Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Chelsea: Bán rồi mới mua

Thứ Tư 22/07/2009 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với quân số lúc này đã lên tới 27 cầu thủ, Carlo Ancelotti buộc phải tống khứ những "người thừa" trước khi tính đến kế hoạch chiêu mộ thêm những tân binh khác.

Shevchenko đã không còn nằm trong kế hoạch ở Chelsea mùa tới

Kế hoạch đưa hai tiền đạo mất phong độ Claudio Pizarro và Andriy Shevchenko trở về với Bundesliga và Serie A để tìm lại bản năng săn bàn vốn có của Chelsea đã thất bại. Cả hai đều lấy lại được phong độ mà thậm chí còn chơi sa sút hơn. Mùa giải kết thúc cũng là lúc ban lãnh đạo của The Blues buộc phải chào đón sự trở lại của bộ đôi tiền đạo này. Đây là điều mà họ thực sự không hề muốn chút nàonhưng khi hợp đồng cho mượn với Milan và Bremen đã kết thúc cũng là lúc hai chân sút này phải trở về với đội bóng sở hữu mình. Và bỗng nhiên họ trở thành những "người thừa" tại sân Stamford Bridge.

Trong trận đấu giao hữu với CLB Seattle Sounders trên đất Mĩ hôm thứ Bẩy vừa qua (Chelsea thắng 2-0), cả hai chân sút này đều được tung vào sân trong hiệp hai nhưng không một ai để lại dấu ấn rõ nét nào cả. Sự thất vọng hiện rõ ngay cả trên khuôn mặt của hai cầu thủ này. Dù cho họ đã nỗ lực để chứng tỏ mình nhưng đúng là "lực bất tòng tâm". Sau trận đấu, Ancelotti thừa nhận ông đã hết kiên nhẫn và đã đến lúc phải có những quyết định được đưa ra. "Tôi nói chuyện với Shevchenko hàng ngày với chỉ duy nhất một đề tài là cậu ấy nên quyết định trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31/8. Tôi sẽ không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu như CLB không nhận được bất cứ lời đề nghị nào."

Ở trong tình thế này, ban lãnh đạo của Chelsea hiểu họ đang ở vào thế bí. Hợp đồng của cả Pizarro và Sheva vẫn còn có hiệu lực trong vòng 1 mùa giải nữa. Tuy nhiên, cả hai đã không còn nằm trong kế hoạch của Ancelotti do vậy họ muốn bán bộ đôi này ngay trong mùa hè năm nay để có thể thu được một khoản tiền kha khá. Trớ trêu là hiện tại cả hai đều đánh rơi phong độ và không còn được các đội bóng khác "nhòm ngó" đến. Nếu không đẩy được Pizarro và Sheva trong mùa hè này, Chelsea sẽ lại có thêm một năm "nuôi báo cô" trước khi để mất trắng cả hai tiền đạo này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Có thể quãng thời gian sắp tới, Chelsea sẽ tăng cường lực lượng nhưng chắc chắn nó sẽ chỉ ở hàng tiền vệ hoặc phòng ngự bởi hàng công hiện tại đã quá dư thừa.Ancelotti đã nói "Tôi chỉ ưa thích sử dụng 2 tiền đạo" điều đó cũng có nghĩa, ông sẽ chỉ chọn ra 4/7 tiền đạo chắc chắn sẽ được ở lại với sân Stamford Bridge mùa tới. Trong số này, Drogba vẫn sẽ là sự ưu tiên số 1 bởi Ancelotti từng tuyên bố "Cậu ấy có một vai trò thực sự quan trọng trên hàng công và chúng tôi muốn Drogba sẽ tiếp tục cống hiến cho Chelsea. Vị trí của cậu ấy là không thể thay thế." 3 chân sút còn lại nhiều khả năng sẽ được giữ lại là Nicolas Anelka, Salomon Kalou và tiền đạo trẻ Daniel Sturridge, người có dấu ấn lớn trong chiến thắng 2-0 trước Seattle Sounders. Như vậy, có thể khẳng định cơ hội của Shevchenko, Pizarro và thậm chí cả tiền đạo Di Santo ở lại với sân Stamford Bridge coi như đã hết.

Cũng trong kế hoạch thanh lọc lực lượng, Carlo Ancelotti sẽ tiến hành đẩy đi một số cầu thủ nữa. Hiện tại, quân số của đội 1 đã tăng lên con số 27 sau khi Shevchenko và Pizarro trở về nên cựu HLV của Milan muốn tinh giản đi 2 đến 3 cầu thủ nữa. Ngoài Sheva và Pizarro, cái tên tiếp theo được liệt kê vào danh sách sẽ phải ra đi chính là tiền vệ John Obi Mikel. Chelsea đang cần tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa nhưng ở thời điểm hiện tại, đây lại khu vực chật chội nhất. Vì thế, có thể tuyển thủ Nigeria sẽ phải ra đi để lấy chỗ cho The Blues chào đón Xabi Alonso, cầu thủ của Liverpool mà Ancelotti muốn có."Sẽ là tốt nhất nếu như đội hình có 23 cầu thủ. Những trận đấu giao hữu sắp tới có thể giúp tôi chọn ra những cầu thủ tốt nhất trước khi quyết định ai sẽ phải ra đi trong mùa hè này. Quân số của đội bóng trong mùa tới sẽ chỉ dao động ở con số 25." Ancelotti cho biết.  

Drogba chuẩn bị gia hạn hợp đồng

Didier Drogba đã khẳng định anh sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Chelsea trong vài tuần tới. Theo đó, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ nhận mức lương 120.000 bảng /tuần trong một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Với quyết định tiếp tục gắn bó với Chelsea, chân sút 31 tuổi gần như khẳng định The Blues sẽ là câu lạc bộ mà anh sẽ chơi bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp của mình.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X