Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Chelsea: Fabregas là đồng minh, không phải kẻ phản bội Mourinho

Thứ Hai 21/12/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Cesc Fabregas đang bị người hâm mộ ném đã dữ dội sau khi bị quy tội là kẻ chủ mưu khiến các cầu thủ Chelsea làm phản Jose Mourinho. Nhưng ít ai biết được rằng, cựu ngôi sao của Barca mới đích thị là đồng minh số một của “người đặc biệt”.

Như vậy, Jose Mourinho đã phải lầm lũi, cúi đầu rời Stamford Bridge, qua đó kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại CLB Chelsea. Mặc dù luôn hết lòng vì đội bóng, muốn xây dựng một “đế chế xanh” hùng mạnh song “người đặc biệt” đã phải chịu một nỗi oan thế kỷ khi bị chính các học trò thân tín nhất của mình phản bội. Trong những ngày qua, báo chí Anh đang săn lùng ráo riết danh tính của “kẻ cầm đầu” đã kêu gọi các cầu thủ Chelsea “đâm lén sau lưng” Jose Mourinho.

Chuyen Chelsea Fabregas la dong minh, khong phai ke phan boi Mourinho hinh anh
Fabregas bị coi là kẻ phản bội Mourinho

Hiện tại, lần lượt những Costa, Hazard và Fabregas đang thuộc diện nghi vấn. Nhưng theo suy đoán của nhiều người, Fabregas là kẻ tình nghi số 1 bởi những dòng status sướt mướt trên mạng xã hội mới đây. Cụ thể, không lâu sau khi Jose Mourinho phải cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng từ ông chủ Roman Abramovich, tiền vệ Cesc Fabregas đã lên tiếng tri ân trên Twitter: “Cảm ơn thầy vì tất cả những gì đã làm cho tôi. Tôi nợ thầy rất nhiều và đội bóng cũng sẽ nhớ thầy lắm. Chúc may mắn trong tương lai, tôi tin thầy sẽ sớm trở lại”.

Nhưng sau lời chia sẻ trên, tiền vệ Cesc Fabregas đã bị các CĐV ném đá dữ dội. Nhiều người cho rằng, tiền vệ sinh năm 1987 đang chơi trò “mèo khóc chuột”, bởi trên thực tế anh chính là chủ mưu trong vụ các cầu thủ Chelsea làm phản Jose Mourinho. Thậm chí trong trận thắng đậm 3-1 Sunderland hôm thứ Bảy vừa qua, Fabregas và các đồng đội như Costa, Hazard đã bị phần đông các CĐV Chelsea có mặt trên khán đài chỉ trích tậm tệ. Thậm chí, một CĐV The Blues còn không ngần ngại gọi ba cầu thủ này là những "con chuột phá hoại”.

Cesc Fabregas bị chế giễu vì đăng ảnh tri ân thầy cũ Mourinho
Một trong những cầu thủ bị nghi là cừu đen lại là người có động thái sớm nhất trên mạng xã hội và điều này bị cộng đồng người hâm mộ phản ứng dữ dội.

Việc Fabregas bị nghi “đâm sau lưng” Mourinho là hoàn toàn có cơ sở, nhất là trong bối cảnh anh đang thể hiện một phong độ thi đấu tồi tệ kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Điều đáng nói ở màu áo tuyển QG, Cesc vẫn thi đấu ổn định và góp công lớn giúp tuyển TBN dễ dàng có mặt tại VCK Euro 2016. Tất nhiên, đây là lý do lớn để NHM đặt một dấu hỏi lớn cho cựu ngôi sao của Barca.

Nhưng theo giới thạo tin từ Anh, ngay trước ngày bị sa thải, Jose Mourinho đã dành ra rất nhiều thời gian để thảo luận với Cesc Fabregas về chủ đề “Làm thế nào để vực dậy lại Chelsea?”. Theo đó, “Người đặc biệt” đã xem Cesc là người thân tín duy nhất tại Stamford Bridge. Nên nhớ, trước đó đích thân tiền vệ người TBN đã ra mặt theo yêu cầu của Mou trong việc dụ dỗ tiền vệ Pedro Rodriguez. Và chắc mọi người vẫn còn nhớ, nhờ sự giúp sức của Cesc, Chelsea đã “nẫng tay trên” ngoạn mục M.U để hoàn tất thương vụ đình đám này.

Tien ve Cesc Fabregas la dong minh, khong phai ke phan boi Mourinho hinh anh 2
Fabregas bị coi là một trong 3 con chuột phá hoại Chelsea

Nếu lật lại những lần phỏng vấn của Cesc Fabregas kể từ khi gia nhập Chelsea, anh luôn dành sự tôn trọng và ủng hộ Jose Mourinho. Cầu thủ người TBN bày tỏ sự biết ơn đối với “Người đặc biệt” vì ông đã cứu rỗi sự nghiệp của anh sau khi cầu thủ này bị Barca thanh lý. Đó là thời điểm mà Arsenal đã từ chối mua lại Fabregas (hè 2014) và Mou đã có mặt đúng lúc và dang rộng vòng tay chào đón anh. Và giờ đây, F4 vẫn luôn nhớ lại thời khắc khó khăn bậc nhất của sự nghiệp mình và anh xem Mourinho như là vị cứu tinh của cuộc đời.

Dựa vào các cơ sở trên, phải chăng người hâm mộ đã trách lầm Cesc Fabregas? Hơn lúc nào hết, tiền vệ người TBN cũng tỏ ra khá buồn rầu sau khi thầy Mourinho bị tống cổ khỏi sân Stamford Bridge. Việc Fabregas sa sút phong độ đến từ vấn đề chuyên môn chứ không phải bị các đồng đội lôi kéo. Nên nhớ trong màu áo của Barca, F4 cũng nhiều lần rơi vào trạng thái tương tự khi không giữ vững được phong độ ổn định. Thậm chí, Fabregas còn bị NHM gọi bằng cái biệt danh đầy giễu cợt “cầu thủ nửa mùa”. Việc các cầu thủ Chelsea phải bội Mourinho đã được phơi bày, nhưng Fabregas không phải là một trong số đó!

H.T (telegraph)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X