Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Chelsea: Thảm họa Torres

Chủ Nhật 02/12/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình của Chelsea dưới thời Benitez đang đi dần từ thất vọng đến tồi tệ. Sau hai trận hòa tẻ ngắt là một trận thua bẽ bàng trước West Ham. Góp công vào những màn trình diễn tối tăm đó của The Blues là sự xuống cấp đến thảm hại của chân sút chủ lực Fernando Torres.

Thực ra, nếu xét ở một khía cạnh nào đó, đây là trận đấu mà Torres đã chơi đỡ nhạt hơn so với hai trận hòa trước Man City và Fulham. Ít nhất là anh đã để lại dấu ấn bằng đường chuyền ngược chính xác cho Juan Mata đệm bóng mở tỷ số cho The Blues. Chúng ta không hề xa lạ gì với việc tiền đạo người Tây Ban Nha đóng vai một chân chuyền xuất sắc. Mùa giải năm ngoái, anh đã thực hiện được 12 đường chuyền thành công cho nhà ĐKVĐ Châu Âu. Thành tích đó chỉ thua kém mỗi Juan Mata. Điều đó cho thấy Torres vẫn có những đóng góp nhất định trong lối chơi chung của toàn đội.

torres
 

Chỉ có điều, dấu ấn đó của Torres không thể làm lu mờ đi vấn đề mà người ta vẫn nhắc về anh. El Nino vẫn là một tiền đạo, và chức phận mà anh được sinh ra là phải chọc thủng mành lưới đối phương. Trong suy nghĩ của nhiều người, tiền đạo người Tây Ban Nha phải là người giải quyết tình huống cuối cùng của một pha bóng, thay vì chỉ làm một mắt xích nhỏ nhoi trong dây chuyền dẫn đến khung thành đối phương. Thật tiếc, mọi thứ giờ đã khác. Càng ngày anh càng rời xa dần khung thành, và cũng xa hơn những ngày tháng bùng nổ như khi còn ở Anfield.

12 tiếng tịt ngòi. Và còn nữa...

90 phút góp mặt ở Upton Park là lại thêm một lần những người yêu mến phải đau đớn đến tột cùng. Họ không chỉ đau đớn vì anh lại tiếp tục kéo dài con số thời gian tịt ngòi lên tới hơn 12 tiếng đồng hồ. Họ không chỉ mệt mỏi vì chỉ thấy những tiếng thở dài của anh. Quan trọng hơn, trong thâm tâm các cổ động viên Chelsea đang thấy cái giá 50 triệu bảng bỏ ra để rước anh về giống như một cục nợ. Torres không chỉ tiếp tục ngừng tiếng, mà anh còn cho thấy những cảm giác chán chường của một đôi chân.

Nó được thể hiện rất rõ ràng ngay trong cách thức Torres xử lý các tình huống. Phút thứ 10, tiền đạo người Tây Ban Nha đi bóng vào trung lộ khi mà trước mặt anh là cả một rừng cầu thủ phòng ngự của West Ham. Một quyết định rõ ràng là không hề sáng suốt chút nào khi mà El Nino hoàn toàn có thể bình tĩnh quan sát để tìm đồng đội phối hợp. Chỉ hơn 10 phút sau, anh lại có một cơ hội khác nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng đi vọt xà. Còn đến hiệp hai, khi Chelsea vẫn đang duy trì lợi thế dẫn điểm một bàn, Torres đã có một pha đệm bóng thiếu cảm giác khiến cho bóng đi đúng vào vị trí mà thủ thành Jaaskelainen đã chọn. Và anh chắc chắn sẽ phải hối tiếc nhiều về tình huống đó bởi chỉ ngay pha bóng kế tiếp, West Ham đã tìm được bàn gỡ hòa của Carlton Cole.

Sau khi The Blues bị gỡ hòa, El Nino đã thể hiện trạng thái tâm lý nôn nóng, thiếu bình tĩnh. Bằng chứng là trong một tình huống phối hợp với đồng đội, Torres lại tung ra đường chuyền quá mạnh khiến cho đường phối hợp không được như ý.

Tin Torres, Chelsea trả giá đắt

Người ta sẽ nhắc nhiều đến việc Rafa Benitez không lấy được lòng cổ động viên Chelsea như là một tiên đoán cho tương lai không mấy sáng sủa của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng còn một vấn đề khác có thể khiến The Blues lao dốc nhanh hơn nữa, đó là tình trạng ngày một tệ hại ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Người được chỉ mặt không ai khác chính là Torres, khi mà giải pháp dự phòng là Sturridge vẫn chưa thể tái xuất.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Chelsea từng trải qua giai đoạn ảm đạm nhất trong lịch sử dưới triều đại Villas-Boas. Lần đầu tiên sau nhiều năm kể từ khi được điều hành dưới bàn tay Abramovich, The Blues mới rơi xuống vị trí thứ 5. Thật trùng hợp, đó cũng là khoảng thời gian Torres có chuỗi tịt ngòi lên tới hơn 1.500 phút (tương đương 25 tiếng đồng hồ!). Bây giờ, Torres cũng đang duy trì thời gian im tiếng bằng khoảng một nửa con số trên. Chelsea có chuỗi 7 trận không thắng. Họ đang xa dần chức vô địch khi khoảng cách với hai đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể được giãn thêm, và có nguy cơ bị nhóm dưới bắt kịp nếu không sớm tìm lại con đường chiến thắng. Thế nên, thật không ngoa khi nói Torres chính là hàn thử biểu cho phong độ của Chelsea. Bây giờ, cả hai đều đang sắp chạm đáy rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X