Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chức vô địch FA Cup sẽ cứu rỗi mùa giải của Arsenal!

Thứ Bảy 01/08/2020 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexandre Lacazette bày tỏ niềm tin rằng chiến thắng trước Chelsea ở chung kết FA Cup sẽ cứu lấy mùa giải 2019-20 của Arsenal.

Cầu thủ người Pháp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Pháo thủ vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới ở sân Wembley.

Arsenal có tiến bộ

Arsenal chỉ về đích thứ 8 tại Premier League, thành tích tệ nhất của CLB trong 25 năm qua. Sau đầu tệ hại, HLV Unai Emery đã bị sa thải vào tháng 11. Arsenal mời lại người cũ Mikel Arteta để giúp cải thiện tình hình.

Chức vô địch FA Cup sẽ cứu rỗi mùa giải của Arsenal! hình ảnh
Arsenal hạ Man City 1-0 để vào chung kết FA Cup

Kể từ đó, HLV người Tây Ban Nha đã cố gắng nâng cao tinh thần ảm đạm tại Arsenal. Những tín hiệu tích cực đã xuất hiện, điển hình là 2 chiến thắng gần đây trước Liverpool và Manchester City.

Arsenal là đội thứ 3 khiến Liverpool chịu thất bại mùa này trong khi loại Man City khỏi FA Cup với chiến thắng 2-0 ở Wembley nhờ cú đúp tuyệt đẹp của Pierre-Emerick Aubameyang. Đêm nay (1/8), thầy trò Arteta sẽ gặp Chelsea của Frank Lampard ở chung kết.
Bị gạt khỏi chung kết FA Cup, Mesut Ozil trở về cố hương
Ngôi sao của Arsenal, Mesut Ozil sẽ không có mặt trong trận chung kết FA Cup đêm thứ 7 với Chelsea.

Cần ngôi vô địch FA Cup

Nếu thắng, Arsenal sẽ giành vé tham dự Europa League. Họ sẽ nới rộng kỷ lục vô địch FA Cup nhiều nhất lên con số 14.

Lacazette đang mong ngóng đền đáp niềm tin từ những người hâm mộ sau 12 tháng đầy biến động của Arsenal. Cầu thủ 29 tuổi nói với các phóng viên trước trận chung kết:

Chức vô địch FA Cup sẽ cứu rỗi mùa giải của Arsenal! hình ảnh 2
Lacazette đặt kỳ vọng rất cao ở trận tới

“Chúng tôi rất phấn khích vì biết rằng có thể cứu vãn mùa giải của mình bằng một chiếc cúp, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với đội bóng và người hâm mộ. Ở Premier League, chúng tôi đã kết thúc ở một vị trí tồi tệ.”

“Chúng tôi bị Olympiacos loại sớm ở Europa League và đã không đạt một vài mục tiêu. Đó là lý do tại sao tôi nói rằng FA Cup sẽ cứu mùa giải của chúng tôi.”

Chung kết FA Cup - Với Arsenal không đơn giản là một chức vô địch
Ba lần gần nhất lọt vào trận chung kết FA Cup là cả ba lần Pháo thủ vô địch. Cũng chính năm 2017, sau khi loại Man City ở bán kết, Arsenal cũng đánh bại chính...

Lacazette cũng nhấn mạnh việc có vé dự cúp châu Âu là rất quan trọng để Arsenal thu hút các cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè: “Tôi đến Arsenal để giành các danh hiệu. Đúng là tình hình đã thực sự bực bội, nhưng đây là một phần của bóng đá.”

“Không có gì là dễ dàng và đây là lý do tại sao tôi yêu môn thể thao này. Bởi vì bạn có thể học hỏi từ điều này và trở thành một người đàn ông tuyệt vời với những kinh nghiệm như vậy. Nhưng sau cùng, bạn có một chút thất vọng.”

“Bạn cần chờ mùa tiếp theo để thay đổi và đạt được mục tiêu. Trước mắt, chung kết FA Cup là một trận đấu thực sự lớn đối với tôi và Arsenal. Chúng ta biết Arsenal là đội giành được chiếc cúp này nhiều nhất, vì vậy ngay cả khi người hâm mộ không ở trên sân, chúng tôi biết mình được dõi theo trên toàn thế giới.”

“Cúp châu Âu thực sự quan trọng. Nó sẽ mang lại tiền cho CLB để củng cố tương lai. Những cầu thủ có nhiều tham vọng muốn chơi ở châu Âu và tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn khi ký hợp đồng với những người mới và giữ lại mọi cầu thủ hiện tại thông qua việc dự Europa League.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X