Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup 2017/18: Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd

Thứ Tư 16/05/2018 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chung kết cúp FA 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận cầu thuộc giải đấu lâu đời nhất nước Anh giữa Chelsea và Manchester United.

Chung kết cúp FA 2018 Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd hình ảnh
Chung kết cúp FA 2018 giữa Chelsea vs Man Utd sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 19/5 trên sân Wembley.

Thời gian, địa điểm
 

Chung kết cúp FA 2018 sẽ diễn ra vào 23h30 giờ Việt Nam (17h30 giờ địa phương) ngày 19/5 (thứ Bảy tới). Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Wembley (Tây Bắc London), đây là trận chung kết cúp FA lần thứ 12 được tổ chức tại sân đấu này kể từ mở cửa năm 2007.
 
Sân Wembley có sức chứa 90.000 chỗ ngồi, là sân lớn nhất ở Anh cũng như toàn bộ phần lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh, lớn thứ hai tại châu Âu. ĐT Anh chọn Wembley là sân nhà từ năm 2007. Mùa này, Tottenham cũng lấy Wembley làm sân nhà khi sân White Hart Lane đang xây dựng lại. Ngoài ra, sân Wembley cũng là nơi tổ chức chung kết cúp FA, FA Community Shield, chung kết League Cup,...

 

Đường vào chung kết của Chelsea
 

Ngay ở vòng 3, Chelsea đã gặp khó khi hòa Norwich với tỉ số 0-0 trên sân khách, sau đó thắng 5-3 trên loạt luân lưu trong trận đá lại trên sân nhà. The Blues sau đó đánh bại Newcastle (3-0), Hull City (4-0) đều trên sân nhà. Ở trận tứ kết, Chelsea đánh bại Leicester trên sân khách trong hiệp phụ với tỉ số 2-1, sau đó vượt qua Southampton ở bán kết với tỉ số 2-0.
 
Chung kết FA Cup 201718 Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd hình ảnh 2
Man Utd vượt qua Tottenham ở bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA 2018.

 

Đường vào chung kết của Man Utd
 

Khác với Chelsea, Man Utd có được những kết quả thuận lợi khi lần lượt đánh bại Derby County (2-0, sân nhà), Yeovil Town (4-0, sân khách), Huddersfield Town (2-0, sân khách) và Brighton (2-0, sân nhà). Đến trận bán kết, Man Utd đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1 để tiến vào chung kết.
 

Thành tích của hai đội

 
Trong khuôn khổ cúp FA, Man Utd đã có 12 lần vô địch vào các năm 1909, 1948, 1963, 1977, 1983, 1985, 1990, 1994, 1996, 1999, 2004, 2016. Trong khi đó, Chelsea cũng có 7 lần vô địch, chủ yếu trong thời gian gần gây vào các năm 1970, 1997, 2000, 2007, 2009, 2010, 2012.
 

Cá nhân đáng chú ý
 

Hai cái tên gây chú ý bậc nhất chắc chắn là Jose Mourinho và Antonio Conte, huấn luyện viên hai đội. Cả hai chiến lược gia đều thiên về xu hướng chơi chắc chắn, an toàn ở hàng phòng ngự rồi đưa ra những đợt phản công nhanh. 
 
Chung kết FA Cup 201718 Thông tin về trận đấu Chelsea vs Man Utd hình ảnh 3
Chung kết cúp FA 2018 là màn đấu trí giữa Antonio Conte và Jose Mourinho.

Jose Mourinho được đánh giá là chiến lược gia giỏi đọc trận đấu, ứng biến tốt với các tình huống. Còn Antonio Conte được đánh giá cao về khả năng tổ chức, sắp xếp tính chiến thuật cùng những bài cố định. Ngoài ra, cả hai đều là những chiến lược gia cá tính nên cuộc gặp gỡ này được chờ mong rất lớn.
 

