Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup cho Man City: Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa

Chủ Nhật 07/04/2019 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trông có vẻ khó nhọc trước Brighton lại vẫn nhẹ nhàng đưa thầy trò Pep Guardiola đến trận đấu cuối cùng ở Wembley lần thứ hai trong mùa giải này. Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa.

“WTF, cái quái gì cơ?!” – Câu trả lời ngắn gọn và súc tích của Pep Guardiola khi được hỏi về triển vọng ăn bốn danh hiệu của Manchester City khi mọi thứ còn mới chỉ đang ở giai đoạn vỡ lòng. Tầm bảy tháng sau, câu hỏi đó đã trở nên bớt vô lý hơn nhiều.

Man City 1-0 Brighton Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa hình ảnh
Man City 1-0 Brighton

Với chiếc cúp Liên đoàn Anh đã nằm gọn trong túi, Man City giờ chuẩn bị chơi trận chung kết thứ hai trong mùa giải hứa hẹn vĩ đại lịch sử này sau chiến thắng trước Brighton ở bán kết FA Cup. Lần thứ 16 trong vòng vỏn vẹn chín năm qua, nửa xanh thành Manchester hành quân đến Wembley, ngoại trừ những khi làm khách của Tottenham.

Tất nhiên, Wembley chỉ là bàn đạp để Man City hy vọng bật nhảy tới Madrid cũng như cả ngôi vô địch Premier League được bảo vệ thành công. Trong khi đó, Liverpool được trông chờ sẽ phá tan giấc mộng ăn bốn đó trước cả khi nó có thể trở thành cú đúp, cơ mà mong manh làm sao…

Man City 1-0 Brighton: Man xanh khó nhọc lết vào chung kết FA Cup 2018/19
Tiền đạo Jesus là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong trận gặp Brighton ở bán kết cúp FA diễn ra tối 6/4. Anh đánh đầu tung lưới đối thủ sau đường chuyền của De...

Không cần tưng bừng hay hoành tráng gì, Man City chỉ cần một chiến thắng tối thiểu vừa đủ trước Brighton. Jurgen Klopp có lẽ sẽ không nhận mình đã xem trận bán kết FA Cup, nhưng tinh thần lạc quan để khích lệ Liverpool dường như chỉ dựa dẫm vào màn trình diễn trông có vẻ nhọc nhằn này của nhà vua nước Anh.

Đúng, Man City không thể vùi dập và kết liễu số phận đối thủ, bất chấp đã sớm mở tỷ số ngay phút thứ ba. Tuy nhiên, việc đây cũng đánh dấu chiến thắng thứ 14 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola trên mọi đấu trường lại là một sự thật hiển nhiên khác mà Liverpool không dám đối diện nhằm gìn giữ trọn vẹn niềm tin.

Chung kết FA Cup cho Man City Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa hình ảnh 2
Man City 1-0 Brighton

Chẳng cần bùng nổ cảm xúc như Liverpool, Man City cứ bản lĩnh lầm lì để vững bước thẳng tiến đến độ nhàm chán như vậy. Mùa giải đang ở chặng cuối nước rút rồi, liên tiếp những màn trình diễn thăng hoa mỹ miều thì hơn được gì đâu. Họ đã có những trận đấu điểm 10 nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác trong mùa giải này, nhưng họ cũng sẵn sàng chỉ ghi điểm 7 vừa đủ khi cần. Quan trọng là kết quả, không phải lối chơi.

Kể từ Giáng Sinh cuối năm ngoái, Man City đã thắng 22/23 trận. Xuyên suốt chuỗi mạch ấn tượng khó tin này, thầy trò Pep Guardiola đã luôn có được điều mình muốn với đa dạng những cách khác nhau. Hủy diệt đậm đà, một bàn cách biệt mong manh, thót tim phút chót hay thậm chí luân lưu cân não trên chấm 11m, lúc nhờ hàng công lúc nhờ hàng thủ - trọn bộ kịch bản cho Man City.

Man City 1-0 Brighton Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa hình ảnh
Man City 1-0 Brighton

Trước tầm nhược tiểu cỡ Brighton, Cardiff, Fulham hay Swansea, Man City còn sẵn sàng xấu xí như vậy. Thế nên cũng đừng bất ngờ hay ngao ngán, thậm chí phẫn nộ gì nếu họ tiếp tục khai thác chủ đề này ở hai tuần rưỡi tiếp theo đây, nhất là với ba lần đụng độ Tottenham ở Premier League và hai lượt đi về tứ kết Champions League, cũng như cả trận derby Manchester trên đất khách Old Trafford.

Tỷ số tối thiểu, hiệu quả tối đa. Cương nhu tùy lúc, mưu cầu cái đẹp nhưng cũng xấu xí khi cần, đó chính xác là bản lĩnh của một đội bóng lớn, một nhà vô địch và chẳng có gì ngớ ngẩn hay đáng lên án, chỉ trích gì ở đây hết cả…

Video trận Man City 1-0 Brighton bán kết FA Cup 2018/19:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X