Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của những cái vẫy tay không trọn vẹn ở Old Trafford

Thứ Hai 18/05/2015 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U 1-1 Arsenal chứng kiến những cái vẫy tay rất đặc biệt của Radamel Falcao và David De Gea, những người rất có thể sẽ chia tay sân Old Trafford trong mùa hè năm nay.

Đêm qua, trận đấu M.U 1-1 Arsenal đã diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, và nếu như không có sai lầm của Tyler Blackett ở những phút cuối trận thì có thể họ đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, có một điểm khác ngoài tỷ số trận đấu cũng làm nhiều người chú ý, đó chính là những cái vẫy tay của Radamel Falcao và David De Gea. Đó có thể là những cái vẫy chào từ biệt của hai con người sẽ rời bến Old Trafford trong mùa hè năm nay.

Du am M.U 1-1 Arsenal Nhung cai vay tay khong tron ven o Nha hat hinh anh
Đây sẽ là cái vẫy tay từ biệt của Falcao?

Với Falcao, mùa giải năm nay có thể nói là quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Chấn thương đứt dây chằng hồi tháng 1 năm ngoái không chỉ khiến “Mãnh hổ” phải nghỉ thi đấu 6 tháng và bỏ lỡ World Cup 2014 mà còn biến anh từ một sát thủ hàng đầu châu Âu trở thành gánh nặng cho cả đội bóng. Thậm chí, Ban lãnh đạo Man Utd dừng ngay lập tức những thương lượng với phía Monaco về một khoản hợp đồng mua đứt Falcao khi anh tiếp tục dính chấn thương dây chằng hồi tháng 11. Đồng thời, đó cũng là lúc chiếc đồng hồ cát chạy ngược tới thời điểm cuối tháng 4, khi phán quyết cuối cùng về tương lai của Falcao được đưa ra. Trong quãng thời gian đó, đã có rất nhiều tranh cãi về phong độ của tiền đạo 29 tuổi, nhưng cuối cùng tất cả những gì đọng lại chỉ là nỗi thất vọng gói gọn trong 4 bàn thắng của tiền đạo số 9 này. Cái vẫy tay của Falcao sau khi được thay ra để nhường chỗ cho Van Persie có nhiều ý nghĩa hơn là một điệu chào bình thường. Đó là sự tiễn biệt của một mối tình đã gây ra quá nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ trong mùa giải năm nay.

Còn với David De Gea, anh ở vào một vị trí hoàn toàn khác so với Falcao. Trong bối cảnh đội bóng đang trong quá trình thay máu lực lượng đầy biến động, chính phong độ xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần cứu nguy cho Man Utd và giúp cho đội bóng duy trì được một vị trí ở tốp đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải. Từ một thủ môn yếu tâm lý và không có được sự tự tin khi mới tới Man Utd, De Gea đã trở thành chốt chặn vững chãi trong khung thành của Quỷ đỏ với phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chơi bóng bằng chân tốt hiếm có. Thế nhưng, cũng chính tài năng đó đã khiến anh ngày một xa dần với sân Old Trafford. Những lời mời gọi từ Real Madrid là quá hấp dẫn và như bao cầu thủ khác, De Gea cũng mơ được khoác áo Kền kền trắng một lần trong đời. Cánh cửa đến sân Bernabeu đã rất gần khi có thông tin cho rằng cựu thủ thành của Atletico đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và cái vẫy tay sau khi được thay ra khỏi sân ở phút 74 có thể là lời giã từ của De Gea với Nhà hát của những giấc mơ.

Du am M.U 1-1 Arsenal Nhung cai vay tay khong tron ven o Nha hat hinh anh 2
De Gea có lẽ sẽ gia nhập Real Madrid trong hè này

Trong trận đấu M.U 1-1 Arsenal đêm qua, màn trình diễn của cả Falcao và De Gea đều là không thay đổi. Falcao tiếp tục nhạt nhòa trên hàng công dù ai cũng thấy được anh đã tích cực chạy chỗ và tranh cướp bóng như thế nào. Việc chỉ có được vỏn vẹn 1 cú sút không trúng đích là quá đủ để nói lên rằng Falcao đã không còn đủ sức để thi đấu trong một môi trường khắc nghiệt như Premier League nữa. Trong khi đó De Gea vẫn tỏa sáng như thường lệ với những pha cứu thua xuất thần, điển hình là pha dùng chân cản phá cú sút của Olivier Giroud ở cự ly gần. Falcao và De Gea giống như những bức tranh đối lập tại Old Trafford, nhưng tựu chung lại nếu như họ ra đi, cảm giác để lại vẫn sẽ là sự tiếc nuối và không trọn vẹn. Falcao đã có thể trở thành tiền đạo số một ở Man Utd nếu như không dính chấn thương, hay ít nhất là không tới vào thời điểm chuyển giao của CLB. De Gea đã có thể ở lại và trở thành huyền thoại của Quỷ đỏ nếu như hàng thủ của đội bóng không gieo quá nhiều nỗi thất vọng trong lòng anh, hoặc Sir Alex Ferguson vẫn còn tại vị.

Đêm qua, người hâm mộ đã đứng dậy vỗ tay rất lâu sau khi Falcao và De Gea rời sân, bởi chính bản thân họ cũng ý thức được rằng đó có thể là lần cuối cùng có thể nhìn thấy hai con người ấy xuất hiện với tư cách là cầu thủ của Man Utd. Thậm chí, các CĐV còn hô vang “Chúng tôi muốn anh ở lại” sau pha cản phá xuất sắc của De Gea, nhưng có lẽ mọi chuyện đã quá muộn. HLV Van Gaal thừa nhận thủ môn của mình có thể ra đi trong hè này, còn người đại diện của Falcao cũng rục rịch chuẩn bị đường lui cho thân chủ. Bi kịch “đúng người, sai thời điểm” là điều diễn ra thường tình trong bóng đá nói riêng và cuộc sống nói chung, chính vì thế việc cả hai ra đi là điều khó tránh khỏi. Một mùa hè chia ly đang sắp tới với Man Utd, và dù muốn dù không, họ cũng sẽ phải tiến lên để hoàn thiện những mục tiêu trong tương lai của mình. Tháng 8 đang ở trước mắt, Champions League và Premier League đang ở trước mắt…

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X