Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở MU: "Thần tài" Macheda sắp gia nhập Sampdoria

Thứ Ba 04/01/2011 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn tiền đạo trẻ 19 tuổi người Italia sẽ tạm thời rời khỏi MU một thời gian để tiếp thu thêm kinh nghiệm thi đấu ở nơi khác. Vấn đề còn lại chỉ là Macheda và MU sẽ lựa chọn ai trong số hàng loạt CLB thèm muốn anh. Sir Alex thích Macheda tiếp tục ở lại Premier League trong khi cầu thủ này một mực đòi trở lại cố quốc Italia và đích đến của anh là CLB Sampdoria

Tuy có dấu hiệu chững lại sau thời kỳ bùng nổ dữ dội vào cuối mùa giải 2008-2009 khi bất ngờ được đẩy lên đội 1 (ghi hai bàn trong hai trận ra sân và nhận được vô số lời xưng tụng) nhưng Macheda vẫn được HLV Alex Ferguson đánh giá rất cao về tiềm năng và triển vọng. Đáng tiếc, trong đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ", Macheda có rất ít cơ hội được thi thố tài năng bởi Rooney và Berbatov thì gần như chắc suất trên hàng công còn Javier Hernandez và Owen luôn được ưu tiên "đóng thế" mỗi khi một trong 2 cầu thủ đá chính vắng mặt. Do đó, Fergie đành phải sử dụng đến giải pháp quen thuộc với những sao trẻ: cho Macheda tu nghiệp ở đội bóng khác nhằm giúp Macheda phát triển tài năng và đúc rút nhiều kinh nghiệm thi đấu thực tế quý báu. Bản thân cầu thủ này cũng thích được tung hoành trên sân cỏ chứ anh đã chán ngấy cảnh mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Macheda đã lựa chọn con đường trở về quê hương

Biết được tin, không ít đội bóng từ Anh và Italia sẵn sàng "xin chết" vì Macheda nhưng Sir Alex tuyên bố sẽ chỉ chọn đội nào đảm bảo cho cầu thủ của mình được ra sân thi đấu thường xuyên. Ngoài ra, ông cũng hy vọng Macheda tiếp tục ở lại xứ sở sương mù để có thể hiểu tường tận hơn về Premier League, giải đấu anh sẽ gắn bó trong tương lai. Tuy nhiên, "thần tài" người Italia lại không chịu nghe lời khi tự quyêt định trở về quê hương Italia. Những tưởng đích đến của Macheda sẽ là đội bóng cũ Lazio thì bất ngờ Sampdoria nhảy vào cuộc và nhanh chóng gặt hái thành quả. Sampdoria đang cần chiêu mộ tiền đạo mới nhằm lấp vào chỗ trống của "đứa trẻ hư"  Antonio Cassano vừa mới chuyển sang AC Milan và Macheda chính là sự lựa chọn của họ.

Đại diện của Macheda, Giovanni Bia cho hay: "Quá trình thoả thuận với Sampdoria đã gần xong xuôi và chúng tôi chỉ còn chờ văn bản chính thức mà thôi. Sẽ là một hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng và có thể kéo dài thêm một năm nữa. Nhưng chắc chắn đến 99% rằng sau đó, Macheda sẽ quay về MU chứ không đi đâu hết". Chủ tịch Sampdoria, Riccardo Garrone cũng rất hồ hởi khi giành được Macheda: "Cậu ấy sẽ dễ dàng thay thế được Cassano và tôi tin rằng Macheda sẽ đủ khả năng chơi tốt tại đây. Trong quãng thời gian cho mượn, chúng tôi sẽ cố gắng đối xử với Macheda thật tốt nhằm giúp cậu ấy phát huy hết tố chất. Sự hiện diện của Macheda sẽ làm cho tinh thần đội bóng tăng lên rõ rệt".

Xem ra, Macheda chỉ còn cách Sampdoria vài bước chân nhỏ nữa thôi. Dẫu không được hài lòng cho lắm nhưng nhiều khả năng Sir Alex sẽ không ngăn cản bởi ít ra Macheda sẽ được ra sân thường xuyên đúng như ý nguyện của ông. Ngoài ra, ở Serie A, Sampdoria cũng là đội có số má, ở một tầm cao hơn hẳn West Ham hay West Brom bên nước Anh. Ở một môi trường tốt như vậy, Macheda sẽ sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để trưởng thành mạnh mẽ và sẽ quay lại Old Trafford trong tư thế khác hẳn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X