Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chung kết” Premiership 2009/10: Man United - Chelsea: Thắng làm vua...

Thứ Sáu 02/04/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ, chưa bao giờ chặng đường cuối của mùa giải với các “ông lớn” của bóng đá Anh lại u sầu đến thế. Kẻ mất người, kẻ mất niềm tin. Nỗi sợ hãi như bao trùm tất cả, bất luận đó là ĐKVĐ M.U hay kẻ thách thức Chelsea…

Chắc chắn, Chelsea - Ancelotti đang muốn mùa bóng này khép lại càng nhanh càng tốt. Thất bại quá sớm ở Champions League khiến mọi niềm tin vào họ sụp đổ. Premiership và FA Cup chỉ được ví như những mục tiêu nhỏ bé. Nhưng chưa biết chừng, The Blues cũng sẽ không hoàn thành được.

Thời gian qua, những mổ xẻ về thành tích và phong độ của Chelsea liên tục xuất hiện. Cựu trung vệ Marcel Desailly công khai chỉ trích thái độ thi đấu và sức ảnh hưởng của các cầu thủ. Theo Desailly, nhiệm vụ đánh chặn đã không được các cầu thủ triển khai tốt. Hệ quả, tuyến giữa vốn là nền tảng sức mạnh của Chelsea bị cùn nhụt, khiến đội bóng phải trả giá bằng quá nhiều bàn thua, nhất là những bàn thua từ các tình huống bóng bổng hay cố định.

Đội thắng trong trận chung kết này sẽ rộng cửa đến với chức vô địch

Mùa bóng chưa hạ màn và Chelsea còn cơ hội sửa sai. Bởi nếu thi đấu tốt từ nay đến cuối mùa, thày trò HLV Ancelotti vẫn còn cơ hội đoạt cú đúp. Nỗi lo lớn nhất là tình trạng sức khỏe của chủ công Didier Drogba. Song niềm vui lại đến với Chelsea, dù là rất vô tình, khi những đối thủ trực tiếp là M.U và Arsenal đều mất trụ cột (Rooney và Fabregas) đến gần hết mùa giải.

Cần biết rằng, Rooney hiện là phân nửa sức mạnh của M.U. Vắng “số 10”, hàng công của nhà ĐKVĐ chỉ còn mỗi Berbatov “sáng nắng chiều mưa” để trông đợi. Vả lại, với phần hồn đã dồn cả cho màn tiếp đón Bayern Munich ở Champions League sắp tới, chẳng biết Quỷ Đỏ có giữ vững được đà nước rút. Không thừa nhận, song chắc chắn Old Trafford đang rất sợ hãi.

Vấn đề là Chelsea có biết tận dụng thời cơ hay không thôi. Khó khăn của The Blues còn nằm ở chỗ họ vừa phải đến làm khách của đối phương, vừa trong tư thế của kẻ phải ngược dòng. Trên BXH, Chelsea vẫn kém M.U 1 điểm. Đó là khoảng cách tối thiểu song vào giai đoạn cuối này, cách biệt hiệu số bàn thắng bại cũng đã là quá nhiều, huống hồ hơn nhau điểm số.

Một chi tiết cần làm rõ: 5 mùa giải qua, vẫn chỉ có Chelsea và M.U thay nhau thống trị Premiership. Mùa này có lẽ sẽ lại là một trong 2 đội bước lên bục vinh quang. Kẻ “thắng làm Vua” là chuyện đương nhiên nhưng quan trọng hơn, sẽ cần phải đánh giá sao đây về cuộc đối đầu hạng nặng giữa M.U và Chelsea? Đó là một trận derby Premiership hay đó chỉ là một “trận chung kết” sớm?

Với cùng 18 lần vô địch Anh, bóng đá xứ Sương mù đã thừa nhận M.U - Liverpool là trận derby nước Anh. Song hiện tại, có lẽ khái niệm ấy phải được tạm gác sang một bên. Còn có một cuộc chiến khác nóng hơn, kịch tính hơn và đáng chú ý hơn. Đó là màn thư hùng M.U - Chelsea, một màn thư hùng tiêu biểu cho sức mạnh đồng tiền, và cũng là biểu trưng cho sức mạnh Premiership.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X