Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup: Những miếng đánh lợi hại của Crystal Palace

Thứ Bảy 21/05/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Crystal Palace đặc biệt nguy hiểm ở hai cánh và khả năng tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định. Đây có thể là những miếng đòn giúp họ hạ sát M.U trong trận chung kết FA Cup.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tấn công biên

Crystal Palace kết thúc Premier League 2015/16 với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, đó là một thành tích khá nghèo nàn nhưng lại rất hợp lý. Lối chơi của Palace phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ chạy cánh. Ở mùa giải này, hầu hết những pha tấn công của đội bóng chủ sân Selhurst Park đều xuất phát ở hành lang cánh, nơi có sự xuất hiện của Wilfried Zaha và Yannick Bolasie. Đây có thể là miếng đánh mà Crystal Palace hy vọng có thể đánh bại M.U trong trận chung kết FA Cup 2016.
HLV Van Gaal hinh anh
Zaha là cầu thủ rê bóng tốt nhất Premier League mùa này
Những thống kê chỉ ra rằng Wilfried Zaha chính là cầu thủ rê bóng xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Những chuyên gia chạy cánh như Eden Hazard của Chelsea hay Alexis Sanchez của Arsenal đều không lấy gì để so sánh với cựu sao M.U. Tính trên bình diện châu Âu, Zaha cũng chỉ thua kém Neymar (Barca) và Hatem Ben Arfa (Nice). Mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 đóng góp rất nhiều trong lối chơi của Palace, anh ra sân 34 lần tại Premier League, ghi 5 bàn và cung cấp 1 đường kiến tạo.
Chung kết FA Cup: Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Palace
(Bongda24h.vn) - Crytal Palace và M.U là hai đội bóng có mặt ở trận chung kết FA Cup 2016. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho đội bóng chủ sân...
Yannick Bolasie cũng chơi ấn tượng ở mùa giải này, anh góp dấu giày trong 10 bàn thắng của đội bóng chủ sân Selhurst Park (7 bàn thắng và 3 kiến tạo). Dù sở hữu thân hình to lớn với chiều cao lên tới 1m88 nhưng cầu thủ này lại rất nhanh và khéo. Một Zaha kĩ thuật và ma mãnh, kết hợp với Bolasie mạnh mẽ và nhanh nhẹn giúp Palace sở hữu một đôi cách rất lợi hại. Chắc chắn ở trận chung kết FA Cup với M.U, hướng tấn công chủ yếu của đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt vẫn xuất phát từ vị trí do hai cầu thủ này đảm nhiệm.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Vị trí của Darmian đem lại sự lo lắng rất lớn
Nếu như Palace rất mạnh ở khả năng tấn công biên thì hàng thủ M.U lại không đem lại sự yên tâm cần thiết, đặc biệt là ở vị trí của hai hậu vệ biên. Nếu như Antonio Valencia có thể đem lại một chút yên tâm khi sở hữu tốc độ và khả năng đeo bám tuyệt vời thì Matteo Darmian lại khiến NHM Quỷ đỏ lo lắng. Hậu vệ người Italia thiếu tốc độ và sự quyết đoán, chắc chắn anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với Zaha, cầu thủ nhanh nhẹn và rất ma mãnh.
Sốc: M.U bổ nhiệm Mourinho nhưng vẫn giữ Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Truyền thông Anh đưa tin, M.U sẽ bổ nhiệm HLV Jose Mourinho trở thành huấn luyện viên trưởng ở mùa giải tới, trong khi đó Van Gaal sẽ đảm...
Khi M.U đẩy cao đội hình và áp đặt thế trận, cũng là lúc Palace đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Đặc biệt khi HLV Alan Pardew của Palace sở hữu Yohan Cabaye, một tiền vệ có khả năng phất bóng dài rất tốt. Và dĩ nhiên là tốc độ của Zaha và Bolasie sẽ rất cần thiết.

Những tình huống cố định

Ở mùa giải này, Crystal Palace chính là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng từ những tình huống cố định nhất. Cụ thể, đoàn quân của HLV Alan Pardew đã ghi tới 15 bàn từ các tình huống cố định. Trong khi đó M.U lại cực kém trong những tình huống bóng chết. Còn nhớ ở trận thua West Ham 2-3, đội bóng chủ sân Old Trafford đã mất khả năng kiểm soát không trung trước sức ép đến từ các hậu vệ cao lớn bên phía đội khách. 2/3 bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận đều xuất phát từ các tình huống cố định. Đêm nay, Palace cũng sở hữu những tiền đạo khổng lồ như Emannuel Adebayor hay Connor Wickham, đủ sức khiến Quỷ đỏ có một ngày thi đấu vất vả.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Hàng thủ M.U rất sợ những tình huống bóng chết
HLV Alan Pardew đã cho các học trò tập luyện rất nhiều với những tình huống cố định. Trong những tình huống đá phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp, bóng sẽ được hướng đến những cầu thủ cao lớn trong vòng cấm. Ai nhận nhiệm vụ áp sát khung thành và người nào đứng xa cũng được sắp xếp bài bản. Blind không phải là một hậu vệ chơi đầu quá tốt, bởi vậy Palace hoàn toàn có thể khai thác vào vị trí này.

Chắc chắn, trong trận chung kết FA Cup hàng thủ của M.U sẽ rất vất vả để đương đầu với một đội bóng có lối chơi khó chịu như Crystal Palace. Thầy trò Alan Pardew sẽ dùng những đường lên bóng từ hai cánh và lợi dụng những tình huống cố định để hy vọng có thể tạo ra đột biến. Nếu Quỷ đỏ không tìm ra những phương án khắc chế họ có thể sẽ phải trả giá.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X