Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuỗi trận kinh hoàng định đoạt mùa giải của các CLB Premier League

Thứ Hai 21/10/2024 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đánh bại Chelsea, đoàn quân của HLV Arne Slot đảm bảo vị trí dẫn đầu Premier League, nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Mới đây, Liverpool đã đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Rõ ràng NHM có thể mong chờ màn trình diễn bùng nổ hơn từ Mohamed Salah và các đồng đội, tuy nhiên trên tình hình thực tế, những gì đoàn quân HLV Arne Slot đang thực hiện là ngoài sức tưởng tượng. Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool, HLV này đã giúp Lữ đoàn đỏ tạm dẫn đầu sau 8 vòng đấu, giành 7 chiến thắng và 1 thất bại.

Trước thềm đại chiến với Chelsea, HLV Arne Slot đã nói về con số 7 kinh hoàng – mật độ thi đấu liên tiếp 3 ngày/trận trong 7 trận đấu. “Đừng nhận xét gì chúng tôi vào thời điểm này, hãy chờ 7 trận tiếp theo. Bài kiểm tra lớn nhất của chúng tôi là thi đấu Premier League và Champions League liên tiếp với mật độ 3 ngày/trận. Đó là nững gì Man City và Arsenal đã thực hiện trong 2 mùa giải gần đây, và bạn có thể thấy Man United hay Newcastle đã gặp nhiều khó khăn thế nào”, thuyền trưởng The Kop bày tỏ.

liverpool 9
Những CLB tham dự cúp châu Âu như Liverpool hay Chelsea đều phải trải qua lịch thi đấu kinh hoàng từ giờ tới hết năm

Trận gặp Chelsea tối qua là trận khởi đầu trong chuỗi 7 trận liên tiếp của Liverpool, kéo dài tới đợt nghỉ FIFA Days tháng 11. Cụ thể, từ 20/10 cho tới 9/11, đội chủ sân Anfield sẽ thi đấu 7 trận với các đối thủ Chelsea, Leipzig, Arsenal, Brighton, Brighton (Cúp Liên đoàn), Leverkusen và Aston Villa.

Trên thực tế, các đội bóng hàng đầu nước Anh đều phải trải qua lịch thi đấu tương tự, với chuỗi 7 trận liên tiếp kéo dài trong 3 tuần. Ở giai đoạn 1 từ sau FIFA Days tháng 9 tới trước FIFA Days tháng 10, họ cũng phải đá liền 7 trận, bên cạnh quãng thời gian làm nhiệm vụ ĐT quốc gia. FIFA Days tháng 11 tới đây là quãng nghỉ 2 tuần cho 2 giai đoạn 2 và 3 (tháng 10-11 và tháng 11-12) – cũng 7 trận liên tiếp.

Để so sánh, trong đợt Giáng sinh và đầu năm mới, các đội bóng Premier League cũng “chỉ” phải đá 4 trận liên tiếp quãng 3 ngày. Nhưng cho tới chặng tourmalet kinh hoàng, các CLB như Liverpool phải đá 3 giai đoạn 7 trận/21 ngày liên tiếp, “được nghỉ” trong đợt tập trung ĐT quốc gia và phải cầu mong các cầu thủ của mình khỏe mạnh.

Tất nhiên, càng đi sâu các giải, mức độ căng thẳng của những giai đoạn đá liên tục này càng lớn. Ngược lại, chỉ cần một thất bại, tinh thần của toàn đội có thể sụp đổ như chuỗi domino.

Đây chính là thách thức lớn nhất cho HLV Arne Slot trong mùa giải đầu tiên làm việc tại xứ sở sương mù, và cũng là bài test cực đại cho khả năng giành danh hiệu của Liverpool ở nửa sau mùa bóng.

Reece James tin Chelsea đang đi đúng hướng dù để thua LiverpoolReece James tin Chelsea đang đi đúng hướng dù để thua Liverpool
Sau trận thua sát nút của Chelsea trước Liverpool, Reece James khẳng định đội bóng đang đi đúng hướng và có nhiều tiến bộ dưới thời Enzo Maresca.
4 tình huống tranh cãi penalty ở hiệp 1 trận Liverpool vs Chelsea4 tình huống tranh cãi penalty ở hiệp 1 trận Liverpool vs Chelsea
Hiệp một trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea diễn ra vô cùng hấp dẫn và có tới 4 tình huống tranh cãi penalty xuất hiện.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X