Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup: Có một “tử huyệt” của M.U chờ Chelsea khai thác

Thứ Bảy 19/05/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông qua 2 cuộc đối đầu đã qua ở mùa giải này, HLV Antonio Conte đã tìm ra “tử huyệt” của Man United. Ở chung kết FA Cup MU vs Chelsea đêm thứ 7 này, xem ra ông sẽ khai thác một cách triệt để.


Cuộc đấu đầy duyên nợ


Premier League mùa này chắc chắn là một điều tồi tệ với Chelsea. Họ bước vào chiến dịch với tư cách đương kim vô địch nhưng đến khi kết thúc còn không có nổi một chân trong tốp 4. Không đến mức quá thất vọng như vậy song người Man United cũng không thể tự hào về thành tích về đích thứ 2 của mình.

Thông thường, mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho ở một đội bóng sẽ chứng kiến họ giành chức vô địch quốc gia. Nhưng bất chấp đã chi hơn 180 triệu bảng chưa kể Alexis Sanchez (đổi ngang Henrikh Mkhitaryan kèm lương ngoại hạng), hơn 350 triệu bảng sau 2 năm, “Mou United” giờ vẫn chỉ được ngắm cúp bạc Premier League từ xa.

Chung kết FA Cup MU vs Chelsea Có một tử huyệt của MU hình ảnh
M.U có mùa giải khá bình thường

Sau tất cả những mục tiêu chính đã thất bại, giờ M.U và Chelsea buộc lòng hướng tới FA Cup để tránh khỏi mùa giải thất bát. Tuy nhiên, chung kết FA Cup MU vs Chelsea đêm thứ 7 này chắc chắn sẽ chứng kiến một trong hai đội trắng tay. Khi đó, chiếc ghế HLV trưởng của Jose Mourinho hay Antonio Conte hẳn đều bị xem xét một cách nghiêm túc.

Gần tròn 10 năm kể từ Champions League ở Moscow, M.U gặp lại Chelsea ở một trận chung kết đấu trường cúp. Xuyên suốt mùa giải này và đến tận bây giờ, Mourinho và Conte đều bị chỉ trích nặng nề. Một mùa giải không danh hiệu sẽ ảnh hưởng nhiều tới uy tín của hai chiến lược gia này.

Conte bat luc voi chelsea
Conte của Conte cũng chìm trong áp lực

Giữa họ vốn không có tình bạn thông qua những màn ác khẩu qua lại suốt một thời gian dài. Và chung kết FA Cup MU vs Chelsea sắp tới hẳn sẽ quyết liệt không khác gì một cuộc chiến. Ở vòng cuối cùng của Premier League mùa này, Chelsea buộc phải thắng trước khi nghĩ đến việc Liverpool sảy chân để mơ vào tốp 4.

Rốt cục, họ thua tan nát 0-3 trước Newcastle, nơi Conte thay vì hò hét động viên các cầu thủ như thường lệ lại chọn cho mình sự trầm lắng. Ông không ngừng lắc đầu, vò tóc bứt tai với nét mặt vô cùng tuyệt vọng.

Chung kết FA Cup là nơi Chelsea không phải phụ thuộc vào bất cứ đối thủ nào, họ toàn quyền tự quyết số phận. Người ta hy vọng Chelsea và Conte sẽ đều trở lại là chính mình để chơi một trận đấu hay nhất trong mùa giải. Khai thác tốt “tử huyệt” dưới đây của M.U, họ sẽ có hy vọng.

Chung kết FA Cup 2017/18: Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd
Chung kết cúp FA 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận cầu thuộc giải đấu lâu...


Điểm yếu của M.U


Đương nhiên, mỗi trận đấu là một kịch bản khác nhau. Nhưng với Antonio Conte, người rất thích “mổ băng” sau mỗi trận đấu, chắc chắn trong đầu ông đang hiện ra những điểm nhấn đáng lưu ý về hạn chế của M.U. Trong đó, không thể thiếu khâu phòng ngự hai biên của Quỷ đỏ.

Trong 2 lần đối đầu tại Premier League mùa này, những cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea đều tới từ hai cánh. Hoặc là những pha đột phá, hoặc những quả tạt, tất cả đều là hy vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng của The Blues.

