Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Ngoại hạng: Cúp thật ở đâu, cúp giả tại đâu

Thứ Bảy 12/05/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đã làm 2 bộ huy chương để chuẩn bị trao cho nhà VĐ vào đêm mai. Đó là phòng cho trường hợp Man United vượt qua Man City ở những phút cuối. Thế nhưng, khi quyền tự quyết nằm trong tay của The Citizens, bộ huy chương thứ 2 và chiếc Cúp dự phòng (có thể Cúp giả) được đưa tới Stadium of Light có lẽ sẽ chẳng bao giờ được lôi ra.

2 chiếc cúp, 2 bộ huy chương...và 1 nhà VĐ

Trong kế hoạch chuẩn bị cho ngày Premier League hạ màn, Premier League có đặt làm 2 bộ huy chương vàng 9 carat và dĩ nhiên, sẽ chỉ có 1 bộ được sử dụng sau 90 phút bóng lăn. Cùng lúc, 1 chiếc cúp VĐ đã được đưa tới Etihad và 1 ở Stadium of Light. Dĩ nhiên, không một ai biết chiếc cúp thật mà Man United hiện đang giữ nằm tại sân nào và sân nào sẽ trưng bản sao thuộc sở hữu của nhà tài trợ Barclays.

Thực tế thì khỏi cần nói ra, tất cả đều có thể đoán biết chiếc cúp thật đang ở đâu. Man City bước vào vòng 38 ở vị trí dẫn đầu BXH. Đội bóng của Roberto Mancini chỉ cần vượt qua Queens Park Rangers là đăng quang nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua (hiện là +8). Dĩ nhiên, trừ khi Man United dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Sunderland và trừ khi QPR tạo nên cơn địa chấn ở Etihad, nơi The Citizens đã thắng 17 và 1 trận trước đó, trật tự Premier League sẽ không thay đổi như vòng 37.

 

Trong lịch sử 20 năm của Premier League, đây là lần thứ 6, chức VĐ chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, nếu kết quả mà Man City và Man United giành được là như nhau, đây sẽ là lần đầu tiên Premier League được quyết định bằng hiệu số bàn thắng thua.

Kịch bản đấy có thể xảy ra một lần nữa như 23 năm về trước khi Liverpool và Arsenal bằng điểm nhau, bằng hiệu số bàn thắng thua nhưng các Pháo thủ cuối cùng là những người VĐ nhờ hơn về số bàn thắng ghi được sau trận thắng 2-0 tại Anfield.

Trong trường hợp đó, thất bại này khó có thể nuốt trôi cho Man United và sẽ là nỗi ám ảnh của Alex Ferguson đến hết đời. Đơn giản bởi trong 20 năm qua và nhiều năm về trước, người ta sẽ khó tìm ra được một cú ngã nào đau hơn thế như Red Devils, khi mà chỉ cách đây hơn 1 tháng, họ vẫn còn dẫn đối thủ tới 8 điểm.

Cú ngã Devon Loch

Quay về Emirates vào ngày 8/4 khi đấy và sau thất bại 0-1 của Man City trước Arsenal, có lẽ chỉ có những CĐV điên rồ mới dám tin rằng, The Citizens sẽ khép lại mùa giải với chức VĐ lịch sử, chức VĐ mà họ đã phải chờ đợi trong suốt 44 năm.

Một màn trình diễn tệ hại và kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Mario Balotelli, khoảng cách 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa, đúng là chẳng ai có thể đến cuộc đổi ngôi nhanh như vậy. “Không quyết tâm, không cố gắng, không danh hiệu cho City,” tờ Mirror lúc đó đã giật tít, đồng thời bình luận rằng, danh hiệu VĐ thứ 20 gần như đã nằm trong túi Man United.

Sau cùng thì chẳng ai có thể nghi ngờ Qủy đỏ vì khả năng chạy nước rút của họ. Trừ số phận và định mệnh buộc họ phải thất bại.

1 tháng trôi qua, danh tiếng đấy của Man United đã bị lung lay vì những cú sảy chân đến khó tin mà thầy trò Ferguson gặp phải. Một loạt kết quả tồi tệ của họ, với vỏn vẹn 1 trận thắng trong 4 vòng đấu kế tiếp, đã cho phép Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm rồi vượt qua sau trận derby vào ngày 30/4.

Trong lịch sử Premier League và bóng đá Anh, chưa từng có đội bóng nào để mất chức VĐ sau khi đã dẫn tới 8 điểm trong tháng 4. Chính vì thế, dù ông và Man United đang là vua Premier League, Ferguson cũng phải chấp nhận một thực tế rằng, đội bóng của ông đã trở thành một Devon Loch khác, con ngựa đã gục ngã khó hiểu trước vạch đích ở cuộc đua Grand National 1956.

Hy vọng chưa hẳn là đã hết với Man United nhưng liệu 1 triệu bảng mà QPR treo thưởng cho Mark Hughes liệu có ý nghĩa gì nếu như những ông chủ người Arab sẵn sàng bỏ ra một số tiền nhiều hơn thế cho không chỉ Mancini mà còn cho cả các cầu thủ. 

(Theo Thể Thao 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X