Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Lỡ mồm gọi Sir Alex là… “thằng khốn”, cựu sao MU vẫn được thầy tha thứ

Thứ Ba 21/04/2020 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh thủ một thời Andrei Kanchelskis chia sẻ về quãng thời gian đáng nhớ ở Old Trafford.

Thành danh ở Dynamo Kiev và rồi Shakhtar Donetsk, Andrei Kanchelskis gia nhập ​Manchester United vào năm 1991. Sau 4 mùa giải thi đấu trong màu áo Quỷ Đỏ, cầu thủ người Nga đã giành được 7 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League và 1 FA Cup.

Cựu sao MU Kanchelskis từng chửi Sir Alex là… thằng khốn hình ảnh
Andrei Kanchelskis

Tuy nhiên đến năm 1995, Sir Alex Ferguson đã quyết định bán Kanchelskis cho Everton trong sự bất ngờ và tiếc nuối của người hâm mộ. Tiết lộ về thương vụ này, cựu tiền vệ 51 tuổi cho biết ngay cả ông thầy HLV huyền thoại người Scotland đã phải xin lỗi toàn đội bóng.

"Khi tôi ra đi, Sir Alex đã xin lỗi toàn đội. Beckham từng nói rằng nếu tôi không rời MU, cậu ấy đã không có cơ hội thi đấu. Thật tuyệt vì sự ra đi của tôi đã mở ra cơ hội cho một cầu thủ tài năng. Kết quả là tôi được biết đến ở Anh nhiều hơn tại quê hương Nga của mình.”

Bên cạnh đây, Kanchelskis còn chia sẻ một câu chuyện thú vị bị các đồng đội chơi khăm. Cụ thể khi danh thủ người Nga mới cập bến Old Trafford và với vốn liếng tiếng Anh hạn chế, các ngôi sao MU đã dạy ông cách chào Sir Alex là “gã khốn Scotland” (Scottish bastard) và ông đã làm thật. Tuy nhiên, Kanchelskis không bị thầy giận dữ trách mắng bởi vì hiểu đây chỉ là trò đùa quái thai của các học trò.

Sau khi chia tay MU, Kanchelskis phiêu bạt qua nhiều đội bóng có tiếng khác như Everton, Fiorentina, Rangers, Southampton hay thậm chí hàng xóm kình địch Manchester City theo dạng cho mượn trước khi giải nghệ. Thời điểm hiện tại, ông đang làm HLV cho CLB Navbahor Namangan của Uzbekistan.

Gia Khoa
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X