Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Emirates: Van Persie trên đường đến Etihad

Chủ Nhật 20/05/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực cuối cùng nhằm gia hạn hợp đồng với van Persie trước thềm EURO 2012 đã tan vỡ. Tiền đạo người Hà Lan đã trở về hội quân cùng ĐTQG, còn tương lai của anh tại Emirates đang được tính bằng ngày.

Có vẻ như sự chịu chơi của Arsenal vẫn chưa đủ để thỏa mãn van Persie. Khi Wenger đề nghị bản hợp đồng mới có mức lương 130.000 bảng/tuần cùng khoản phí lót tay 5 triệu bảng, người ta đã nghĩ chừng đó đã đủ để giữ chân anh ở lại, bởi thực tế, đó đã là mức đãi ngộ cao nhất trong lịch sử Pháo thủ. Nhưng rốt cục, cuộc gặp hôm thứ Tư vừa qua giữa van Persie, HLV Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis đã chẳng đi đến đâu cả. "Số 10" tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng, và úp mở rằng anh đang chờ đợi một đề nghị "bất thường" nào đó từ nơi khác. Điều này khiến BLĐ Arsenal sẽ phải cân nhắc bán anh ngay khi còn được giá.

Thật vậy, bản hợp đồng hiện tại của van Persie sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm và để tránh việc mất không viên ngọc quý của mình, Arsenal sẽ phải bán anh ngay trong mùa hè này. Với phong độ xuất sắc ở mùa giải vừa qua, cùng danh hiệu Vua phá lưới, giờ chính là thời điểm van Persie đang được định giá cao nhất. Nếu để đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, rất có thể anh không còn giá trị nữa vì sa sút phong độ hoặc chấn thương. Vả lại, các đội bóng hiện nay cũng rất ít khi đặt niềm tin vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Bán van Persie sớm cũng sẽ giúp Arsene Wenger chủ động hơn trong việc sắp xếp đội ngũ và định hình lối chơi cho mùa giải mới.

persie
 

Hiện tại, có rất nhiều ông lớn của châu Âu đang nhăm nhe chữ ký của van Persie như Juventus, Barcelona, Real Madrid, và cả M.U, nhưng Man City có lẽ là bến đỗ thích hợp hơn cả. Không phải thay đổi môi trường thi đấu, đồng nghĩa tránh được những rủi ro có thể xảy ra, trong khi tham vọng và tiền bạc của các ông chủ Ả rập thì không bao giờ thiếu cả. Man City đã trả cho Yaya Toure 250.000 bảng/tuần, và sẵn sàng trả hơn thế cho van Persie, người được xem là rất phù hợp với triết lý bóng đá của họ: ghi bàn như một cái máy, giàu kỹ thuật, và luôn nhiệt tình trên sân cỏ.

Tôi đẹp, tôi có quyền

Đó là một quy tắc bất thành văn đối với những ngôi sao, và van Persie cũng không phải ngoại lệ. Sau một mùa giải chói sáng cùng Arsenal, anh có quyền đòi hỏi quyền lợi cho mình. Mức lương 70.000 bảng/tuần rõ ràng không xứng đáng với những gì anh cống hiến, và ngay cả 130.000 bảng/tuần cũng chưa chắc đã thỏa đáng, nếu như so sánh với các ngôi sao Man City đã được nhận.

Nhưng theo một nguồn tin từ Tây Ban Nha thì van Persie có vẻ đi hơi quá đà khi tuyên bố rằng anh muốn nhận mức lương ngang... Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, tức là xấp xỉ 275.000 bảng/tuần. Đòi hỏi này khiến Arsenal chắc chắn không thể đáp ứng, và rất nhiều đội bóng khác thì chùn tay. Ngay cả Man City chắc chắn cũng không muốn vung tay quá trán sau một năm mà khoản lỗ đã lên đến mức kỷ lục trong khi họ còn phải đáp ứng luật công bằng tài chính của UEFA. Được biết, mức lương đề nghị của Man City đối với van Persie là 220.000 bảng/tuần, chưa kể tiền thưởng.

Tất nhiên, việc van Persie chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng không chỉ vì vấn đề tiền nong. Sắp 29 tuổi rồi, nhưng bảng vàng của tiền đạo người Hà Lan chỉ có vỏn vẹn 2 danh hiệu: cúp UEFA 2004 cùng Feyenoord và cúp FA 2005 cùng Arsenal. Mà tấm gương của những người đi trước đã hiển hiện ngay trước mắt anh. Fabregas vừa trở về Nou Camp đã có ba danh hiệu (Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, Cúp TG các CLB). Samir Nasri và Gael Clichy cũng được tận hưởng niềm vui của nhà quán quân Premier League sau khi rời Emirates.

Những gì Arsenal cố gắng làm lúc này chỉ là cấm ngôi sao của mình tiếp xúc với giới truyền thông để nói về tương lai trong thời gian dự EURO 2012. Đây cũng là cam kết giữa họ và ĐT Hà Lan. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X