Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh độc: Thời trai trẻ với nhiều thăng trầm của Fergie

Thứ Bảy 23/10/2010 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alex Ferguson là HLV đại tài mà làng bóng đá thế giới đã và đang được chứng kiến. Gần 25 năm cống hiến cho chỉ một đội bóng duy nhất - Manchester United. Với các cầu thủ đã khoác lên mình màu áo của Quỷ đỏ thành Manchester thì có lẽ Fergie như một người cha. Nhưng trước khi trở thành một HLV thành công như ngày hôm nay, ngài "máy sấy tóc" cũng đã trải qua không ít sóng gió trong sự nghiệp cầm quân của mình. Sau đây, Bongda24h xin gửi tới quý độc giả những bức ảnh về thời trai trẻ với nhiều hoài bão và thăng trầm của người mà giờ chúng ta gọi là Sir Alex Ferguson.

Tháng 11 năm 1978: Fergie bị CLB St Mirren sa thải. Nhưng đó lại là điểm mở đầu cho một HLV trở nên vô cùng vĩ đại sau này.
Ngài "máy sấy tóc" đã từng có giai đoạn dẫn dắt CLB Aberdeen của Scotland. Đây là hình ảnh Fergie cùng trợ lí Archie Knox ăn mừng sau chiến thắng tại siêu cúp châu Âu tháng 5 năm 1983.
Hình ảnh của Fergie một tháng sau chiến thắng tại siêu cúp châu Âu năm 1983.
Ferguson đã có giai đoạn làm HLV trưởng ĐT Scotland. Hình ảnh dưới đây là tại World Cup tổ chức tại Mexico tháng 6 năm 1986.
Ferguson tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tại MU tháng 11 năm 1986.
Cũng trong tháng 11 năm 1986: Ferguson có cuộc họp với chủ tịch khi đó là Martin Edwards.
Alex Ferguson trong những ngày đầu cầm quân tại MU. Sự đăm chiêu thể hiện rõ trên khuôn mặt của Fergie trong bức ảnh này.
Fergie cùng hàng ngũ trợ lí theo dõi và chỉ đạo trong trận thua 0-2 của MU trước Oxford United. Sau trận đấu này, suýt chút nữa Ferguson đã bị sa thải. Rất may điều đó đã không xảy ra.
Ferguson tỏ ra chán nản trong trận thua Oxford United tháng 11 năm 1986.
Khi còn thi đấu, Sir Alex Ferguson đã từng là một tiền đạo. Đây là hình ảnh Fergie thể hiện khả năng chơi bóng của mình trong một buổi tập của MU tháng 4 năm 1991.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X