Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Etihad: Cơn lốc Latin hóa

Thứ Hai 10/06/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang quyết tâm Latin hóa mạnh mẽ, từ đội ngũ lãnh đạo cho đến các trụ cột trong đội hình. Và tất nhiên, đó không phải tin vui cho các cầu thủ bản địa của đội bóng này.

Thật ra, ý định Latin hóa đã được ấp ủ ngay từ khi các ông chủ Qatar tiếp quản Man City cách đây 5 năm. Robinho, Jo hay Sylvinho là những bản hợp đồng thất bại, song Yaya Toure và David Silva, thì đã thực sự tạo được hiệu ứng tích cực về chuyên môn. Sự hiện diện của CEO Ferran Soriano, và GĐTT Txiki Begiristain mùa trước tiếp tục tăng cường chất Latin ở Etihad. Hè này, ngoài Pellegrini trên băng ghế huấn luyện, Man City còn mang về Fernandinho, Jesus Navas, và có thể một hai ngôi sao Latin nữa.

Pellegrini đến Etihad, Barry, Milner và Rodwell sẽ phải đi?
Pellegrini đến Etihad, Barry, Milner và Rodwell sẽ phải đi?

Hàng công đậm chất Latin

Theo tờ Sunday People, đối tượng mới nhất mà Man City đang nhắm đến là tiền vệ Angel Di Maria của Real Madrid, với lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Tuy nhiên, đây sẽ là thương vụ khó khăn hơn nhiều so với Jesus Navas. Carlo Ancelotti, HLV sắp tới của Real Madrid, có vẻ như muốn giữ chân tiền vệ 25 tuổi này.

Theo dự kiến, trong tuần này, Begiristain và Soriano sẽ bay sang Madrid để có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Real Florentino Perez để bàn thảo về vấn đề giá cả của Di Maria. Đội bóng hoàng gia TBN đang theo đuổi chữ ký của Gareth Bale, nên có thể sẽ cân nhắc việc bán tiền vệ người Argentina. Theo báo chí TBN, yêu cầu của Perez thực ra cũng không quá cao so với lời đề nghị của Man City, và vào khoảng 34 triệu bảng. Đó là con số hoàn toàn có thể thương lượng.

Giới thạo tin cũng cho rằng trong chuyến hồi hương lần này, hai sếp Begiristain và Soriano cũng sẽ tranh thủ bắn tín hiệu với Malaga về trường hợp của Isco, một cầu thủ mà Pellegrini rất thích. Tất nhiên, động thái này sẽ phải được giữ bí mật bởi chính Real cũng mê nhạc trưởng 21 tuổi này như điếu đổ.

Thực ra, ngay cả khi Di Maria và Isco không về Etihad, hàng tấn công của Man City đã đậm chất Latin. Với Fernandinho ở trung tuyến, Yaya Toure sẽ rảnh rang hơn trên mặt trận tấn công, bên cạnh David Silva và Jesus Navas, còn trên hàng tiền đạo sẽ là Aguero. Đó là chưa kể đến Tevez, cầu thủ mà Milan đang muốn lôi kéo, và có thể đóng vai trò quan trọng trong thương vụ El Shaarawy.

Chỉ Joe Hart yên tâm

Người đến ắt phải có kẻ đi, và những ai không phù hợp với triết lý Latin hóa thì lại càng lo lắng hơn. Thực tế, trong số 8 cầu thủ Anh trong đội hình một của Man City, chỉ có đúng một người cảm thấy an tâm về vị trí của mình: Joe Hart, người gác đền số một của Man xanh ở vài mùa giải gần đây.

Theo dự kiến, vào giữa tuần này, Pellegrini sẽ chính thức ra mắt báo giới và các cầu thủ với bản hợp đồng 3 năm và mức lương 15 triệu bảng. Và trong số những học trò người Anh, có lẽ cũng chỉ có Hart là chào đón ông một cách thoải mái nhất. James Milner, từng được Mancini coi là một nhân tố quan trọng nhờ lối chơi cần cù, có thể đá cả tiền vệ phải và tiền vệ trung tâm, song có thể sẽ phải ngồi dự bị dài dài vì cả hai vị trí ấy đều thuộc về những tân binh đắt tiền vừa mua. Gareth Barry, sau một mùa giải sa sút, có thể cũng sẽ mất vị trí bởi cặp tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ do bộ đôi Latin Javi Garcia - Fernandinho đảm trách. Tương tự là Lescott, cầu thủ đã bị cạnh tranh dữ dội sau khi tài năng trẻ Nastasic gia nhập.

Đó là số phận của những cầu thủ Anh được coi là trụ cột của Man City. Còn những người như Jack Rodwell, Scott Sinclair, Micah Richards và thủ thành Richard Wright thì có lẽ còn tệ hơn. Họ đều trải qua một mùa giải tồi tệ và đã được xem là những món hàng cần thanh lý từ khá lâu. Để đáp ứng luật công bằng tài chính, chắc chắn Man City sẽ phải tìm cách đẩy họ ra ngoài nhằm giảm quỹ lương. Và thật ra, đó cũng sẽ là lối thoát cho sự nghiệp của những cầu thủ này.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X