Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chức vô địch Premier League khó lọt khỏi tay Manchester City

Thứ Sáu 31/01/2014 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5-1 trước Tottenham ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cho thấy, Manchester City (M.C) quá mạnh trước các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Man City dẫn đầu Premier League sau 23 vòng.
Man City dẫn đầu Premier League sau 23 vòng.

Thắng Tottenham 5-1, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini giành vị trí đầu bảng và khẳng định họ là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League. Có những bài thử mà các nhà vô địch phải vượt qua. Tottenham bước vào trận đấu đầy tự tin sau quãng thời gian thành công với tân HLV Tim Sherwood và quyết tâm giành vé dự Champions League. Nhưng M.C đang chơi một thứ bóng đá tấn công vũ bão và thể hiện sức mạnh vượt trội.

Sergio Aguero mở tỷ số, Yaya Toure ghi bàn thứ hai từ chấm phạt đền, Edin Dzeko nâng tỷ số lên 3-0 trước khi Stevan Jovetic và Vincent Kompany "kết liễu" Tottenham. Thần may mắn cũng đứng về phía M.C khi trọng tài rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Tottenham Danny Rose sau một cú vào bóng chính xác đối với Dzeko và cho M.C được hưởng phạt đền vào phút thứ 49.

Nhưng M.C ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Tottenham. Tiền vệ công David Silva tỏa sáng rực rỡ và Fernandinho là nguồn sức mạnh phi thường ở khu vực giữa sân. Đội hình của M.C được thiết lập để tấn công và các cầu thủ thành Manchester liên tục đan bóng từ cánh hoặc giữa sân để khai thác những lỗ hổng trong hàng phòng ngự Tottenham.

Trên sân White Hard Lane, M.C chỉ áp dụng một chiến thuật duy nhất là tấn công mà không cần để ý đến bất kỳ động thái nào khác của đối thủ. Trong 30 phút đầu tiên, các cầu thủ M.C dạy cho đối phương một bài học về kỹ năng di chuyển và chuyền bóng. Hàng phòng ngự Tottenham không thể kiềm chế được Aguero và bất lực trước Silva. Chiến thắng đến với M.C quá dễ dàng. Lẽ ra họ có thể có được 7 hay 8 bàn thắng nếu các cầu thủ tận dụng tốt cơ hội có được.

Vậy là cuối cùng M.C cũng giành lại ngôi đầu bảng sau khi cả Arsenal và Chelsea đều bị cầm hòa. Chỉ có một điểm đen trong chiến thắng rực rỡ của họ là tiền đạo Aguero dính chấn thương và chưa chắc sẽ góp mặt trong cuộc đại chiến với Chelsea ngày 3-2 (3g sáng 4-2, giờ VN) tới tại Etihad ở vòng 24 Premier League. Trận đấu này sẽ khẳng định ai là những "ông chủ" thật sự của Premier League mùa này. Nhưng với những gì hai đội đang thể hiện, rõ ràng, giới chuyên môn có nhiều lý do để đặt niềm tin vào M.C hơn.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X