Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: MU lần thứ 4 vô địch Carling Cup

Thứ Hai 01/03/2010 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, thày trò Alex Ferguson đã có danh hiệu đầu tiên của mùa giải và giống như năm ngoái, đó là chiếc cúp vô địch Liên đoàn Anh (Carling Cup). Trong trận chung kết trước đối thủ chưa từng thua họ trong mùa bóng năm nay, Aston Villa, thêm một lần Wayne Rooney, ngôi sao quan trọng nhất của MU, lại mang về bàn thắng quyết định, giúp đội bóng thành Manchester đăng quang. Dưới đây là chùm ảnh các cầu thủ MU ăn mừng danh hiệu vô địch Carling Cup lần thứ 4 trong lịch sử.

 

MU đã lên ngôi sau khi vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, người anh em cùng thành phố Man City và Aston Villa, đội bóng khát danh hiệu gấp nhiều lần so với "Quỷ đỏ". Họ bị đối thủ vượt lên dẫn trước và những tưởng, thêm một lần "bó tay" trước đối thủ này trong mùa giải nhưng Owen và Rooney đã mang về niềm vui tột bậc cho MU
Năm ngoái, MU đã có một mùa giải khá thành công với danh hiệu vô địch Premier League và lọt vào trận chung kết Champions League. Tất cả được khởi đầu từ chiếc cúp Liên đoàn Anh. Liệu năm nay, kịch bản này có được lặp lại?

Tuy Carling Cup chỉ là mục tiêu thứ yếu nhưng vô địch bất cứ giải đấu nào cũng mang đến niềm hạnh phúc khôn tả và sẽ là động lực cho MU "bay cao hơn, vươn xa hơn"
Lúc này, người ta mới thấy rượu champagne (loại rượu dùng để tôn vinh những nhà vô địch trong bóng đá) quý giá như thế nào vì ai cũng muốn được cầm nó, uống nó để tận hưởng niềm vui sướng tột đỉnh của một nhà vô địch

Không gì có thể cản nổi một Wayne Rooney đang thăng hoa rực rỡ trong mùa giải này. Dù chỉ là sự lựa chọn "ngoài ý muốn" của Sir Alex do Owen bị chấn thương vào cuối hiệp 1, nhưng Rooney chưa bao giờ khiến MU phải thất vọng với một pha ghi bàn nữa bằng đầu. Đây là bàn thắng thứ 28 của anh trong mùa giải và quan trọng hơn nó mang về danh hiệu đầu tiên cho MU. Chắc chắn, anh sẽ còn mang lại nhiều niêm vui vô bờ nữa cho "Quỷ đỏ" trong giai đoạn còn lại

 
Người đàn ông 70 tuổi này lại bổ sung thêm một chiếc cúp vào bộ sưu tập vốn đã quá hoành tráng của mình (tinh sơ sơ có khoảng hơn 40 danh hiệu chính thức lớn nhỏ kể từ ngày ông khởi nghiệp HLV ), một thành tích mà ít chiến lược gia nào trên thế giới sánh được.  Ferguson đã phát biểu đăng quang ở Wembley luôn mang lại những cảm giác khó tả và hôm qua, ông đã được toại nguyện.

Đây không phải là lần đầu Patrice Evra giương cao chiếc cúp vô địch một giải đấu trong màu áo MU nhưng là lần đầu, anh đoạt được danh hiệu với chiếc băng đội trưởng danh giá trên vai. Việc được Sir Alex tin tưởng giao phó trọng trách quan trọng ở một trận chung kết đã chứng tỏ vai trò, tầm ảnh hưởng cũng như những đóng góp không biết mệt mỏi của hậu vệ người Pháp cho MU.  

Rafael Da Silva, người kế nhiệm xứng đánh nhất lão tướng Gary Neville ở vị trí hậu vệ cánh phải, lại được dịp ăn mừng chức vô địch dù tuổi đời chưa quá 20.  

Michael Carrick, tiền vệ trung tâm đáng tinh cậy nhất của Sir Alex, luôn là một "người Anh trầm lặng", chấp nhận đứng đằng sau trong mọi chiến công của MU nhưng lại không thể thiếu được với đội bóng

Dù sớm phải rời sân do chấn thương nhưng Michael Owen đã kịp để lại dấu ấn của mình với bàn gỡ hoà, giúp đội bóng thành Manchester lấy lại tinh thần sau khi bị đối thủ dẫn trước. Alex Ferguson không yêu cầu Owen phải chơi hay trong tất cả các trận đấu mà ông chỉ cần anh thỉnh thoảng loé sáng như thế này là quá đủ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X