Đội hình dự kiến
 

Đây là cơ hội duy nhất để cả hai đội tránh được một mùa giải trắng tay trong mùa này. Hiện tại, Chelsea không mất cái tên nào do chấn thương nên chắc chắn HLV Antonio Conte sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất. Đội hình dự kiến sẽ theo sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với Courtois -Rudiger, Cahill, Azpilicueta - Alonso, Kante, Fabregas, Moses - Willian, Morata, Hazard.
 
Trong khi đó, Jose Mourinho chưa chắc chắn về cơ hội ra sân của hai tiền đạo Romelu Lukaku và Anthony Martial khi cả hai chưa bình phục chấn thương. Trong trường hợp Lukaku kịp bình phục, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ chơi với sơ đồ ba hậu vệ như nhiều lần lần từng làm khi đối mặt với Antonio Conte trước đó. 
 
Đội hình dự kiến của Man Utd nhiều khả năng theo sơ đồ 3-4-1-2 với De Gea - Jones, Smalling, Bailly - A.Young, Pogba, Matic, Valencia - Lingard - A.Sanchez, Lukaku.

 

Trọng tài điều khiển trận đấu
 

Chung kết cúp FA sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính Michael Oliver từ Northumberland. Mùa trước, vị trọng tài 33 tuổi từng bắt chính trận tứ kết giữa hai đội tại FA Cup, gây tranh cãi khi rút thẻ đỏ với Ander Herrera. Trong trận đấu đó, Chelsea đánh bại Man Utd với tỉ số 1-0. 
 
Michael Oliver la trong tai bat chinh tran chung ket cup FA 2018.
Michael Oliver là trọng tài bắt chính trận chung kết cúp FA 2018.

Ngoài ra, Michael Oliver cũng gây tranh cãi khi thổi phạt đền Juventus trong những giây cuối cùng ở tứ kết lượt về Champions League 2017-18 trên sân Bernabeu. Quyết định của Michael Oliver được đánh giá là chính xác, giúp Real Madrid có được bàn thắng quyết định để đi tiếp. 
 
Hai trọng tài biên là Ian Hussin đến từ Liverpool và Lee Bets từ Norfolk, trọng tài thứ tư là Lee Mason từ Lancashire. Lần đầu tiên trong lịch sử, chung kết FA Cup sẽ có trọng tài hỗ trợ hình ảnh (VAR) là Neil Swarbrick từ Lancashire.

Xem thêm một số bài viết khác trên Bongda24h.vn về cúp FA 2017-18:

MU vô địch FA Cup để thách thức Man City mùa tới
MU vô địch FA Cup là mục tiêu của trung vệ Phil Jones như một công đoạn khởi động cho chiến dịch cạnh tranh Premier League 2018/19.
Phil Jones đã sẵn sàng khiến Mourinho đau đầu
Được xem là ngôi sao đen đủi nhất Old Trafford, nhưng Phil Jones bình phục chấn thương hoàn toàn và đã sẵn sàng góp mặt tại chung kết FA Cup.
Ashley Young nắn gân Chelsea trước đại chiến
Ashley Young phát biểu về chung kết FA Cup 2018, cầu thủ người Anh khẳng định Quỷ đỏ sẽ đánh bại Chelsea để khép lại mùa giải với 1 danh hiệu.
Trước đại chiến với Chelsea, Mourinho sợ điều gì nhất?
Chủ nhật tới đây, Man United sẽ có trận chung kết FA Cup với đối thủ Chelsea. Mới đây, Mourinho lo ngại chấn thương của đội bóng có thể ảnh hưởng lớn tới sự...
Thua sấp mặt Newcastle, Conte lo Chelsea mất cả FA Cup
HLV Conte thừa nhận rằng ông sẽ buộc phải thay đổi cách tiếp cận của Chelsea nếu như không muốn bị thảm bại trước Man United vào cuối tuần sau.
Không nghe lời Mourinho, Lukaku chấn thương vẫn đòi đá FA Cup
Bất chấp sự dè dặt của Jose Mourinho, Romelu Lukaku chấn thương nhưng vẫn muốn ra sân trong trận chung kết FA Cup chạm trán đội bóng cũ Chelsea.
Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X