Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chức vô địch Premier League: Quyết định tại Anfield

Thứ Ba 27/04/2010 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership 2009/10 đang đứng trước hồi kết đầy kịch tính. Sau 36 vòng đấu, 2 ƯCV vô địch chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Giờ đây trận chiến Liverpool - Chelsea trên sân Anfield vào ngày 2/5 tới sẽ quyết định vương miện thuộc về ai.

Khi M.U quật ngã Tottenham ở Old Trafford, không ít người đã nghĩ đến viễn cảnh Quỷ đỏ giữ ngôi đầu sau vòng 36. Niềm tin đó xuất phát từ những khó khăn mà kình địch Chelsea phải đối mặt. Trước khi bước vào trận gặp Stoke City, The Blues đón nhận tin xấu với một loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương và treo giò. Bản thân HLV Ancelotti cũng cảm nhận rõ áp lực đang đè nặng lên đội bóng của ông. Thế nhưng, Chelsea đã không gục ngã trước sức ép, ngược lại khó khăn còn trở thành động lực để các học trò Ancelotti cố gắng hơn.

Sau 90 phút, The Blues nghiền nát Stoke City với tỷ số 7-0. Chiến thắng kinh hoàng này phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân Stamford Bridge. Suốt 90 phút, Stoke City trở thành bao cát cho võ sĩ Chelsea tập luyện. Các đường tấn công trung lộ và đánh biên của đội chủ nhà đều mang tính đột biến cao. Chiến thắng trước Stoke City đã đưa The Blues trở lại ngôi đầu bảng, đồng thời đấy cũng là thông điệp họ gửi tới Liverpool.

Gerrard cùng các đồng đội có giúp được MU?

Giờ đây trận chiến trên sân Anfield vào ngày 2/5 sắp tới sẽ quyết định chiếc vương miện của bóng đá Anh thuộc về ai. Để đăng quang, Chelsea buộc phải đánh bại Liverpool ngay tại sào huyệt đối thủ. Một kết quả hòa hoặc thua sẽ khiến thầy trò Ancelotti vỡ mộng bởi 2 vòng cuối M.U chỉ phải gặp 2 đối thủ làng nhàng là Sunderland và Stoke City. Xét về phong độ, Chelsea nhỉnh hơn Liverpool song thi đấu tại Anfield chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Lần gần nhất The Blues giành chiến thắng trên SVĐ này trong khuôn khổ Premiership cách đây đã gần 5 năm. Ngôi sao của trận đấu ngày ấy là Damien Duff, người hiện giờ không còn gắn bó với Stamford Bridge. Trong trận đại chiến trên sân Anfield sắp tới, những thống kê đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo. Thành bại phụ thuộc rất lớn vào ý chí, quyết tâm từ phía cầu thủ cũng như sự sáng suốt của trọng tài.

Cuộc đua tới ngôi vô địch đang đến hồi gay cấn, song cục diện nhóm cuối thì đã an bài. Sau vòng 36, có 2 đội đã có vé xuống hạng là Portsmouth và Burnley. Cơ hội của Hull City cũng chỉ còn lại trên lý thuyết bởi thời điểm này họ cách mốc an toàn 6 điểm.

Đội bóng miền Đông nước Anh chỉ trụ hạng khi West Ham thua cả 2 trận cuối còn họ toàn thắng với những tỷ số không tưởng để san lấp khoảng cách về hiệu số (hiệu số West Ham là -18 còn của Hull City là -41). Song chẳng ai tin điều thần kỳ đó sẽ xảy ra. Trên thực tế cuộc đua trụ hạng đã khép lại trước khi Premiership hạ màn 2 vòng đấu.

Thống kê
3 - Từ đầu năm 2010, Chelsea đã 3 lần ghi được 7 bàn trong 1 trận đấu. Cuối tuần qua, The Blues hạ Stoke City 7-0. Trước đó họ thắng Aston Villa 7-1 và Sunderland 7-2.
5 - Alberto Aquilani (Liverpool) là cầu thủ thứ 5 ở mùa giải này có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong 1 trận đấu
6 - Aston Villa đã có 6 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền tại Premiership mùa này. Bốn trong số đó được thực hiện bởi James Milner, 2 bàn còn lại được ghi bởi Ashley Young và John Carew.
7 - Sunderland đang là đội bóng phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Premiership mùa này. Đến thời điểm này đã có 7 cầu thủ của Mèo đen bị truất quyền thi đấu. Đứng sau Sunderland là Hull City với 6 thẻ đỏ.
10 - Salomon Kalou là cầu thủ thứ 10 lập hat-trick tại Premiership 2009/10. Trước đó những người được vinh danh là Defoe, Benayoun, Torres, Robbie Keane, Dindane, Rooney, Tevez, Darren Bent và Lampard. Riêng Defoe, Rooney và Tevez từng 2 lần lập hat-trick.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (M.U)
25 bàn: Drogba (Chelsea)
24 bàn: Darren Bent (Sunderland)
21 bàn: Tevez (Man City)
20 bàn: Lampard (Chelsea)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X