Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bây giờ mới kể: Lampard đã rất buồn trong ngày Chelsea đăng quang tại Champions League

Chủ Nhật 17/06/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời tiền vệ kì cựu của đội bóng Tam Sư, khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình lại gắn liền với nỗi buồn của một người thân mà anh rất mực yêu quý. Đó là câu chuyện đan xen giữa Champions League và Premier League ở mùa giải vừa qua

Người đời thường nói "khôn nhà dại chợ" nhưng có vẻ như thành tích của Chelsea ở mùa giải vừa qua lại khiến câu nói trên bị đảo vế. Mặc dù có một thành tích cực kém ở giải quốc nội- kém nhất dưới triều đại của ông chủ Abramovich, nhưng The Blues lại thể hiện gương mặt rất khác mỗi khi bước ra sân chơi quốc tế. Sau khi vượt qua Napoli trong tình cảnh thua đậm ở trận lượt đi, Chelsea lại làm nên bất ngờ lớn khi trở thành người bảo vệ cho lời nguyền Champions League (đánh bại Barca- UCV nặng kí cho chức VĐ và tiếp tục khiến Champions League vẫn chưa ghi nhận được bất kì đội bóng nào có thể tại vị trên ngài vàng 2 năm liên tiếp).

Harry Redknapp chia tay đầy bất ngờ
Harry Redknapp ngậm ngùi rời ghế HLV Tottenham mà một phần "nguyên do" xuất phát
từ người cháu Lampard của ông
Chắc chắn nếu gục ngã tại Allianz Arena, mùa bóng 2011-12 sẽ là một năm đại thất bại của Chelsea. Tuy nhiên, nếu vượt qua đội chủ nhà(tình cờ) Bayern Munich trong trận đấu đó, Chelsea sẽ bổ sung nốt chiếc cúp còn thiếu trong phòng truyền thống của CLB suốt 107 năm qua. Bên cạnh đó thì The Blues vẫn có thể tới dự giải đấu danh giá này vào mùa tới bất chấp việc họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Mặc dù vậy, Lampard cũng không khỏi suy nghĩ khi mà điều đó kéo theo việc đội bóng xếp ở vị trí thứ 4 là Tottenham- nơi mà người chú thân yêu của Lampard- Harry Redknapp đang làm công tác huấn luyện sẽ phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Do vậy, giây phút mà Drogba ghi bàn thắng quyết định trên chấm luân lưu đầy may rủi đem về chiến thắng cho Chelsea trong trận chung kết Champions League hẳn là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời cầu thủ của Lampard nhưng lẩn khuất đâu đó trong tâm hồn của tiền vệ 34 tuổi này cũng là một nỗi buồn miên man.

Sau gần một tháng kể từ ngày Chelsea trở thành tân vương của Champions League, đặc biệt là trong bối cảnh mà HLV Harry Redknapp vừa chính thức bị Tottenham sa thải, giờ đây Lampard mới có dịp trải lòng mình. Phát biểu với báo chí, "công thần" của Chelsea cho hay: "Tôi thật sự rất áy náy với người chú của mình khi mà thành công lớn nhất đời tôi lại gắn liền với nỗi buồn của ông ấy. Harry Redknapp và Spurs xứng đáng được dự Champions League."

"Tôi có vài người bạn là fan của Tottenham và họ thật sự rất thất vọng. Khi Harry Redknapp đến White Hart Lane, ông đã vực dậy một đội bóng và sau tất cả những sự bất ngờ, Spurs đã góp mặt ở Champions League để rồi thường xuyên cạnh tranh cho những thứ hạng cao ở Premier League. Chú tôi đã rất xuất sắc."

Những phát biểu trên của Frank Lampard cũng có thể coi như một lời "xin lỗi", một lời chia sẻ tâm tình đối với Harry Redknapp. Hẳn sau khi biết tin này, HLV lão làng của bóng đá Anh cũng sẽ nguôi ngoai bớt phần nào nỗi buồn khi bị chính người cháu của mình làm "hỏng việc".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X