Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup MU vs Chelsea: Không thể chờ đợi

Thứ Hai 23/04/2018 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, 2 cái tên cuối cùng tranh tài tại FA Cup đã được xác định, đó là MU vs Chelsea. Khó có một cặp đấu nào hấp dẫn hơn, ở trận chung kết trong mơ như thế này.
Ngày thứ Bảy, Man United xuất sắc ngược dòng trước Tottenham ngay tại Wembley, với 2 pha lập công của Alexis Sanchez và Ander Herrera. Một ngày sau, The Blues cũng chứng tỏ sức mạnh của song sát Alvaro Morata – Olivier Giroud khi hạ gục Southampton.

MU vs Chelsea là 2 cái tên góp mặt tại chung kết FA Cup

MU vs Chelsea là 2 cái tên góp mặt tại chung kết FA Cup

Xem thêm:
Chung kết cúp FA 2018: Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd

Từ những ân oán

Trong mùa giải thứ 2 dẫn dắt đội bóng mới, cả Antonio Conte lẫn Jose Mourinho đều ghét cay ghét đắng đối phương, khi xung đột từ trên sân lẫn trong phòng họp báo. Nếu Chelsea giành thắng lợi trên sân nhà ở lượt đi, Man United cũng hạ gục đối phương ở lượt về tại Old Trafford. Bởi vậy, trong lần thứ 3 quyết định mùa giải này, cả Mourinho lẫn Conte đều muốn trở thành người chiến thắng.
 
Ban đầu, Người đặc biệt có chia sẻ đại ý rằng ông không muốn hành xử như lũ hề bên ngoài đường pitch. Không rõ đó là những lời ông tự vấn con người trong quá khứ của mình, hay chỉ là một lời đá đểu đồng nghiệp Antonio Conte – vốn nổi tiếng với những màn ăn mừng cuồng nhiệt.
 
Đáp lại, chiến lược gia người Italia cho rằng Mourinho là kẻ tiểu nhân, chỉ giỏi soi mói đến chuyện của người khác. Cuộc chiến chưa dừng lại, khi một lần nữa Mourinho khẳng định không bao giờ ông dàn xếp tỷ số, như những gì Conte bị cáo buộc.
 
Tranh cãi nổ ra, kéo theo sự ảnh hưởng tiêu cực với cả 2 đội bóng. Và chỉ khi Chelsea bất lực trong việc kiếm tìm bàn thắng đầu năm nay, cũng như MU gây thất vọng với 3 trận hòa liên tiếp, Mourinho và Conte mới dừng lại. Nhưng ai cũng hiểu, đó đơn thuần chỉ là đình chiến. 

Conte va Mourinho

Conte và Mourinho trong trận quyết chiến cuối cùng mùa giải này

Đến những sự trở lại

Đầu mùa hè năm ngoái, Man United kích nổ bom tấn Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng – mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Chưa hết, trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, họ tiếp tục đem về Nemanja Matic, trụ cột trong chức vô địch của The Blues.
 
Cả 2 cầu thủ này đều nhận được rất nhiều tình cảm, sự yêu mến và kỳ vọng tại Stamford Bridge, nhưng rồi đều ra đi không kèn không trống. Chuyển tới đội bóng mới, cả Lukaku và Matic giờ đã khẳng định bản thân, sẽ có trận đại chiến trước CLB cũ của mình, với mục tiêu không gì khác ngoài thắng lợi.
 
Quay ngược thời gian xa hơn một chút, Man United cũng chiêu mộ thành công Juan Mata. Bộ ba một thời của Chelsea lúc này, đều đang góp vai trò quan trọng tại Nhà hát của những giấc mơ. Và tất nhiên, họ sẽ làm hết mình để đem chức vô địch cho đội bóng hiện tại.

Lukaku va Matic se doi dau CLB cu

Lukaku và Matic sẽ đối đầu CLB cũ

Cứu cánh của cả hai

Như đã nói, cuộc khẩu chiến giữa Conte vs Mourinho chỉ tạm dừng, khi tình hình của đội bóng trở nên khủng hoảng. Nhìn chung, đây đều là mùa bóng thất bại của MU vs Chelsea, khi họ đều bị loại khỏi những giải đấu được kỳ vọng nhất.
 
Chelsea luôn khẳng định sẽ làm tất cả để bảo vệ chức vô địch Premier League, nhưng mục tiêu này dần tụt xuống giữ vị trí thứ 2, rồi Top 4 – và giờ đang chạy đua hết sức cho vị trí tham dự Champions League này. Một sự xuống cấp trầm trọng về mục tiêu, dù họ vẫn còn những hảo thủ ở mùa giải trước.
 
Trong khi đó, dù Mourinho khẳng định đội bóng của mình đã cải thiện đáng kể so với mùa trước, ghi nhiều bàn hơn, thủng lưới ít hơn, hạ gục 19 đối thủ ở giải Ngoại hạng,… nhưng sự thực là Quỷ đỏ vẫn đang trắng tay ở mùa giải này. Sẽ là vô nghĩa nếu như họ không thể cụ thể hóa sức mạnh bằng những danh hiệu.

FA Cup la cuu canh cho ca MU vs Chelsea

FA Cup là cứu cánh cho cả MU vs Chelsea


Thực chất, FA Cup không phải một giải đấu quan trọng và xứng đáng với tiềm lực của MU vs Chelsea. Thậm chí ngay cả Tottenham, HLV Pochettino liên tục chê FA Cup chẳng có ý nghĩa gì với sự phát triển của đội bóng. Tuy nhiên, một danh hiệu lúc này cực kỳ quan trọng với cả 2 đội, với hàng tấn áp lực đổ lên đầu thuyền trưởng của họ.
 
Nếu Chelsea trắng tay, Conte gần như chắc chắn bị sa thải. Còn nếu điều tương tự xảy ra với Man United, người hâm mộ sẽ càng chán chường với những gì Jose Mourinho đang xây dựng.
 
Một trận chiến hấp dẫn, một cuộc đối đầu không thể bỏ qua giữa 2 thế lực tại giải Ngoại hạng, sẽ bắt đầu vào ngày 19/5 tới đây.

Conte không muốn so đo với Mourinho tại FA Cup
Như vậy, 2 đội bóng cuối cùng sẽ tranh tài tại FA Cup là Man United vs Chelsea, và mới đây Conte nói về Mourinho với một tâm thế rất bình thản.
Mourinho lo bị giết nếu không thể giành FA Cup
Lọt vào chung kết FA Cup là một thành tích đáng ghi nhận, thế nhưng Jose Mourinho sợ bị giết bởi các CĐV, nếu ông không giúp CLB lên ngôi vô địch.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X