Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Cech: Đến lượt Chelsea phũ, và phũ tới cùng

Thứ Năm 26/03/2015 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Chelsea bán Cech đang ngày càng có cơ sở, và có lẽ đã đến lúc The Blues dứt khoát với công thần của mình.

TTCN mùa hè đang đếm ngược tới ngày mở cửa và ngay từ lúc này, những cầu thủ nào có khả năng ra đi đã dần lộ diện. Petr Cech là một cầu thủ như thế khi anh đã mất hoàn toàn vị trí số một trong khung gỗ của Chelsea vào tay Thibaut Courtois. Việc được ra sân trong trận chung kết Capital One Cup hồi đầu tháng Ba vừa rồi là không đủ để giữ chân thủ môn người CH Séc. Mới đây anh đã tuyên bố không muốn ngồi dự bị ở mùa giải thứ hai liên tiếp, một phát biểu theo dạng “tối hậu thư” của thủ môn này, và việc Chelsea bán Cech ở mùa hè năm nay có lẽ đã tới rất gần.

Da den luc de Chelsea ban Cech hinh anh
Petr Cech muốn đầu quân cho Real Madrid.

Giờ đây quyết định có lẽ chỉ còn nằm trong tay đội bóng thành London, và có lẽ những nhân vật chóp bu của CLB chuẩn bị đi tới một quyết định cuối cùng. Có những CĐV vẫn còn lưu luyến người thủ môn đã gắn bó với họ suốt hơn 10 năm, tuy nhiên có lẽ giờ là lúc để đường ai nấy đi. Còn nhớ khi Cech lần đầu tiên đặt chân tới Stamford Bridge năm 2004, Carlo Cudicini đang là thủ môn số một của đội bóng. Thủ thành người Italia đã khoác áo Chelsea từ năm 1999 theo một bản hợp đồng cho mượn và 1 năm sau chính thức trở thành người của The Blues. Kể từ khi đó, anh chưa bao giờ bị đe dọa về vị trí của mình và cho tới khi Cech xuất hiện. Thủ thành kỳ cựu này đã phải đóng vai phụ trong suốt 5 năm sau đó trước khi chuyển tới Tottenham, và không có một lời phàn nàn nào. Có lẽ Cech cũng sẽ cần nhớ lại kỷ niệm đó và hiểu cho quyết định của Chelsea khi Courtois được bắt chính.

Dĩ nhiên không ai trách gì thủ thành 33 tuổi khi anh muốn tìm cho mình một bến đỗ mới. Khái niệm trung thành giờ đây chỉ mang ý nghĩa tương đối và không có nghĩa là chôn vùi sự nghiệp ở một đội bóng. Cech đã cống hiến tất cả những năm tháng đẹp nhất cho The Blues và giờ là lúc để anh ra đi. Ngược lại, Chelsea có lẽ cũng không còn luyến tiếc gì cựu thủ môn của Rennes nữa và đã có những thông tin cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ sẵn sàng để người gác đền của mình tìm bến đỗ mới. Điều này là cần thiết bởi Chelsea đang trên đường thực hiện một chiến lược theo kiểu “bàn tay thép” dưới thời HLV Jose Mourinho. Những công thần dù là do chính tay vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha gây dựng nên nếu như gây cản trở cho sự phát triển của đội bóng đều sẽ bị loại bỏ. Frank Lampard phải ngậm ngùi ra đi sau khi hết hạn hợp đồng, Ashley Cole bị tống sang AS Roma còn John Terry cũng chỉ được cân nhắc gia hạn hợp đồng vào phút chót. Đã không còn khái niệm bất khả xâm phạm ở sân Stamford Bridge vào lúc này, và chính điều đó đã giúp họ thay da đổi thịt chỉ sau một mùa hè để trở thành đội bóng thi đấu ấn tượng nhất ở xứ sở sương mù trong mùa giải năm nay.

Giờ thì vấn đề của Cech nổi lên với những phát biểu gần như kiểu “tối hậu thư” với Ban lãnh đạo đội bóng và có lẽ Mourinho sẽ tiếp tục chính sách của mình. Courtois trẻ hơn Cech tới 10 tuổi và rõ ràng anh mới là tương lai của đội bóng vào lúc này. Ngay cả khi mất đi một thủ môn dự bị thuộc dạng “cứng” vào lúc này, Chelsea cũng sẵn sàng đánh đổi để có được trật tự trong nội bộ đội bóng. Brad Friedel đã được liên hệ như một phương án tình thế, dù thủ môn này đã 41 tuổi. Chelsea vẫn đang trong quá trình tái thiết và việc nhất quán trong đường lối là cực kỳ quan trọng.

Da den luc de Chelsea ban Cech hinh anh 2
Giờ đây chính Courtois chứ không phải Cech mới là số 1 ở Chelsea

Và còn một điều nữa cũng không thể bỏ qua khiến Chelsea phải cứng rắng trong việc bán Cech, đó là lợi nhuận từ thương vụ này đem lại. Thủ thành 33 tuổi này vẫn là món hàng cực hot trên TTCN và không thiếu CLB đang trải thảm đỏ mời anh tới thi đấu. Trong số này phải kể tới những CLB đình đám như Real Madrid, Arsenal hay PSG. Đây đều là những đội bóng đã công khai bày tỏ ý định muốn chiêu mộ Cech, và quan trọng là họ không tiếc tiền để có được mục tiêu của mình. Real nổi tiếng với chính sách Dải ngân hà, và một khi họ đã muốn thì chuyện tiền nong không thành vấn đề. PSG cũng nổi lên là một thiếu gia nước Pháp với túi tiền không đáy của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, còn Arsenal đang thực sự mạnh dạn trong những kỳ chuyển nhượng gần đây với 2 bản hợp đồng bom tấn Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Chelsea sẽ không bỏ qua cơ hội tuyệt vời như thế, và họ chắc chắn sẽ lại thể hiện sự rành rẽ của mình trên bàn chuyển nhượng như những phiên chợ trước đây. Chelsea đã từng ăn đậm với những thương vụ Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay mới đây nhất là Andre Schurrle, và giờ là lúc để họ tiếp tục kiếm bộn từ Cech.

Ai đó có thể nói việc Chelsea bán Cech như thế là bạc nghĩa, nhưng quả thật đó là lối thoát tốt nhất cho cả hai vào lúc này. Thủ môn người CH Séc không thể tiếp tục chôn vùi những năm còn lại ở Stamford Bridge khi anh vẫn còn rất nhanh nhạy, còn Chelsea cũng không thể hứa trước có thể để anh ra sân nhiều hơn khi Courtois vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Đích thân HLV Mourinho, người đã đưa anh về từ Rennes hơn 10 năm trước đã tuyên bố rằng ông sẽ không để cậu học trò của mình ra đi mà không nhận được một khoản kha khá. Bóng đá là như vậy, đôi bên cùng có lợi, và có lẽ đó mới là một cái kết thực sự có hậu trong thời buổi hiện tại.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X