Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Arsenal: Clichy, Bendtner có khả năng ở lại

Thứ Hai 27/06/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mọi chuyện tại Arsenal lúc này đều chưa có gì rõ ràng, Nasri, Fabregas vẫn chưa xác định chắc chắn tương lai. Những người gần như chắc chắn ra đi như Bendtner hay Clichy lại có khả năng sẽ tiếp tục gắn bó tại Emirates.

Vẫn như mọi khi, kì chuyển nhượng hè dường như chỉ là nơi để Arsenal giữ chân các cầu thủ cũng như mang về những tân binh triển vọng. Đã có hai bản hợp đồng mới được HLV Wenger đưa về sân Emirates là Ricardo Alvarez và Carl Jenkinson. Cả hai đều là những cầu thủ trẻ thuộc diện triển vọng. Ngoài ra, Arsenal không có nhiều động thái đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng ngoài việc ngắm nghĩa một số trung vệ, nhưng chưa thực sự quyết định hỏi mua cầu thủ nào. Với số tiền 60 triệu bảng được cấp để bổ sung đội hình, HLV Wenger muốn sử dụng số tiền ấy một cách hợp lí nên chưa vội mua sắm. Hơn nữa, Arsenal lúc này cũng đang phải tập trung tâm trí cho việc giữ chân những hảo thủ, khi Nasri đang nhận phải sự chèo kéo của Manchester United, còn Barcelona chưa khi nào từ bỏ ý định theo đuổi Fabregas.

Clichy đang được Arsenal xúc tiến gia hạn hợp đồng

Hơn nữa, HLV Wenger cũng đang có ý đẩy một số cầu thủ không còn nhiều hữu dụng ra đi để nhường chỗ cho những người mới, đồng thời thu lại một chút tiền dùng làm ngân sách chuyển nhượng. Những Bendtner, Carlos Vela, Arshavin,... đang nằm trong diện cần thanh lí của Arsenal. Tuy nhiên tại Emirates lúc này, chưa có gì là rõ ràng cả, khi những người có khả năng ra đi vẫn đang nhùng nhằng chuyện đi hay ở, còn những người gần như chắc chắn ra đi lại có khả năng tiếp tục gắn bó với đội bóng thành London trong mùa sau.

Clichy là một điển hình như thế. Hậu vệ người Pháp từng bày tỏ ý định muốn ra đi sau 8 năm gắn bó để tới một câu lạc bộ giàu tham vọng, đồng thời có khả năng vươn tới những danh hiệu hơn Arsenal. 6/8 năm ở Arsenal không biết đến mùi vô địch, Clichy đã công khai bày tỏ ý định ra đi và Arsenal cũng chẳng có ý kiến gì. Nhưng khi mà hậu vệ 25 tuổi người Pháp đang phân vân trong việc tìm bến đỗ mới trước những lời đề nghị từ phía Liverpool, Bayern Munich, AS Roma và Manchester City, Arsenal lại vào cuộc nhằm giữ chân Clichy. Ai cũng biết kể từ ngày Ashley Cole ra đi, Clichy đã đảm nhiệm rất tốt hành lang cánh trái của Arsenal. Ban đầu, HLV Arsene Wenger định thay Clichy bằng Kieran Gibbs hay Armand Traore nhưng gần đây, "giáo sư" đã thay đổi cách suy nghĩ. Cả hai cầu thủ nói trên đều còn non kinh nghiệm nên khó lòng thay thế được đàn anh.

Sự non nớt chính là điểm yếu của Arsenal trong những mùa giải gần đây do các cầu thủ trẻ của HLV Wenger thi đấu thiếu kinh nghiệm và cũng thiếu đi sự ổn định. Vì vậy, HLV Wenger đang muốn Arsenal gia hạn hợp đồng với Clichy nhằm giữ chân hậu vệ này tiếp tục ở lại, trong bối cảnh Arsenal đang chuẩn bị đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để cạnh tranh lấy một danh hiệu trong mùa tới. Bản hợp đồng cũ của Clichy có thời hạn đến hết tháng 6/2012. Arsenal đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với clichy để giữ chân hậu vệ này lâu hơn.

Clichy là do Arsenal chủ động muốn giữ lại, còn Bendtner thì lại có một lí do éo le khác. Tiền đạo người Đan Mạch 99% sẽ ra đi trong hè này nhưng đến thời điểm hiện tại, Bendtner vẫn chưa ra đi là bởi mức giá của tiền đạo này quá đắt. Arsenal ra giá 13,5 triệu bảng cho Bendtner khến những câu lạc bộ theo đuổi tiền đạo này như Sporting Lisbon hay Dortmund đều không thể đáp ứng. Vì vậy đến lúc này, Bendtner vẫn không thể rời Arsenal và nếu mức phí chuyển nhượng này không được hạ xuống, Bendtner sẽ khó lòng rời khỏi Emirates do có rất ít câu lạc bộ muốn chiêu mộ tiền đạo này với mức giá cao.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X