Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Old Trafford: Berbatov phải chạy đến PSG?

Thứ Năm 23/06/2011 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2011 với 20 bàn thắng, ít ai có thể ngờ Dimitar Berbatov đã không còn nằm trong kế hoạch của M.U ở mùa tới. Từ lúc vụt tắt bên cạnh màn trình diễn chói sáng của Javier Hernandez và cuối cùng là cú sốc không có tên trong danh sách thi đấu ở trận chung kết Champions League, có lẽ tiền đạo người Bulgaria đã rất gần với thời điểm chia tay sân Old Trafford.

Theo tờ Sportsmail, Paris St Germain sẵn sàng chồng đủ 11 triệu bảng để có sự phục vụ của Berbatov. Kể từ khi có sự hẫu thuẫn của tập đoàn Qatar hồi đầu tháng, CLB của Pháp bắt đầu thể hiện tham vọng khi liên tục chèo kéo chân sút hàng đầu của M.U ở mùa trước, nhưng chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị có sức nặng như hiện tại. Bên cạnh PSG, Bayern Munich, Bayer Leverkusen và hai đội bóng thành Milan cũng muốn có chữ ký của chân sút người Bulgaria.

Berbatov sẽ phải rời MU

Chiến dịch 2010-11 chắc chắn là mùa bóng thành công nhất của Berbatov kể từ khi anh tới thành Manchester 3 năm về trước. Berbatov thể hiện vô số màn trình diễn siêu đẳng, bao gồm một hat-trick vào lưới Liverpool cùng 5 bàn trong chiến thắng 7-1 trước Blackburn. Nhưng nếu chỉ nhìn qua những con số thống kê, ít ai biết thực ra vào cuối mùa giải, lòng tin của Sir Alex dành cho anh ở mức thấp nhất. Berbatov không hề có lỗi. Vấn đề chỉ là Chicharito thi đấu quá hay và việc kết hợp gần như là hoàn hảo với Wayne Rooney đã khiến HLV Ferguson chẳng thể làm khác.

Không cần phải bàn cãi về phẩm chất của sát thủ người Bulgaria: lạnh lùng, tinh tế, nhạy bén và là một trong những tiền đạo giàu kỹ thuật nhất thế giới. Rắc rối là anh không phù hợp với lối chơi của M.U. Berbatov thích được lùi về phía sau như tiền đạo thứ 2 – vai trò mà Rooney đang đảm nhận quá tốt - chứ không muốn đá cắm trong vòng cấm địa như Chicharito.

Năm 2008, HLV Ferguson đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Berbatov và phá kỷ lục chuyển nhượng của M.U khi bỏ ra 30,75 triệu bảng cho Tottenham. Nhưng chưa đầy 3 năm sau, ông lại loại bỏ anh khỏi trận chung kết Champions League thứ 2 trong vòng 3 năm, bất chấp lúc đấy Berbatov đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ. Hôm đó, sự xuất hiện của Michael Owen trên băng ghế dự bị đã tố cáo lời giải thích “ưu tiên các giải pháp cho hàng tiền vệ” của Sir Alex. Và mới đây, việc thần đồng người Anh vừa được tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 1 năm càng khiến tương lai của Berbatov thêm mập mờ khó hiểu.

Berbatov đã 30 tuổi và chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với sân Old Trafford. Nếu ra đi vào mùa Hè năm sau, M.U sẽ không thể thu về dù một xu chuyển nhượng. Có vẻ như nhà vô địch nước Anh muốn con số 15 triệu bảng trong trường hợp này - một cái giá hợp lý cho một tiền đạo nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League. Chẳng phải đó cũng là phí chuyển nhượng của những chiến binh kỳ cựu như Zlatan Ibrahimovic hay Samuel Eto’o đang được rao bán đó sao?

Tuy nhiên, nếu ở lại với Quỷ đỏ, Berbatov vẫn có thể đóng vai trò quan trọng dù chỉ là sự lựa chọn số 3 trên hàng công. Anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho cặp Rooney-Chicharito, như kiểu Ole Gunnar Solskjaer làm nền cho Andy Cole-Dwight York trong quá khứ. Dù sao, cho dù ra đi hay ở lại, Berbatov chắc chắn không thể còn trên “đỉnh” (top) mà lúc này đã là rơi xuống (drop) một tầm thấp hơn, cả ở mức lương đến vị trong mắt mọi người.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X