Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Chelsea: Bàn thắng vẫn "ám ảnh" Torres

Thứ Bảy 23/07/2011 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì đang diễn ra ở mùa Hè này cho thấy, Fernando Torres vẫn là bài toán nhức đầu đối với Chelsea cũng như tân HLV Andre Villas-Boas.

Chelsea đang đẩy nhanh tiến độ vụ chiêu mộ tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku. Lời đề nghị thứ nhất trị giá 15 triệu bảng đã bị Anderlecht từ chối. Trong thời gian ngắn tới, Chelsea sẽ nâng giá lên 18 triệu bảng, kèm theo một động thái rất bất ngờ là cho đội bóng Bỉ mượn Daniel Sturridge. Dù lời đề nghị thứ hai có thành công, Lukaku (18 tuổi) chỉ là giải pháp cho tương lai dài. Chelsea nhiều khả năng sẽ giữ nguyên hàng công của mùa trước. Đương nhiên, chân sút trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres sẽ đóng vai trò trụ cột.

Đánh thức Torres sẽ là bài toán không dễ giải với Villas-Boas

Nỗi lo lắng đang hiện lên khuôn mặt các CĐV Chelsesa khi Torres tiếp tục bị ám ảnh bởi cơn khát bàn thắng. Nửa sau mùa trước, sau khi chuyển đến từ Liverpool, Torres ghi vỏn vẹn 1 bàn từ 18 trận khoác áo The Blues. HLV Carlo Ancelotti đã tìm mọi giải pháp chiến thuật để giúp Torres tìm được phong độ đỉnh cao. Nhưng rồi ông đành bất lực, buộc phải đẩy anh lên băng ghế dự bị.

Tân HLV người Bồ Đào Nha, Villas-Boas, được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea nhanh chóng giải quyết bài toán Torres. Đã có chút hy vọng khi Torres nổ súng trong một trận đá tập với Wycombe Wanderers của giải hạng Hai Anh. Nhưng khi bước vào các trận giao hữu nghiêm túc hơn, Torres trở lại với trạng thái im lặng. Anh tịt ngòi ở trận gặp Portsmouth tuần trước. Đến trận giao hữu với đội bóng các ngôi sao Malaysia vừa qua, đối mặt với các hậu vệ kém xa về đẳng cấp, Torres vẫn thi đấu mờ nhạt, thiếu tự tin. Anh bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. Người vào thay chính là Didier Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà không còn giữ được phong độ tốt ở mùa trước. Nhưng anh luôn biết cách lên tiếng ở thời điểm mà người ta cứ ngỡ anh không còn hữu dụng. Drogba đã thực hiện cú sút phạt uy lực quen thuộc, bóng đập vào khung gỗ, bật vào thủ môn của Malaysia, bay vào trong. Dù thủ môn của chủ nhà đã phá bóng ra, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Hình ảnh quay chậm của truyền hình vẫn không thể giúp giới chuyên môn xác định được bóng đã qua được vạch vôi hay chưa.

Chelsea đã thắng sát nút 1-0 đầy may mắn. Nếu như kết quả của một trận giao hữu không quan trọng thì bộ mặt mà Chelsea trình diễn thực sự khiến người hâm mộ lo ngại. Trong cả đống vấn đề, chuyện của Torres đứng đầu danh sách. Là HLV, đương nhiên Villas-Boas phải bảo vệ Torres: "Tôi sẽ không biến chuyện này (Torres tịt ngòi) thành nỗi ám ảnh như giới phóng viên cố vẽ ra. Điều quan trọng nhất là chúng tôi ghi bàn và chiến thắng. Ai ghi bàn, điều đó không quan trọng. Đây chỉ là những trận chuẩn bị cho mùa giải mới và đừng làm trầm trọng hóa vấn đề".

Trong cuộc họp báo ra mắt, HLV 33 tuổi của Chelsea từng nhấn mạnh đến sức mạnh tập thể. Nhân chuyện của Torres, ông nhắc lại điều này: "Nỗi ám ảnh của tôi là giành các danh hiệu cho đội bóng, đưa đội bóng đến thành công. Ở Chelsea, mọi cầu thủ đều phải vì thành công của tập thể. Torres ghi bàn hay không. Drogba ghi bàn hay không. Họ đều phải thi đấu vì tập thể trước đã".

Villas-Boas tiết lộ ông ngưỡng mộ tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku từ lâu: "Đương nhiên là tôi đã biết cậu ấy. Cậu ta vừa trải qua mùa giải tuyệt vời ở Bỉ. Nhưng tôi sẽ không bình luận về những tin đồn". Villas-Boas nói thêm rằng Chelsea hiện chưa cần phải bổ sung tiền đạo. Có lẽ, đó chỉ là đòn gió giúp Chelsea giành nhiều lợi thế hơn trong cuộc đàm phán với phía Anderlecht.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X