Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Arsenal: Còn vương vấn gì nữa, Walcott!

Thứ Ba 04/12/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi van Persie rời Arsenal mùa hè vừa rồi, Theo Walcott, dù mới 23 tuổi, đã trở thành cầu thủ kỳ cựu nhất trong đội hình chính thức tại Emirates. Tới Arsenal từ năm 17 tuổi với rất nhiều hy vọng, nhưng rồi Walcott cũng đã trải qua những năm tháng trắng tay kéo dài không biết bao giờ mới chấm dứt. Trong khi nhiều CĐV áo đỏ không ưa anh vì cựu cầu thủ Southampton đòi tăng lương và đe dọa ra đi, có thể hiểu được tâm tình của Walcott lúc này.

Thử nghĩ xem, nếu cầu thủ chạy cánh này có tài năng như Nasri, Fabregas hay van Persie, có lẽ anh đã đòi ra đi từ lâu rồi, chứ không đợi đến bây giờ. Một tiền vệ cánh đầy tốc độ, biết cách ghi bàn và có thể tạo ra đột biến, nhưng Walcott vẫn thiếu sự trưởng thành cũng như ổn định cần thiết để các đội bóng thực sự lớn để mắt và sẵn sàng đeo đuổi anh. Đã quá hiểu Arsenal sau 7 năm gắn bó, chứng kiến những đồng đội tài giỏi nhất lần lượt ra đi, còn đội bóng thì ngày càng chìm sâu xuống đáy, Walcott không gây chuyện, chủ yếu chỉ vì tài năng của anh chưa thể sánh được với những Fabregas hay van Persie.

Theo walcott
Theo walcott

Trong hầu hết các trường hợp trước đó khi những đại gia thực sự của bóng đá châu Âu đến gõ cửa Emirates hỏi mua ngôi sao lớn nhất của họ, rốt cuộc rồi HLV Wenger sẽ nhượng bộ, dù lúc nào ông cũng làm ra vẻ cứng rắn. Với những cầu thủ tài năng, cần thiết cho đội bóng, nhưng không được coi là siêu sao, thì quyết định còn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Clichy, Alex Song và trước đó là Adebayor hay Flamini, nếu như còn lại cũng những con người đó, thì Arsenal có lẽ không phải chật vật như bây giờ, ngay cả khi không có van Persie.

Walcott cũng thuộc về nhóm cầu thủ đó, một người mà Wenger tin rằng ông có thể thay thế được, dù thực tế cho thấy đến giờ HLV người Pháp thất bại nhiều hơn là thành công với chính sách vắt cổ chày ra nước của ông. Đó cũng là lý do tại sao tiền vệ tuyển thủ Anh vẫn chưa thể nhất trí được một hợp đồng mới với những ông chủ keo kiệt của Emirates, bất chấp việc hợp đồng hiện giờ chỉ còn 6 tháng và sự thật là anh là một trong những người kỳ cựu nhất, đóng góp cho Arsenal nhiều nhất trong những năm qua.

Nếu như ngay cả van Persie cũng bị lắc đầu từ chối khi anh đề nghị được tăng lương, thì Walcott sẽ còn bị đối xử tệ hơn. Thật ra, chỉ vì anh không đủ sức hút với những CLB lớn để trở thành một món hàng được giá, nên cho tới giờ Walcott vẫn còn ở Emirates. Bằng ngược lại thì Wenger có lẽ đã bán anh đi từ lâu, miễn là ông xác định đó là một khoản hời. Điều đó gây ra tình thế lưỡng nan cho cả hai bên, khi Arsenal không muốn tăng lương, còn Walcott đã hiểu rõ anh không nhận được sự tôn trọng cần thiết.

Vì lẽ đó, Walcott có lẽ chẳng việc gì phải luyến tiếc Emirates. 23 tuổi vẫn là còn trẻ, nhưng đời cầu thủ là ngắn ngủi và Walcott không có dấu hiệu gì cho thấy còn có thể tiến bộ trong tương lai nếu tiếp tục ở lại Arsenal. Những cân nhắc của anh, vì vậy, là hoàn toàn có thể thông cảm: Nếu đã chắc chắn không thể có danh hiệu, thì bạn phải được bù đắp lại bằng tài chính, không phải ở Arsenal, thì sẽ là nơi khác khi mùa hè này, hợp đồng của anh sẽ hết hạn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X