Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Tevez, của Santa Cruz và của Manchester City

Thứ Năm 28/10/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày rời khỏi Manchester United để tới thi đấu cho đội bóng cùng thành phố với tấm áp phích gây nhiều tranh cãi, Carlos Tevez ngày càng cảm thấy hụt hẫng và thiếu động lực thi đấu. Sau khi trở về từ World Cup với nỗi buồn mang tên thất bại cùng đội tuyển Argentina, "vua sư tử" lại càng cho thấy sự chán nản dù được HLV Roberto Mancini động viên bằng chiếc băng đội trưởng. Và theo tiền đạo Santa Cruz, nếu không tôn trọng hợp đồng với Manchester City thì rất có thể Tevez đã ra đi từ lâu rồi.

Tất nhiên chẳng ai có thể trách được Tevez vì chuyện anh rời khỏi Manchester United bởi người quyết định chính trong chuyện này là ngài Ferguson khả kính. Có trách thì trách anh đã chọn nơi lắm tiền nhưng cũng đẩy rẫy những thị phi trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Mặc dù vẫn thi đấu tốt, vẫn ra sân đều đặn với chiếc băng đội trưởng nhưng người ta không còn thấy chất máu lửa, nhiệt tình tỏa ra từ Tevez nữa. Nhìn "vua sư tử" lúc này, ai cũng có thể nhận thấy anh chỉ thi đấu cho tròn nghĩa vụ trong màu áo Man xanh.

Carlos Tevez đã không còn mặn mà với Man City

Cùng là những người Nam Mĩ với mục tiêu đến Manchester City để tìm kiếm khát khao thi đấu trong một đội hình nhiều sao, nhưng có vẻ cả Roque Santa Cruz và Tevez đều đang rơi vào trạng thái tâm lí bất ổn. Santa Cruz thì bất mãn vì không được ra sân thường xuyên còn Tevez lại thừa nhận anh đã hết động lực thi đấu, anh vẫn còn ra sân là bởi tôn trọng hợp đồng với Manchester City. Santa Cruz đã lên tiếng xác nhận điều đó:" Trái tim của Tevez đang hướng về gia đình của anh ấy, những người đang sinh sống tại Argentina. Anh chị em ruột và cả con gái của anh ấy đang ở đó, bạn cũng sẽ giống Tevez nếu bạn cảm thấy quê nhà đang vẫy gọi mình, bạn có thể từ bỏ mọi thứ để trở về. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ anh ấy sẽ cố gắng thi đấu cho đến khi hết hạn hợp đồng trước khi quay trở về".

Những phát biểu trên như vết dao cứa thêm vào những bất ổn trong phòng thay đồ của Manchester City. Càng ngày HLV Roberto Mancini càng bộc lộ nhiều hạn chế trong cách dùng người, ý đồ chiến thuật và cả cách làm yên lòng những cầu thủ. Roque Santa Cruz gần như chắc chắn sẽ ra đi và ngày nào anh còn ở lại tinh thần muốn đi của anh sẽ còn đeo bám thêm nhiều cầu thủ áo xanh khác. Còn Tevez đã bay về Argentina dưỡng thương và thăm người thân để lấy lại tinh thần chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Manchester United sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng sau. Trận thua tơi bời 0-3 trước Arsenal cho thấy một điều Manchester City vẫn chưa thể tiến lên cái mức tiệm cận của một đại gia được, khi mà họ còn có một HLV hay chọn nhầm người và một phòng thay đồ chứa nhiều bất ổn. Thủ lĩnh Tevez đang mất tinh thần, liệu Man xanh có còn sức mạnh?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X