Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Chừng nào Klopp không bị so sánh với Rodgers?

Thứ Năm 21/09/2017 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ là không bao giờ. Những gì đang diễn ra tại Liverpool cho thấy ngoại trừ “máu điên”, thầy trò Klopp chẳng cho thấy sự cải thiện so với triều đại trước.


Những sự so sánh giữa Liverpool thời Jurgen Klopp và Liverpool thời Brendan Rodgers đã bắt đầu quay trở lại. Nó diễn ra sớm hơn nhiều so với dự kiến. 4 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường xảy ra đúng vào lúc người ta tưởng rằng The Kop đang sung mãn nhất.

Những giây phút bị Man City vùi dập 5-0 sớm bị lãng quên bởi Liverpool phải chơi trước một đối thủ mạnh và thiếu người từ sớm (Sadio Mane nhận thẻ đỏ). Tuy nhiên, 3 trận vừa qua ở 3 đấu trường khác nhau, họ lại từ hòa tới thua trước Sevilla (2-2), Burnley (1-1) và mới nhất là Leicester (0-2) dù đều áp đảo về thế trận.

Goc Liverpool Chung nao Klopp khong bi so sanh voi Rodgers hinh anh
Liverpool liên tục sảy chân trên mọi đấu trường

Chắc chắn những kết quả nói trên chẳng có gì đáng tự hào với Liverpool. Nhưng đáng lo ngại nằm ở chỗ chúng tiếp tục bóc trần những điểm yếu cố hữu của Lữ đoàn đỏ suốt gần 2 năm qua dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Một câu hỏi được đặt ra: 4 kỳ chuyển nhượng cả hè và đông trôi qua chẳng lẽ không đủ để nhà cầm quân người Đức hoàn thiện đội bóng?

Chỉ cần nghe qua cũng đủ thấy sự bất hợp lý trong cách mua sắm của Liverpool và Klopp hè này. Hàng thủ được xem là “tử huyệt” của The Kop suốt 2 mùa qua song thay vì củng cố khu vực này, họ lại đưa về hàng loạt mũi công như Mohamed Salah, Dominic Solanke rồi Alex Oxlade-Chamberlain. Chỉ một tân binh nơi hậu phương là Adrew Robertson tới từ đội thuộc giải hạng Nhất Hull City chẳng mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ.

HLV Klopp bị chỉ trích vì bị loại khỏi Cup Liên đoàn
Theo cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur, Tim Sherwood, Liverpool sẽ phải nhận rất nhiều hậu quả vì bị loại khỏi Cup Liên đoàn. Điều này đáng ra sẽ được ngăn...

Trong mùa giải đầu tiên tại Liverpool, Klopp phải thừa hưởng đội hình của người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Ông đến vào thời điểm tháng 10, chỉ ký hợp đồng với Steven Caulker vào tháng 1 năm 2016 và chiến công đưa Lữ đoàn đỏ vào chung kết cúp Liên đoàn và Europa League đã được cho là thành công. Nhưng một số ý kiến lại cho rằng Klopp lại chẳng hơn gì Rodgers. Mùa 2013/14, nhà cầm quân Bắc Ireland suýt đưa Liverpool tới ngai vàng Premier League nếu không có những cú sảy chân đáng tiếc vào cuối mùa.

Xét về lối chơi và phong cách chỉ đạo, Klopp và Rodgers đối lập nhau. Klopp nóng tính như lửa và Liverpool của ông cũng luôn hừng hực khi thi đấu. Rodgers thì điềm đạm hơn và đội bóng dưới tay ông cũng mang phong thái mềm mại, kỹ thuật. Nhưng điểm chung của họ là đều không thể đưa Liverpool đi đến những cái đích cao nhất bởi luôn có một sự mong manh, bất ổn tồn tại ở sân Anfield.

Goc Liverpool Chung nao Klopp khong bi so sanh voi Rodgers hinh anh 2
HLV Klopp đang bất lực trong việc hoàn thiện The Kop

Về mặt cảm tình, CĐV Liverpool có vẻ ưu ái Klopp hơn. Thật vậy, những ai yêu mến bóng đá đẹp, cao thượng không thể ghét người đàn ông đam mê nhạc rock. Tuy nhiên, Klopp có thực sự là HLV mà Liverpool cần vào thời điểm này hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Những chiến thắng đậm, những màn trình diễn ấn tượng đưa người hâm mộ thăng hoa song một chức vô địch đặc biệt là Premier League hay Champions League mới là nấc thang cao nhất của cảm xúc.

Sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Leicester tại cúp Liên đoàn giữa tuần qua, cựu danh thủ Alan Shearer đã phải thốt lên: “Cho tôi nói thẳng: Liverpool dưới thời Jurgen Klopp chẳng khác gì dưới thời Brendan Rodgers cả. Những gì tôi đã chứng kiến quả là nực cười. Tôi tự hỏi họ đã làm gì trên sân tập khi những sai lầm trong phòng ngự cứ lặp đi lặp lại.”

Thống kê chỉ ra phát biểu của Shearer không hề mang tính chủ quan. Tới nay, Klopp đã trải qua 108 trận trên cương vị HLV Liverpool song chỉ giúp họ thắng có 54. Tỷ lệ thắng của đội bóng này thời Klopp là 50%, bằng đúng thời Rodgers (thắng 83 sau 166 trận). Quan trọng hơn, họ đều không mang về danh hiệu nào cho CLB.

Goc Liverpool Chung nao Klopp khong bi so sanh voi Rodgers hinh anh 3
Những so sánh Klopp với Rodgers xuất hiện ngày một nhiều

Trước Leicester, những sai lầm phòng ngự của Liverpool thời Klopp nhất là trong những tình huống cố định đã lặp lại. Khi được hỏi, HLV 50 tuổi nói với đại ý: “Đó là những tình huống chúng tôi không thể làm gì hơn”. Một câu hỏi lớn được đặt ra: Vậy người ta thuê Klopp để làm gì? Để khi gặp khó khăn thì bó tay? Ồ không…

Ở trung tâm hàng thủ Liverpool lúc này, ngoại trừ Joel Matip tròn vai không hơn, Dejan Lovren và Ragnar Klavan đều bị cho là không đủ trình độ và đã bị “tống cổ” khỏi sân Anfield từ lâu nếu HLV trưởng không phải Klopp. Nhưng rồi họ cứ thay nhau đá chính trận này qua trận khác và những sai lầm xuất hiện đã như cơm bữa. Thật khó hiểu khi Klopp vẫn chấp nhận những giải pháp nghèo nàn như vậy ở trung tâm hàng thủ Liverpool. Ông có thể chi 40 triệu bảng cho một cầu thủ tấn công ngồi dự bị như Oxlade-Chamberlain thay vì dùng nó để tân trang lại hàng thủ. Thật khó hiểu!

Cửa sổ chuyển nhượng mùa hè đã đóng lại và Liverpool vẫn sẽ phải sống chung với những cái “ung nhọt” như vậy. Khi mà con đường đến với những danh hiệu vẫn vô cùng chật hẹp và hiểm trở, việc người ta thường xuyên so sánh Klopp với “kẻ bất tài” Rodgers cũng chẳng oan…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Leicester 2-0 Liverpool (Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:

 


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X