến thật bất ngờ, bởi vì tuổi tác, khiến phong độ của Shilton suy sụp nghiêm trọng. Tôi không muốn Edwin gặp phải điều tương tự. Anh ấy là một người đáng tự hào nhưng chúng ta phải chấp nhận sự mất mất mát lớn này".

Sáng hôm qua, trong cuộc họp trước vòng đấu Boxing Day (ngày Lễ tặng quà) với Sunderland, HLV Ferguson trở lại đề tài: "Chúng tôi đang lên kế hoạch cho mùa giải cuối cùng của anh ấy". Với kinh nghiệm khổng lồ và quý giá, thật tuyệt vời nếu Van der Sar tham gia vào BHL của đội bóng, nhưng Sir Alex từ chối nói về khả năng này ở thời điểm hiện tại. "Chúng tôi chưa thảo luận về vấn đề đó", ông nói, "Nhưng những kiến thức của Edwin về vị trí của anh là vô giá".

Dù tiếc nối với việc chia tay một thủ môn kỳ cựu như Van der Sar nhưng đây là điều Sir Alex bắt buộc phải làm. Như cách ông buộc phải để Peter Schmeichel ra đi năm 1999 dù năm 2003 huyền thoại người Đan Mạch mới giải nghệ. Tất cả là vì lứa trẻ của M.U cũng như lợi ích của toàn đội bóng. Thủ môn Anders Lindegaard đã được mua về tháng trước từ Aalesund. Trong khi đó, thương vụ Manuel Neuer từ Đức vẫn đang xúc tiến. Lindegaard chắc chắn là một đề xuất thú vị dù phải tới sang năm anh mới đủ tư cách thi đấu cho M.U. Đó hoàn toàn có thể là trận đấu với Stoke vào 4/1 tại Premier League. "Chúng tôi không thể đăng ký cho anh ấy cho tới khi năm 2010 kết thúc vì ngày Lễ Ngân hàng (1/1 - gặp West Brom)", HLV Ferguson nói, "Nhưng Anders đã tập luyện với đội bóng khá lâu và điều này rất quan trọng. Nó sẽ giúp cậu ấy cải thiện thêm thể lực bởi vì cậu ấy đã không ra sân đã vài tuần. Chúng tôi sẽ xem khả năng tiến bộ của anh ấy tới đâu".

Van der Sar chắc chắn vẫn là sự lựa chọn số 1 trong trận đấu tới với Sunderland khi mà M.U rất cần chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng. HLV Ferguson cho biết phần lớn đội hình đã bị cúm hồi tuần trước nhưng tất cả đã hồi phục. Thật may mắn nếu trận đại chiến với Chelsea vẫn diễn ra thì M.U đã không có sự phục vụ của Vidic và Anderson. Nhưng Scholes cùng O'Shea vẫn chưa thể trở lại bởi chấn thương háng và bắp chân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X