Willian khai thac canh Young
Hình ảnh Willian và Hazard khai thác cánh trái M.U

Ở lượt đi tại Stamford Bridge ngày 6/11 năm ngoái, quả tạt của Marcos Alonso đã khiến trung vệ Phil Jones của M.U lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Thật không may cho Chelsea khi trọng tài xác định trước đó Alvaro Morata đã phạm lỗi với Jones dù không hề rõ ràng.

Trong phần còn lại, thêm 2 quả tạt cực nguy hiểm từ cánh phải được Davide Zappacosta và Cesar Azpilicueta thực hiện. 1 đã bị Tiemoue Bakayoko trong thế đối mặt bị bỏ lỡ đáng tiếc, 1 được Alvaro Morata tận dụng thành công mang về bàn thắng duy nhất.

Tái ngộ ở Old Trafford ngày 25/2, hai cánh của M.U tiếp tục bị khai thác triệt để. Ngay phút thứ 4, lại là Alonso đưa bóng khó chịu để hết Morata đá trúng xà ngang lại tới Hazard khiến thủ môn De Gea vất vả cản phá. Phút 32, tận dụng khi Ashley Young băng lên quá xa, Hazard và Willian phối hợp ăn ý trước khi tiền vệ người Brazil thoải mái sút tung lưới De Gea trong thế đối mặt.

M.U đạt được thỏa thuận mua sao Juventus với giá 44 triệu bảng
Khả năng MU mua Alex Sandro thành công đang là rất cao, theo Gazzetta dello Sport Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1991 với giá 44 triệu bảng.

Đó là khi Chelsea triển khai sơ đồ 3-4-3 với Hazard và Willian hỗ trợ Alvaro Morata trong khi Marcos Alonso và Victor Moses chạy hai cánh. Chiến thuật này phát huy hiệu quả tối đa. Và tới chung kết FA Cup MU vs Chelsea, nó hứa hẹn cũng sẽ giúp Conte “mở mặt”.

Gần như chắc chắn bộ đôi hậu vệ cánh của M.U sẽ là Ashley Young và Antonio Valencia. Cả hai đều có một mùa giải không đến nỗi nào. Tuy nhiên, họ đều đã xấp xỉ tuổi 33 và thể lực vào giai đoạn cuối mùa bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng.

Đã có thông tin MU chi 30 triệu bảng mua hậu vệ Atletico thay Valencia (Sime Vrsaljko). Tương tự, Quỷ đỏ nhắm Alex Sandro hay Ryan Sessegnon… để thay thế Young lâu dài. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Ngay thứ 7 này, hai lão tướng trên vẫn sẽ xuất trận trước Chelsea và để lại nhiều lo lắng.

Chelsea vs MU Hazard di bong

Chung kết FA Cup MU vs Chelsea sẽ chứng kiến Hazard tỏa sáng?


Trong những tuần gần đây, Conte đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-1-1 với Hazard hỗ trợ Olivier Giroud. Tuy nhiên, nên là 3-4-3 khi đụng độ M.U. Tốc độ và sự linh hoạt trong những đợt tấn công của Chelsea là rất quan trọng khi gặp đội bóng do Mourinho dẫn dắt.

Việc Conte để Willian nghỉ ngơi trong thất bại 0-3 trước Newcastle vòng hạ màn Premier League là một gợi ý về việc ông sẽ sử dụng tiền vệ người Brazil ở đại chiến trên sân Wembley. Có Willian, khâu tấn công của The Blues sẽ biến hóa hơn và Hazard sẽ có người chia lửa, không sợ Ander Herrera bám sát như hình với bóng.

Chưa rõ Conte sẽ chọn ai giữa Giroud và Morata cho vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, những Hazard, Willian rồi Alonso, Moses mới là những mấu chốt giúp Chelsea giành chiến thắng trước M.U trong trận đấu quyết định thành bại mùa giải.

Xem lại chiến thắng 1-0 của Chelsea trước M.U tháng 11 năm ngoái:


Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:

Chelsea quyết không làm vua về nhì ở FA Cup
Tiền vệ Cesc Fabregas quyết tâm chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch FA Cup sau thất bại năm ngoái dưới tay đội bóng cũ kiêm hàng xóm Arsenal.
Trước thềm chung kết FA, Sanchez gửi lời cảnh báo tới Chelsea
Mới đây, tiền đạo Alexis Sanchez cảnh báo Chelsea trong trận chung kết FA Cup vào Chủ nhật tuần này.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X